Content is king

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Content is king

บทความ www.seolnwza.com



ใครเคยได้ยินบ้าง Content is king คอนเท้นต์คือที่สุดของที่สุดถามว่าคำนี้จริงไหม ตอบได้เลยว่าจริง เพราะธุรกิจ การค้าขายหรือแม้กระทั่งเพิ่มยอดขายต้องมีเรื่องของบทความหัวข้อ มาเสริมเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

 

วันนี้เรามาพูดถึง การทำ คอนเท้นต์  ( Content ) ว่าจะทำอย่างไรให้ เป็น Content is king  วันนี้เรามาดูกัน ว่ามีวิธีใดบ้างที่ทำให้ คอนเท้นต์ ( Content ) ของเรามีประสิทธิภาพ

content-is-king

อย่างแรกที่เราต้องทำ กำหนดเป้าหมาย

ก่อนจะที่เริ่มทำ Content Marketing จะต้องกำหนดสิ่งที่ต้องการในการทำ Content Marketing ก่อน โดยกำหนดเป้าหมายและกำหนดตัวชี้วัดที่จะช่วยวัดผลความสำเร็จ  เพราะฉะนั้นแล้ว การกำหนดเป้าหมายเป็นสิ่งที่ต้องคิดแรกๆ เลยที่ต้องคำนึงถึง

 

วิเคราะห์การแข่งขัน

เราต้องคอยดูและตรวจสอบว่าสิ่งที่คู่แข่งทำว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ เขาทำคอนเทนต์ประมาณไหน และเราต้องทำออกมาให้ดีกว่า สร้างความแตกต่างให้ไม่เหมือนใคร จะเข้าตำรา “รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง” 

 

ใส่เนื้อหาที่สำคัญที่สุดก่อน

การเขียนเนื้อหาเว็บไซต์ ต่างจากการเขียนหนังสือ ควรที่จะเริ่มต้นจาก สิ่งที่สำคัญที่สุดก่อน บ่อยครั้งที่คนอ่าน อ่านเนื้อหาด้านบนที่ไม่น่าสนใจ และขี้เกียจอ่านจนจบ และปิดเว็บไปซะก่อน

 

คีย์เวิร์ด คำเวิร์ดทั้งหมดที่ใส่ลงไป

การวิเคราะห์คีย์เวิร์ด ถือว่ามีความสำคัญในการทำ Content Marketing  และทำให้เป็น Content is king เพราะจะทำให้รู้ว่าคีย์เวิร์ดไหนที่มีการใช้งานมากที่สุด และเราก็ใช้ประโยชน์จากคีย์เวิร์ดเหล่านั้นเพื่อดึงดูดผู้คนให้เข้ามามากขึ้น ซึ่งการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดสามารถใช้เครื่องมือช่วยได้

 

จาก การที่เราใส่เนื้อหาที่สำคัญก่อน ต้อง มีสาระ ให้เข้าใจง่ายและกระชับ

      หากเราดูจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวันทั่วไป โดยเฉพาะคนวัยทำงานที่ต้องเร่งรีบตลอดเวลาแล้ว ส่งผลให้ผู้อ่านต้องการเสพข้อมูลที่ช่วยให้ความรู้และประหยัดเวลาในการศึกษา ดังนั้นนักเขียนคอนเทนต์อย่างพวกเราก็ต้องสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้อ่านโดยการทำเนื้อหาให้สั้น กระชับ  ผู้อ่านหลายๆท่านมีความรู้พื้นฐานที่ไม่เท่ากันดังนั้นเราจึงต้องทำคอนเทนต์ให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจเนื้อหา โดยการทำสรุปเนื้อหาสั้นๆ

อยากจะเป็น is king ต้องคิดการใหญ่

      มันอาจจะฟังดูแปลกๆ ว่าคิดการใหญ่ยังไงในการเขียน คอนเท้นต์ ( Content ) การใหญ่นี้ที่หมายถึง สินค้า ที่เราจะเล่น เช่น เครื่องฟอกอากาศ เราก็เขียนให้ด๊ไม่เว่อร์เกินไป แต่เขียนให้รู้สึกว่าของเราดีจริง สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ ให้ดูยิ่งใหญ่ หน้าซื้อไม่ใช่เขียนแล้วรู้สึกว่า บทความนี้ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับสินค้าเลย แบบนี้ไม่ได้เป็น Content is king แน่นอน

 

ติดตามและวัดผล

มาถึงข้อสุดท้ายกันแล้ว เมื่อเราทำทุกอย่างครบทุกขั้นตอน คราวนี้ถึงเวลาติดตามและวัดผลกันบ้าง โดยหมั่นตรวจสอบ Content Marketing  อย่างสม่ำเสมอ เพื่อดูว่าเครื่องมือ วิธีการที่เราเลือกใช้ ทำให้พาไปถึงเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ หากยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ต้องกลับมาพิจารณากันใหม่ว่ามีส่วนไหนที่ยังไม่ดี และมาปรับปรุงแก้ไข

 

อยากจะเป็น Content is king และทำ Content ให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดี ต้องวางแผนและวิเคราะห์อย่างรอบคอบ คอยอัปเดตและปรับเครื่องมือให้เหมาะสม ซึ่งขั้นตอนที่เราได้บอกไปจะช่วยให้คุณมีการคิด วิเคราะห์ วางแผน ที่รัดกุมมากขึ้น ลองนำไปปรับใช้กับคอนเทนต์ของคุณดูนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สร้าง Content Marketing ให้มีผลลัพธ์ดีที่สุด

พัฒนาContent ให้ติดท็อปGoogle

จุดเด่นของ content ต้องมีอะไรบ้าง

ขอขอบคุณข้อทมูลจาก makewebeasy

Created : 31/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

SEO ทำไม่ยาก ถ้ามีความเข้าใจ

Search Engines คืออะไร


phone line chat_facebook