seo

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ 5 ข้อมูลเบื้องต้น สำหรับ การทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



คนที่ทำธุรกิจ บนโลกออนไลน์ มีความต้องการ ที่จะทำให้ เว็บไซต์ของเขา ค้นเจอได้ง่าย ๆ เพราะยิ่งเจอง่ายเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาส ที่คนจะเห็นมากขึ้น ทำให้มีโอกาส เพิ่มลูกค้า ได้มาก เพราะฉะนั้น การทำ SEO นับว่าเป็น หัวใจหลัก ของการทำร้าน บนโลกออนไลน์

5-basic-information-for-SEO

5 ข้อมูลเบื้องต้น สำหรับ การทำ SEO

1. ความเกี่ยวข้อง ของเนื้อหา ในเว็บไซต์

การค้นหา ( Search Engines ) จะพยายาม หาสิ่งที่ เกี่ยวข้องกับ เรื่องที่เรา หามากที่สุด ยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น คุณพิมพ์คำว่า ที่พักเชียงใหม่ ตัว Google ก็จะแสดง ที่พักเชียงใหม่ ขึ้นมา ในทันที โดยที่ ไม่ต้องเข้าไป ในหน้าเว็บไซต์ เพื่อหา ให้ยุ่งยาก หรือ คำถามอย่างเช่น ร้านอาหาร ย่านสุขุมวิท Google ก็จะทำการแสดง ร้านอาหาร ละแวก สุขุมวิท ในทันที เพราะฉะนั้น ถ้าลองเปลี่ยนตัว Keyword ให้มีความเกี่ยวข้อง กับสิ่งที่ลูกค้า น่าจะค้นหา มากที่สุดดู ก็จะช่วยให้ มีโอกาส ที่คน จะค้นหาเราเจอ ได้ง่ายขึ้น นั่นเอง

 

2. คุณภาพ ของบทความ

บทความของคุณ สามารถช่วยเหลือ คนที่ประสบปัญหา ได้หรือไม่ ? บทความของคุณ บนเว็บไซต์ ตอนนี้ มีคุณภาพ ดีพอ หรือไม่? ถ้าหากเรา มีบทความดี ๆ ก็มีส่วน ช่วยให้เว็บไซต์ มีคนเข้ามามาก เช่นกัน ก็จะทำให้ อันดับใน Google ของเราดีขึ้น จนบางที ก็ติดหน้าแรก ของการค้นหาด้วย

 

3. ความพอใจ ของผู้ใช้ กับตัวระบบ ( User experience )

ความคาดหวัง ของผู้ใช้งาน ว่าระบบ น่าจะเป็นไป ตามที่คิด ยกตัวอย่างเช่น เวลาที่เรา เจอปุ่ม กากบาท ตรงมุมบน ของจอ เราจะต้องคิดว่า เป็นการปิดเสมอ เป็นต้น เราควร ทำให้เว็บไซต์ มีความง่าย สะดวก ในการใช้งาน และ สามารถ ค้นหาบทความ หรือ Link อื่น ๆ ที่อยู่ใน เว็บไซต์ของเรา ได้จริง ทำให้ คนอยากอยู่ ในเว็บไซต์ ของเรานาน ๆ และ มีความต้องการ ที่จะใช้งาน เว็บไซต์ของเรา ให้มากขึ้นเรื่อย ๆ

 

4. ทำให้เว็บไซต์ของเรา สามารถรองรับ ได้ทุกเครื่อง ( Responsive design )

ยุคนี้ มีสิ่งหนึ่ง ที่ขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือ Responsive design เพราะผู้คน ต่างใช้มือถือ ในการ เข้าสู่เว็บไซต์ เป็นอย่างมาก นอกจากสิ่งนี้ จะทำให้ ลูกค้าของเรา สะดวกสบายแล้ว ยังช่วยให้ อันดับใน Google ดีขึ้น อีกด้วย

 

5. การทำลิ้งค์ ให้เชื่อม กับเว็บไซต์ของเรา

การทำลิ้งค์ ให้เชื่อม ระหว่างบทความ คือ การลิ้งค์กลับไป หาบทความเก่า ๆ ให้คนอ่าน หรือ บทความใหม่ ๆ ที่ผู้คิดว่าผู้อ่าน จะได้รับประโยชน์ และ มีความเชื่อมโยง กับบทความนั้น ๆ นอกจาก จะทำให้ ลดตัวเนื้อหา บทความ ให้ดูกระชับขึ้นแล้ว ยังมีประโยชน์ ในอีกหลาย ๆ ด้าน เช่น

– ลดโอกาส ที่คนจะออกจาก เว็บไซต์ของเรา

– ช่วยเพิ่มโอกาส ให้อันดับดีขึ้น ในคำนั้น ๆ

– ช่วยให้ Google รู้สึกว่า เว็บไซต์ของเรา ดูมีประโยชน์ และ น่าเชื่อถือจริง ๆ

 

การทำ SEO ไม่ใช่เรื่องที่ยาก แต่ก็ไม่ได้ง่าย เหมือนกับปอกกล้วย ทางที่ดี เราควร ศึกษาข้อมูล อย่างสม่ำเสมอ และ ทำการพัฒนา เว็บไซต์ของเรา ให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เทคนิคการ SEO สำหรับมือใหม่

บทความที่ดี ควรมีอะไรบ้าง

Created : 22/05/2022

บทความที่น่าสนใจ

Iphone 11 ต่อยอดความสำเร็จจาก iPhone XR

วิธีเพิ่มความได้เปรียบให้กับ Website จากการค้นหาบน Google


phone line chat_facebook