chrome-86-released-with-security-improvements-for-users

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Chrome 86 เปิดตัว พร้อมการปรับปรุง ความปลอดภัย ให้ผู้ใช้

บทความ www.seolnwza.com



Google ได้เปิดตัว Chrome 86 ในวันที่6 ตุลาคม 2020 ไปยังช่องทางเดสก์ท็อปที่เสถียรและมีการปรับปรุงความปลอดภัยคุณสมบัติและ API สำหรับนักพัฒนา

 

Chrome 86 นำเสนอ การปรับปรุง ความปลอดภัย มากมายให้กับผู้ใช้ทั้งเดสก์ท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่ในรูปแบบของการรักษาความปลอดภัยรหัสผ่านที่เพิ่มขึ้นการป้องกันการดาวน์โหลดและการส่งแบบฟอร์มที่ไม่ปลอดภัยและการป้องกันไบโอเมตริกซ์เมื่อกรอกรหัสผ่านที่บันทึกไว้โดยอัตโนมัติ ขณะนี้ Chrome 86 ได้รับการโปรโมตเป็นเวอร์ชั่นเสถียร Chrome 87 เป็นเวอร์ชั่นเบต้าใหม่และ Chrome 88 จะเป็นเวอร์ชั่น Canary

 

ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ Windows, Mac และ Linux สามารถอัพเกรด Chrome 86 โดยไปที่การตั้งค่า -> ช่วยเหลือ -> เกี่ยวกับ Google Chrome จากนั้นเบราว์เซอร์ จะตรวจสอบการอัปเดตใหม่โดยอัตโนมัติและติดตั้งเมื่อพร้อมใช้งาน

 

Chrome ได้รับการสนับสนุน / เปลี่ยนรหัสผ่าน

 

เมื่อเดือนที่แล้วBleepingComputer รายงานว่า Google Chrome กำลังเพิ่มการสนับสนุนสำหรับไฟล์ .well-known / change-password เพื่อให้รีเซ็ตรหัสผ่านที่ละเมิดได้ง่ายขึ้น

 

เมื่อ Chrome ดำเนินการตรวจสอบรหัสผ่านของข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบที่บันทึกไว้หากรหัสผ่านใด ๆ เกี่ยวข้องกับการละเมิดข้อมูลระบบจะแจ้งให้ผู้ใช้เปลี่ยนรหัสผ่านดังที่แสดงด้านล่าง

 

 

เมื่อคลิกที่ เปลี่ยนรหัสผ่าน Chrome จะเชื่อมต่อกับไซต์  เปลี่ยนรหัสผ่าน ซึ่งควรเปลี่ยนทางเข้าให้ผู้ใช้ไปยังหน้าการป้องกันรหัสผ่านของเว็บไซต์โดยอัตโนมัติ หากเว็บไซต์ไม่รองรับไฟล์เปลี่ยนรหัสผ่านเว็บไซต์จะเปลี่ยนหน้าต่างของผู้ใช้ไปที่หน้าแรกของเว็บไซต์แทน

 

เพิ่มความปลอดภัยบน Android และ iOS

 

ใน Google Chrome 83  Google ได้เปิดตัวคุณลักษณะใหม่ที่  เรียกว่า การตรวจสอบความปลอดภัย ซึ่งจะทำการตรวจสอบเบราว์เซอร์ และบันทึกข้อมูล เพื่อให้แน่ใจว่าปลอดภัย และไม่ถูกบุกรุก ด้วยการเปิดตัว Chrome 86 Mobile ทำให้ Google เปิดใช้งานคุณลักษณะนี้ในเบราว์เซอร์มือถือดังที่แสดงด้านล่าง

 

 

ในเดือนพฤษภาคม Google ได้เปิดตัวเบราว์เซอร์ที่ปลอดภัยขั้นสูง สำหรับผู้ใช้เดสก์ทอป และตอนนี้พวกเขากำลังเปิดตัวสู่ Android เมื่อเปิดใช้งานคุณลักษณะนี้ผู้ใช้ Chrome สำหรับ Android จะได้รับการปกป้องแบบเรียลไทม์เมื่อท่องเว็บและดาวน์โหลดไฟล์ ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นนี้เปิดใช้งานโดย Chrome แบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมกับ Google Safe Browsing แบบเรียลไทม์เพื่อตรวจสอบ URL สำหรับกิจกรรมที่เป็นอันตราย

 

Google ระบุว่า การป้องกันฟิชชิง ( Phishing ) แบบคาดเดาซึ่งรวมอยู่ใน Safe Browsing ที่ปรับปรุงแล้วมีผู้ใช้ลดลงอย่างมากจากการหลอกลวงแบบฟิชชิง ( Phishing ) ในบรรดาผู้ใช้ของเราที่เปิดใช้งานการตรวจสอบเว็บไซต์และการดาวน์โหลดแบบเรียลไทม์การป้องกันฟิชชิงแบบคาดเดาของเราพบว่าผู้ใช้ที่พิมพ์รหัสผ่านในไซต์ฟิชชิ่งลดลงประมาณ 20%

Google กล่าวว่าผู้ใช้ iOS ยังได้รับการเพิ่มความปลอดภัยด้วย Chrome 86 ด้วยการเพิ่มการตรวจสอบความถูกต้องทางชีวภาพเมื่อกรอกรหัสผ่านที่บันทึกไว้โดยอัตโนมัติลงในแบบฟอร์มการเข้าสู่ระบบ เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยบน iOS เราขอแนะนำขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิ์แบบไบโอเมตริกซ์ก่อนการป้อนรหัสผ่านอัตโนมัติใน iOS ตอนนี้คุณจะสามารถตรวจสอบสิทธิ์โดยใช้ Face ID, Touch ID หรือรหัสผ่านโทรศัพท์ได้ Google ประกาศในวันนี้

ขณะนี้ Google บล็อกการดาวน์โหลดเนื้อหาแบบผสม หรือข้อมูลผ่านการเชื่อมต่อ HTTP ที่ไม่ปลอดภัยเมื่อเริ่มต้นครั้งแรกจากเว็บไซต์ HTTPS ในบางครั้ง Google ได้บล็อกข้อมูลเนื้อหาผสมที่  ส่งผ่าน Google Chrome อย่างช้า ๆ เนื้อหาผสมคือเมื่อส่งไฟล์ ด้วยการเปิดตัว Chrome 86 ตอนนี้ Google บล็อกการดาวน์โหลดเนื้อหาผสมสำหรับไฟล์ปฏิบัติการและไฟล์เก็บถาวร ซึ่งรวมถึง. exe, .apk, .zip, .iso ฯลฯ

หากคุณพยายามเริ่มการดาวน์โหลดที่ส่งผ่านการเชื่อมต่อ HTTP ที่ไม่ปลอดภัยเมื่อเริ่มต้นครั้งแรกจากเว็บไซต์ HTTPS คุณจะเห็นคำเตือนที่ระบุว่า "[ปฏิบัติการ] .exe ไม่สามารถดาวน์โหลดได้อย่างปลอดภัย

 

 

นอกจากนี้ Google Chrome 86 จะเตือนผู้ใช้เมื่อพวกเขาส่งแบบฟอร์มเนื้อหาผสมที่ไม่ปลอดภัยว่าการเชื่อมต่อไม่ปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ จากนั้น Chrome จะให้ตัวเลือกในการส่งข้อมูลต่อไปหรือกลับไปที่หน้าที่คุณอยู่

 

ฟีเจอร์ทดลองที่เพิ่มเข้ามาใน Chrome 86

 

Google ยังเพิ่มแฟล็กใหม่ให้กับ Chrome 86 ซึ่งช่วยให้คุณสามารถทดสอบคุณลักษณะทดลองเช่นความสามารถในการแก้ไขรหัสผ่านที่บันทึกไว้ปิดใช้งานการป้อนอัตโนมัติในรูปแบบเนื้อหาผสมและดูภาพ AVIF คุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในโครงสร้างนี้ ได้แก่

แก้ไขรหัสผ่านในการตั้งค่า  - เปิดใช้งานการแก้ไขรหัสผ่านในการตั้งค่า

ปิดใช้งานการป้อนอัตโนมัติสำหรับรูปแบบผสม - หากเปิดใช้งานการป้อนอัตโนมัติจะไม่ได้รับอนุญาตสำหรับรูปแบบผสม (แบบฟอร์มบนไซต์ HTTPS ที่ส่งผ่าน HTTP) และฟองคำเตือนจะแสดงแทน การป้อนรหัสผ่านอัตโนมัติจะไม่ได้รับผลกระทบจากการตั้งค่านี้ - Mac, Windows, Linux, Chrome OS, Android

โฆษณาคั่นระหว่างหน้าแบบผสม - เมื่อเปิดใช้งานคำเตือนโฆษณาคั่นระหว่างหน้าแบบเต็มหน้าจะปรากฏขึ้นเมื่อมีการส่งแบบฟอร์มเนื้อหาผสม (แบบฟอร์มบนไซต์ HTTPS ที่ส่งผ่าน HTTP)

เปิดใช้ทางลัดบนเดสก์ท็อปที่ไม่ระบุตัวตน - ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างทางลัดบนเดสก์ท็อปสำหรับโหมดไม่ระบุตัวตน

บัฟเฟอร์ตัวถอดรหัส H.264 เป็นเฟรมที่สมบูรณ์ - ตัวถอดรหัส H.264 จะถือว่า DecoderBuffer แต่ละตัวเป็นเฟรมที่สมบูรณ์ ค่าเริ่มต้นเป็นเปิดใช้งาน

การออกแบบหน้าการตั้งค่าเนื้อหาใหม่ - เปิดใช้งาน UI หน้าการตั้งค่าเนื้อหาใหม่

เปิดใช้งานรูปแบบภาพ AVIF - เพิ่มการรองรับการถอดรหัสภาพสำหรับรูปแบบภาพ AVIF

ซึ่งผู้ใช้ Chrome 86 สามารถทดสอบคุณลักษณะเหล่านี้ได้โดยไปที่ chrome: // ธงในแถบที่อยู่และค้นหาคำอธิบายข้างต้นค่ะ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ทำความรู้จัก KEYWORD ก่อนซื้อ GOOGLE ADS

ส่องโมเดลธุรกิจออนไลน์ Business Model Canvas

Created : 28/10/2020

บทความที่น่าสนใจ

ขายของออนไลน์ ทำไมต้องทำเว็บไซต์ E-COMMERCE


phone line chat_facebook