เช็คเว็บไซต์ของตัวเอง ว่าทำไม ทำSEO แล้วยังไม่ดีขึ้น

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เช็คเว็บไซต์ของตัวเอง ว่าทำไม ทำSEO แล้วยังไม่ดีขึ้น

บทความ www.seolnwza.com



การทำเว็บไซต์ ( website ) หรือธุรกิจออนไลน์ ในรูปแบบต่างๆ ทั้ง E-commecre ก็ดี หรือ ทำเว็บไซต์ ทำให้ ขึ้นหน้าอันดับดีๆ ต้องมาดู SEO หรือ content ว่าทำไมยังไม่ดี วันนี้ เรามีรีเช็คกัน

 

Check-your-own-website-why-SEO-is-still-not-better

การลงทุน สร้างเว็บไซต์ขึ้นมา  แต่ทำมาเนิ่นนานก็ไม่เห็น traffic เพิ่มขึ้นมาสักที ทั้งที่ทำตามวิธีการทางการตลาดที่บอกมากมายจากผู้รู้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Content หรือ Video marketing จนถึง Social media เองก็ตาม ก็ไม่พบว่าเว็บไซต์ตัวเองนั้นเข้าไปอยู่ Google เลย หรือไม่มีผลการติดอันดับของ Google เลยขึ้นมา ซึ่งนี้เองทำให้คุณสงสัยว่าสิ่งที่ทำมานั้นมีความถูกต้องหรือไม่  อาจจะมีแนวโนมว่า  SEO ไม่ถูกต้องก็ได้เลยทำให้ผลของเว็บไซต์นั้นไม่ดีขึ้นมาด้วย

การทำเว็บไซต์นั้นสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะทำให้เว็บไซต์นั้นประสบความสำเร็จตามหน้าที่ได้คือการทำ SEO ในเว็บไซต์นั้นเอง ซึ่งการทำ SEO นั้นจำเป็นต้องใช้เวลาเพื่อทำให้เห็นผลขึ้นมาเพราะถ้าคุณหยุดทำ ผลของ SEO ที่ทำมานั้นก็จะหายไปอย่างทันที ด้วยเหตุนี้หลาย ๆ ครั้งที่ทำเว็บไซต์แล้วไม่เกิดผลหรือเว็บไซต์นั้นไม่ดีขึ้นมา 

ปัจจัยอื่นๆ ที่ ทำเรา ทำ SEO แล้วยังรู้สึกว่ามันไม่ดีขึ้นนั้นมีอะไรบ้าง

 

Content ที่มีเนื้อหาไม่ฉีกหรือซ้ำๆ

ไม่ว่าคุณจะพยายามทำให้ Content ต่าง ๆ นั้นดีขึ้นมาแค่ไหน แต่ปรากฏว่าก็ไม่ดีขึ้นสักที เพราะว่าทำ Content ตั้งมากมาย ซึ่งสุดท้ายแล้วการที่ SEO นั้นไม่เกิดอาจจะเพราะที่การทำ Content เองก็ได้ นั้นคือการที่คุณไม่ได้สร้าง Content ที่ดีพอต่อกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ขึ้นมา หรือมี Content ที่มีคุณภาพ ทำให้สิ่งที่คุณทำมานั้นกลายเป็นไม่ได้ผลอย่างทันที ด้วยระบบของ Google ที่ฉลาดมากขึ้นในตอนนี้ สามารถหาได้ว่า Content ที่คุณทำนั้นมีคุณภาพที่ดีพอหรือยังเหมาะสมไหมที่ google จะเอาเนื้อหาที่คุณทำนั้นเข้ามาจัดอันดับใน Google Search เพื่อที่จะแก้ปัญหานี้คุณควรเลิกคิดถึงปริมาณ Content

 

ไม่ได้ Optimised สำหรับ SEO

การที่เว็บไซต์ของคุณนั้นไม่ได้ผลในการทำงานหรือสร้างประสิทธิภาพต่าง ๆ ขึ้นมาอาจจะเป็นเพราะเรื่องง่าย ๆ อย่างเช่นการที่คุณไม่ได้สร้างเว็บไซต์นั้นให้เหมาะกับการทำ SEO ต่าง ๆ ขึ้นมา ทำให้การที่จะ Optimised SEO ในเว็บไซต์นั้นเป็นเรื่องยากอย่างมาก ใช้เวลานานกว่าที่จะทำให้เว็บไซต์นั้นได้ผลต่อ SEO ที่ทำขึ้นมา สิ่งที่ต้องทำเพื่อให้เว็บไซต์ของคุณได้ผลขึ้นมา คือการสร้างเว็บไซต์หรือปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้เหมาะสมต่อการทำ SEO ขึ้นมาก่อน เพื่อที่จะทำให้ SEO ให้ได้ผลขึ้นมาหลังจากนั้น

 

ความช้าของเว็บไซต์ ( website )

 นอกจากการที่ทำ SEO แล้วก็คือการที่เว็บไซต์ของคุณเองนั้นมีการเปิดเว็บไซต์ที่ช้าผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งในทุกวันนี้ Google ให้คุณค่าอย่างมากกับการโหลดของเว็บไซต์ต่าง ๆ ขึ้นมา ด้วยเหตุนี้ถ้าเว็บไซต์ของคุณนั้นมีอาการที่โหลดช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนมือถือ ย่อมทำให้มีผลต่อ SEO ที่คุณทำทันที

 

การจัดการรูปแบบของ content

การทำ SEO ที่ดีนั้นเกี่ยวข้องกับหลาย ๆ ส่วนที่ทำให้ Google Search เอาเว็บไซต์ของคุณเข้าไปจัดอันดับขึ้นมา ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากรูปแบบการวาง Format ของ Content คุณเองที่ไม่สามารถเรียงหรือทำให้ผู้ใช้นั้นสามารถใช้งานเว็บไซต์เหล่านี้ได้ง่าย ทำให้ Google ไม่สามารถดึงเนื้อหาข้อมูลของเว็บไซต์ในหน้า Content

 

เนื้อหาทำมาซ้ำ

อย่างที่บอกไปว่าการทำ Content นั้นไม่ใช่เรื่องของปริมาณที่จะทำให้ SEO ที่ทำขึ้นมานั้นได้ผล แต่เป็นที่คุณภาพ หลาย ๆ ครั้งสิ่งที่เกิดขึ้นคือการที่นักการตลาดกลัวว่าเนื้อหาที่ตัวเองทำจะมีน้อยเกินไป หรือทำให้เนื้อหาดูไม่มากพอ เลยทำการสร้างเนื้อหานั้นซ้ำ ๆ ในเว็บไซต์ ด้วยเหตุนี้ทาง Google จะมองว่าคุณพยายามจะโกงการแสดงผล SEO 

 

หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงานหรือ อยากสร้างเว็บไซต์ ( website ) ของตัวเองและมีทีมงานดูแลให้ ก็สามารถติดต่อเรามาได้ตลอดเลยนะครับ  การมีหน้าเว็บไซต์ของตัวเราเอง นั้นเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจลายละเอียดต่างๆ ที่เรากำลังจะเจอ หาก ขาดอันไหนไปก็จะไม่สมบูรณ์แบบนั้นเอง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

จัดการหน้าเว็บไซต์ ให้ดูดีที่สุด

การตลาดออนไลน์ ให้แบรนด์ไปไกล

ตรวจสอบคุณภาพเว็บไซต์ ( Website ) ด้วยตัวเอง

 

Created : 07/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

วิธีที่ทำให้ SEO มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Huawei Hongmeng เปิดใช้งาน ในชื่อ Ark OS เร็วๆนี้ มารอดูกันเลย


phone line chat_facebook