ความหนาแน่นของ Keyword ควรมีประมาณเท่าไหร่

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ความหนาแน่นของ Keyword ควรมีประมาณเท่าไหร่

บทความ www.seolnwza.com



คีย์เวิร์ด ( Keyword ) มีความสำคัญต่อการทำ SEO ซึ่งความหนาแน่นของ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่จะใส่ลงไปในบทความเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจและใช้ให้เหมาะสม

 

     คีย์เวิร์ด ( Keyword ) คือ คำที่ผู้คนอยากรู้คำตอบ หรือ คำที่สะท้อนปัญหาต่างๆ หรือ ความต้องการของคนๆ นั้น แล้วนำไปค้นหาคำตอบบน Google ซึ่งการทำ SEO ที่ดีต้องเลือก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ได้แม่นยำ เพื่อเพิ่มโอกาสที่ผู้คนจะค้นหาเว็บเจอ เพิ่มโอกาสที่จะขายของอีกด้วย

 

 

     ในการทำ SEO นั้น Google จะคอยตรวจสอบว่าเว็บไซต์ของเรา เน้นไปในทิศทางใด ซึ่งจะดูได้จาก ความหนาแน่นของคำค้นหา หรือ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) นั่นเอง แต่การจะเน้น คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ไม่ใช่ว่าจะใส่ๆ ยัดๆ ไปเท่าไหร่ก็ได้ ไม่อย่างนั้นจะถูกมองว่าเป็น Spam และโดน Google แบนได้ ดังนั้นจึงต้องมีศิลปะในการใส่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ให้ดูเป็นธรรมชาติและมีจำนวนที่พอเหมาะ

 

 

     จากงานศึกษาของ Harrish Donald มองว่าบทความที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับการทำ SEO นั้น จะต้องมี คีย์เวิร์ด ( Keyword )  ไม่น้อยกว่า 2% ในเนื้อหานั้นๆ และต้องไม่มากกว่า 4% หากอยากให้ Search Engine ทำการค้นหาเนื้อหาในหน้าเว็บแล้วเจอ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่เราต้องการ เราจะต้องทำให้เนื้อหาเหล่านั้นมี คีย์เวิร์ด ( Keyword ) โดยเฉพาะ Title และ Description ที่ต้องใส่ ห้ามพลาดเด็ดขาด

 

 

    ยกตัวอย่าง หากเว็บไซต์เป็นเว็บไซต์ SEO  เราต้องการ คีย์เวิร์ด ( Keyword )  เช่น SEO, รับทำSEO เป็นต้น ซึ่งหากค้นหาใน Google แล้วพิมพ์ว่า “SEO” “รับทำSEO” จะทำให้ Google มองมายังเว็บไซต์ของเราเป็นอันดับแรกๆ เพราะเนื้อหา หรือ ข้อความในหน้าเว็บมีความหนาแน่นของ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) เพียงพอให้ Google เชื่อว่าเว็บไซต์ของเรามีเนื้อหาที่ดี และมากพอที่จะตอบสนองให้กับผู้ใช้งานได้

 

 

     การพิจารณาความหนาแน่นของ คีย์เวิร์ด ( Keyword )  สามารถพิจารณาได้ทั้งแบบทั่วทั้งเว็บและต่อ 1 บทความ หรือต่อ 1 หน้า ซึ่งความหนาแน่นของ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่ควรมีให้ได้มากที่สุด แต่ไม่โดน Google แบน คือ ประมาณ 12-20% ของทั้งเว็บ ส่วนในบทความหากมีคำมากกว่า 600 คำขึ้นไป ควรมีความหนาแน่นของ คีย์เวิร์ด ( Keyword )  ไม่เกิน 10% และหากมีคำน้อยกว่า 600 คำ ควรมีความหนาแน่นของ คีย์เวิร์ด ( Keyword )  ไม่เกิน 20%

   

 

     ดังนั้น การทำ SEO ควรเลือก คีย์เวิร์ด ( Keyword )  ที่มีคนนิยม มีการค้นหาเยอะๆ เพราะ คีย์เวิร์ด ( Keyword )  เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการทำ SEO หากคุณเลือก คีย์เวิร์ด ( Keyword )   ผิด ก็ยากที่เว็บไซต์จะติดอันดับบน Google ได้ ดังนั้นต้องเลือก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ให้แม่นยำ เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสให้คนหาเว็บของเราเจอ และการใส่ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ควรใส่ให้พอเหมาะ ไม่น้อยเกินไปและไม่มากเกินไปจนกลายเป็น Spam และอย่าลืมทำบทความออกมาให้ดีมีคุณภาพเพื่อให้ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ที่เราใส่ไปเกิดผลนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก seomodify

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- ความเข้าใจในการทำ SEO

- เพิ่มยอดขายให้เว็บไซต์อย่างยั่งยืนด้วยการทำ SEO

Created : 21/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

การทำ เว็บไซต์ ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

13 เทคนิคเพิ่มยอดขาย แค่ปรับแต่งเว็บไซต์เพียงนิดเดียว


phone line chat_facebook