ข้อควรระวังในการทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ข้อควรระวังในการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO หรือเว็บไซต์ ในอยู่ในตำแหน่งที่เราพอใจมากที่สุด จะทำอย่างไรดี เราต้องตั้งเป้าหมายไว้ว่าเอาที่เท่าเราพอใจ แต่การจะไปถึงนั้น ต้องระวังอะไรบ้างในการทำ SEO วันนี้เรามีสาระดีๆมาบอกกัน

 

ทุกวันนี้ การทำ SEO ยังถือว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำหรับการทำอันดับของเว็บไซต์ให้ขึ้นมาอยู่บน Ranking ที่ดี บน Google แต่เนื่องจาก Google ก็มีการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานของอัลกอริธึมที่บ่อยมากขึ้น และส่งผลต่อคนทำ SEO เข้าจังๆเลยก็หลายครั้ง

 

SEO อย่าใช้เทคนิคทางลัด

 

ตัวอย่างเช่น การทำ Backlinks, Blog networks ซึ่งเป็นวิธีการทางลัดที่ไม่ค่อยโปร่งใส

แม้ว่าที่ผ่านมา ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยให้อันดับเว็บไซต์ขึ้นมาบนหน้าแรก Google ได้เร็ว แต่เวลานี้ก็มีความเสี่ยงที่จะโดน Google ผลักออกจากหน้าแรกๆเช่นกัน ถ้าหากว่า A.I. ของระบบบน Google สามารถตรวจจับได้  ซึ่งความเสี่ยงที่จะถูกจับได้นั้น มีสูงมาก แล้วผลที่ตามมาก็คือ เว็บไซต์ของคุณก็จะหายไม่ค่อยเจอนั้นเอง  อีกทั้ง Google และ Facebook ก็มีการเปลี่ยนแปลงระบบถี่มากขึ้น ซึ่งก็จะส่งผลต่อการทำ SEO แบบใช้ทางลัดเหล่านี้มากพอสมควร

 

ปั่นเนื้อหา Content

หรือพูดจริงๆ การทำ conten ในเว็บไซต์ ( website ) ถ้าเราปั่นโดนการ อัดๆ มันเข้าไป google จะมองและให้เราเสียคะแนนนั้นเอง และต้องเรียบเรียงเนื้อหาใหม่ จึงจะได้คะแนนที่ดีและติด keyword เร็ว แต่ถ้าต้องการปั้นเนื้อหาในเว็บไซต์ด้วยการทำ SEO ควบคู่ไปด้วย ก็ลองหาบริการสำหรับการเขียน ต่างๆ เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของคุณดูครับ ปัจจุบัน Google มีการตรวจจับที่ฉลาดขึ้นมาก ดังนั้นถ้าไม่แก้ไขเรื่องนี้ ระวังจะโดนแบนเอาได้ครับ

 

มี Link เสีย หรือมี Broken Link

เป็นหนึ่งในข้อเสียของการทำ SEO เพราะถ้าหากระบะบค้นหา Search Engine พบว่าเว็บไซต์นั้นมี link เสีย หรือ Broken Link อยู่มากเกินไป ก็จะให้คะแนนว่าเป็นเว็บไซต์ที่ไม่มีคุณภาพ และไม่นาเชื่อถือ

 

ใช้บริการ Hosting ที่มีคุณภาพต่ำ  

ข้อนี้เป็นเรื่องของค่าใช้จ่าย และการเช่าบริการ Hosting ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจเจ้าของเว็บไซต์อยู่เหมือนกัน แต่ถ้าคุณภาพต่ำ เปลี่ยนไปเถอะท่าน เพราะถ้าลองเข้าเว็บของคุณแล้ว มันใช้เวลาโหลดนาน นั่นแสดงว่าไม่ถูกต้องแล้ว เพราะโดยธรรมชาติของคนที่กดเข้ามาหาข้อมูลต่าง ๆ บน Google พอเห็นว่าเว็บที่กดเข้าไปมันใช้เวลาโหลดนาน เขาก็พร้อมจะกดถอยหลังกลับไปเลือกเว็บใหม่ที่โหลดเร็วกว่าแล้วละ

 

ไม่ได้ตรวจสอบว่ามันขึ้น Page Not Found

ข้อนี้มักเป็นผลสืบเนื่องมาจาก การเลือกใช้บริการ Hosting ที่มีคุณภาพต่ำอันที่จริงนี่เป็นปัญหาขั้นพื้นฐานที่ไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่ แต่เอ้อ ถ้ามันเจอแบบนี้บ่อย ๆ แล้วตัวจับของ Google มาเจอแบบนี้

 

Link มากเกินไป  

กลยุทธ์นี้ตกสมัยแล้ว ลองดูว่าเว็บไซต์ของคุณพยายามโยง Link ไปยังเว็บต่าง ๆ ทีเดียวเป็นร้อยเว็บหรือไม่ ซึ่งตัวจับของ Google ถ้าเจอแบบนี้ มันไม่ชอบแน่นอน

ที่จริงเราสามารถทำได้ แต่ไม่ใช่อัดโครมเข้าไปทีหนึ่ง 100-200 Link แล้วที่สำคัญคือ เว็บที่ Link เข้ามาก็ควรสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณด้วยครับ ซึ่งก็เพราะว่าตัวจับของ Google ก็ยังวัดคุณภาพเว็บของคุณจาก Link ที่ไปจากเว็บของคุณด้วยเหมือนกัน

 

SEO ที่อัดจำนวน Keywords

เป็นเรื่องที่หลายคนรู้อยู่แล้ว แต่ก็พบว่าคนทำ SEO จำนวนมากยังติดหล่มกับดักนี้อยู่ ซึ่งก็ช่วยไม่ได้ เพราะโปรแกรมที่ช่วยประเมินคุณภาพ SEO ที่หลายคนใช้กัน ให้ความสำคัญกับเรื่อง Keywords อย่างมาก จนมันกลายเป็นว่า เนื้อหา Content ที่ทำออกมา มันไม่เป็นธรรมชาติเลย

 

ข้อควรระวัง เหมือนโล่ป้องกันเว็บไซต์ ( website ) ของเรานั้นเอง ถ้าเรารู้ที่จะป้องกันหรือ ป้องกันก่อนมันเกิดจะเป็นผลดีที่เราจะมีเว็บไซต์  ที่ติดอันดับตำแหน่งที่เราพึงพอใจได้

 

สำหรับมือใหม่ ก็ต้องหัดและพยายาม กันต่อไป หรือหากคิดว่ามันยากไป  คนที่เพิ่งเริ่มหรือ กำลังทำ เว็บไซต์ ( website ) ของตัวเองนั้นเอง   หากท่านใดกำลังมองหา ทีมงาน สร้างเว็บไซต์ ( website )ทำเว็บมืออาชีพเราขอแนะนำ ทีมงาน  seolnwza  มีประสบการณ์ด้าน seo สูงมาก ติดต่อมาได้ตลอดเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มือใหม่หัดทำ SEO

การเข้าใจผิดเกี่ยวกับ SEO

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก metrabyte

Created : 06/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

กลยุทธ์การตลาดกับSEO ที่คุณควรรู้

Alibaba โฟกัส “ลูกค้าหรือผู้ใช้งาน” ที่สุด


phone line chat_facebook