ระวัง! ก่อนทำ SEO คุณรู้ข้อปฏิบัติ แล้วหรือยัง?

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ระวัง! ก่อนทำ SEO คุณรู้ข้อปฏิบัติ แล้วหรือยัง?

บทความ www.seolnwza.com



ข้อควรปฏิบัติและข้อควรหลีกเลี่ยงในการทำ SEO (Search Engine Optimization) คุณควรทำหรือระมัดระวังสิ่งใดบ้าง เพราะอาจทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่ติดในหน้าแรกของการค้นหาหรือในบางกรณีเว็บไซต์ของคุณอาจถูกแบนได้

be-careful-Before-doing-SEO-did-you-know-the-rules

 

DO: ข้อควรปฏิบัติในการทำ SEO

 

Do: การใช้เครื่องมือวิเคราะห์เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของเว็บไซต์

Google นำเสนอเครื่องมือต่างๆอย่าง Keyword Planner, Google Analytics, Google Console คุณควรทำการศึกษาค้นหา Keyword ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นสร้างคอนเทนต์ โดยการใช้คำที่มีคะแนน Keyword difficulty score (คำที่ยากต่อการทำความเข้าใจ) ต่ำจะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณโดดเด่นจากคู่แข่ง

 

Do: การเขียน Meta Tags ที่เหมาะสม

Google ให้เสรีในการเขียนอธิบายถึงเว็บไซต์ของคุณ ที่มีการจำกัดคำอยู่ที่ 55 คำ ดังนั้นคุณควรเขียน Meta Tags ที่กระชับ และตรงต่อสิ่งที่แบรนด์ต้องการสื่อสารไปยังผู้ชม โดยในส่วนของ Meta Tags เป็นเหมือนกระบอกเสียงที่บอกเล่าถึงแบรนด์คุณและช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ให้เข้ามาที่เว็บไซต์

 

Do: การใช้ Internal links

Internal Links คือการที่เราเชื่อมลิงก์จากหน้า A ไปยังหน้า B โดยที่ยังอยู่ภายในเว็บไซต์ของเราซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้ชมเกิดความสนใจและเดินทางอยู่ภายในเว็บไซต์ของเราได้นานขึ้นทำให้ระบบของ Google มองว่าเว็บไซต์ของเรามีคอนเทนต์คุณภาพและใช้งานง่าย ส่งผลให้คะแนน SEO ของเว็บไซต์คุณสูงขึ้น

 

Do: ใช้รูปภาพเพื่อยกระดับคอนเทนต์ของคุณ

การใช้รูปภาพ ภาพถ่าย กราฟิก เพื่อปรับปรุงคุณภาพคอนเทนต์ของคุณ สิ่งเหล่านี้ช่วยเพิ่มความน่าจะเป็นในการปรับลำดับการแสดงผลของเว็บไซต์บนเครื่องมือการค้นหา ซึ่งโดยปกติแล้ว Google ไม่เข้าใจสิ่งที่อยู่ในรูปภาพ แต่ Google สามารถทำความเข้าใจรูปภาพได้จาก Alt Text และคำที่คุณเพิ่มเข้าไปในรูปภาพ

 

 

Do: User – Friendly content

การสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้เข้าชมเว็บไซต์ จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ดังนั้นพยายามที่จะทำให้ผู้อ่านของคุณมีประสบการณ์การท่องเว็บไซต์ที่ดี เมื่อผู้อ่านต้องการค้นหาข้อมูลบางอย่างที่เฉพาะเจาะจง พวกเขาคาดหวังว่าคอนเทนต์นั้นจะมีความเกี่ยวข้อง และตรงกับสิ่งที่เขามองหา

 

 

Do: การใช้แพลตฟอร์มที่เหมาะกับโทรศัพท์มือถือ

ทุกวันนี้ผู้คนจำนวนมากใช้โทรศัพท์มือถือในการท่องเว็บไซต์มากกว่าพีซี คุณจะต้องสร้างเว็บไซต์ที่เหมาะสำหรับการแสดงผลบนโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้เรื่องประสบการณ์ของผู้ใช้งานยังเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการจัดลำดับการค้นหาจาก Google ด้วยเช่นกัน

 

 

Do: การทำ Site Mapping

การทำ Site Mapping หรือการทำแผนผังเว็บไซต์เป็นส่วนสำคัญของ SEO การจัดทำแผนผังเว็บไซต์ของคุณทำให้ Google สามารถสำรวจข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้นรวมถึงการจัดหมวดหมู่คอนเทนต์ของคุณตามเกณฑ์การค้นหาของผู้ใช้เว็บไซต์

 

 

DON’T: ข้อควรหลีกเลี่ยงในการทำ SEO

 

Don’t: การคัดลอกข้อมูลจากเว็บไซต์อื่น

เว็บสไปเดอร์ เป็นระบบจาก Google ที่หน้าที่เข้าไปเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆจากเว็บไซต์ของคุณ และทำการสำรวจทุกๆข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตซึ่งหมายความหากคุณคัดลอกข้อมูลมาจากที่อื่น Google สามารถเจอได้อย่างง่ายดายและมีความเป็นไปได้ที่ Google จะถือว่าเป็นสแปมและลบออกจากผลของการค้นหา
 


Don’t: การใช้ External links ที่มากเกินไป

การใช้ External links หรือการใช้ลิงก์ภายนอกซึ่งเป็นเว็บไซต์อื่นที่ไม่ใช่ของเราเป็นจำนวนมากเกินไปอาจส่งผลต่อ SEO ของคุณ Google มีสิทธิ์ที่จะประกาศลิงก์ขาออกที่ไม่เกี่ยวข้องให้เป็นสแปม หากผู้ใช้พบลิงก์ที่ไม่มีประโยชน์หรือไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาก็อาจทำให้เพิ่มอัตราการเกิด Bounce rate


Don’t: คอนเทนต์ที่มีแต่ข้อความ

การใช้แต่ข้อความในคอนเทนต์สามารถสร้างความเบื่อหน่ายให้แก่ผู้อ่านได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าให้หลีกเลี่ยงการใช้ตัวอักษรนะคะ แต่พยายามสร้างสรรค์คอนเทนต์โดยการเพิ่ม รูปภาพ กราฟิก หรือ Quotes ลงไป ซึ่งจะช่วยส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้ค่ะ



Don’t: การลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม

คุณควรระมัดระวังในการเชื่อมโยงคอนเทนต์ของคุณไปยังเว็บไซต์อื่นๆ เพราะพวกเขาอาจมีคอนเทนต์ที่มีรูปภาพหรือเนื้อหาไม่เหมาะสมในสายตาของ Google เช่น เว็บไซต์การพนัน เว็บไซต์ดูภาพยนตร์ออนไลน์ผิดลิขสิทธิ์ สิ่งนี้อาจส่งผลต่อเว็บไซต์ของคุณและทำให้อันดับของคุณตกลงได้ค่ะ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก stepstraining

 

 

อ่านบทความอื่นที่น่าสนใจ

Google Ads แบบไหนที่คนเห็นแล้วต้องคลิก

การทำ SEO หรือ การลงโฆษณา AdWords แบบไหนดีกว่า

Created : 11/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

LINE Melody มาแล้ว! ตั้งเสียงเรียกเข้า และเสียงรอสายได้เมื่อโทร LINE

Google Chrome 76 เวอร์ชั่นล่าสุด มีอะไรมาใหม่บ้าง


phone line chat_facebook