รอบรู้ การทำ SEO ก็มีชัยเหนือคู่แข่งของเราแล้ว

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ รอบรู้ การทำ SEO ก็มีชัยเหนือคู่แข่งของเราแล้ว

บทความ www.seolnwza.com



สำหรับในโลกออนไลน์ในปัจจุบัน การแข่งขันสูงมาก ทุกๆ ธุรกิจเองก็ต้องปรับตัว รวมถึง รอบรู้ การทำSEO ก็มีชัยเหนือคู่แข่งอีกด้วย เราจะมาอัปเดตข้อมูลดีๆ ให้แก่คุณ

 

SEO คือ อะไร ?

SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นวิธี เพื่อการปรับแต่ง เว็บไซต์ การปรับแต่ง รูปแบบในการเขียนโค้ด ปรับแต่งความเร็ว ในการเข้าถึงเว็บไซต์ และ การเขียนเนื้อหา ที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน และ เกี่ยวข้อง กับธุรกิจ หรือสินค้าของแบรนด์ เพื่อให้แสดงผล ในอันดับต้น ๆ ของเว็บ Search Engine เช่น เว็บ Google, Bing เป็นต้นค่ะ

 

SEO กับ ผลลัพธ์ที่ควรจะได้ ?

ผลลัพธ์ การปรับแต่ง เว็บไซต์ ของการ ทำ SEO จะทำให้เว็บไซต์ของแบรนด์ ติดอันดับ อยู่ในลำดับต้น ๆ ของ ผลการค้นหา ด้วยคีย์เวิร์ด ( Keyword ) หรือ คำค้นหา ที่ต้องการ และเกี่ยวข้อง กับธุรกิจของเราโดยตรง ซึ่งการทำ SEO ที่ดี และ ได้ผลนั้น เว็บที่ทำ SEO ควรจะอยู่หน้าแรก แต่ไม่ควร อยู่เกินหน้าที่ 2 ซึ่งสาเหตุนี้เอวจะได้รับ การเข้าเยี่ยมชม อย่างบ่อยครั้งมากที่สุด หากยิ่งอันดับสูงเท่าไร อัตรการ คลิก เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ ก็จะสูงมากขึ้นอีกด้วย

 

 

และในวันนี้ เราก็มีวิธีการ การทำการตลาดออนไลน์ด้วย SEO ที่สามารถ ลองศึกษา และเริ่มต้นด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ด้วยเทคนิคพื้นฐาน ที่ไม่ว่าใคร ก็ทำได้แน่นอน เช่น เทคนิค การทำ SEO On page ทั้ง 3 ข้อ ดังต่อไปนี้ค่ะ สำหรับ 3 เทคนิค การทำ การตลาดออนไลน์ ด้วย sale page แบบง่าย ๆ โดยให้ความสำคัญ กับ ผู้เยี่ยมชม ( Visitor ) ที่เข้ามา เยี่ยมชม เว็บไซต์ของเรา เพราะ ทำ SEO แบบมีคุณภาพ เห็นผล และ ไม่เสี่ยง กับการโดนแบบ ต้องคำนึงถึง คนที่เข้ามา เยี่ยมชมเว็บไซต์ ของเราเป็นหลัก ว่า ผู้เยี่ยมชม จะชอบ หรือประทับใจหรือไม่ เว็บไซต์ของเรา น่าติดตาม หรือ น่าเข้ามาเยี่ยมชมบ่อย ๆ หรือไม่

 

 

โดยการทำให้เว็บไซต์ของคุณให้ สวยงาม เกิดประโยชน์ มีความน่าสนใจ ก็ยิ่งสามารถดึงดูดผู้คน เข้ามาได้มาก อย่างแน่นอนค่ะ โดยส่วนวิธีการทำนั้น เราก็ได้รวบรวมมาให้แล้วค่ะ

 

1. ออกแบบเว็บไซต์ ให้ดูดี และเหมาะสม กับเนื้อหาธุรกิจ

ควรมี กลยุทธ์ทางการตลาด ที่ดี และออกแบบ การใช้งาน รวมถึง การทำงานต่าง ๆ ในเว็บไซต์ ให้ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก สามารถเข้ามา ค้นหาข้อมูล ที่ต้องการได้ อย่างสะดวกสบาย และ ข้อสำคัญ ที่ควรคำนึงถึง ก็คือ คุณภาพของ คอนเทนต์ ( Content ) ที่เราส่งออกไป ควรจะต้องเกิดคุณค่า และสามารถตอบโจทย์ความต้องการ ของลูกค้าให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ กลยุทธ์ทางการตลาด ที่วางแผนไว้ ก้าวไปข้างหน้า และ ประสบความสำเร็จ อย่างสวยงามค่ะ

 

2. ความสำคัญ ของ Title Tags ในการทำ SEO

ชื่อหัวข้อ หรือ Title Tags มีผล ต่อการจัดอันดับ เว็บไซต์ ให้ขึ้นมา อยู่ในหน้าแรก เป็นอย่างมากในการติดอันดับ Google การตั้งชื่อ Title Tags ให้ถูกทาง เพราะ แม้จะไม่ได้รับ คำยืนยัน อย่างเป็นทางการ จาก Google แต่ นักการตลาดออนไลน์ ส่วนใหญ่ ก็มีความเห็น ตรงกันว่า มีส่วนช่วย ในแผนการตลาด ได้มากอย่างแน่นอน และ สามารถนำมาใช้ เป็นข้อความ ในการโฆษณาสินค้า ได้อีกด้วย ส่วนวิธีการ ก็สามารถทำได้ ดังนี้ เช่น

 

การแทรก คีย์เวิร์ด ( keyword ) ที่ต้องการ ลงไป ในตำแหน่งต้น ๆ ของ ชื่อเรื่อง หรือ Title และสร้างเป็นข้อความ ที่สั้นกระชับ เข้าใจง่าย ตรงกับ ความต้องการ และ อย่างสุดท้าย ไม่ยาวจนเกินไป อ่านแล้ว ชวนให้รู้สึก น่าติดตาม ท้าทาย หรือ น่าสงสัย ก็จะช่วย ดึงดูด ให้คนที่สนใจคลิกเข้ามา เยี่ยมชม เว็บไซต์ของเรา ได้มากขึ้น ดังนั้น โจทย์นี้ จึงท้าทาย ต่อนักการตลาดเป็นอย่างมากเลยค่ะ

 

หัวใจสำคัญ ในการทำ การตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะ ในการติดอันดับ Google ขอบอกว่า ไม่ว่าจะผ่านการ ทำ SEO หรือ แผนการตลาด วิธีไหน ๆ เรื่องของ คุณภาพ ก็เป็นสิ่งจำเป็น ที่เราจะขาดกันไป ไม่ได้อย่างแน่นอน ให้ Seolnwza ช่วยคุณได้ค่ะ ติดต่อเราได้ทุกเมื่อ เพื่อสร้างยอดขาย ให้ธุรกิจของคุณ ผ่านการติดอันดับ หน้าแรกของ google อย่างแน่นอน หากต้องการปรึกษาเทคนิคเกี่ยวกับ SEO หรือ จ้างทำ SEO สามารถปรึกษาเราได้ทันที เพื่อธุรกิจที่ดีกว่าของคุณ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หลักการทำ SEO เป็นอย่างไร ควรเริ่มต้นในทิศทางใด?

การทำSEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีขึ้นบน Google

Created : 26/06/2023

บทความที่น่าสนใจ

Minor เดินหน้า เสริม แอปฯ 1112 เพิ่ม ฟังก์ชัน และ โปรโมชั่น

พ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์ เตรียมตัวรับมือ กฎหมาย E-Services ที่ครอบคลุมขึ้น


phone line chat_facebook