พื้นฐาน เริ่มต้น สำหรับ คนเริ่ม ทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ พื้นฐาน เริ่มต้น สำหรับ คนเริ่ม ทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



SEO เป็นการ ปรับแต่ง เว็บไซต์ โดยมี เป้าหมาย ให้เว็บไซต์ ถูกค้นหาเจอ ได้ง่าย ๆ และ ปรากฏ บนลำดับ แรก ๆ ของ Search Engine หรือ เครื่องมือค้นหา ซึ่งผล ที่ตามมา จะมีโอกาสได้ Organic Traffic เพิ่มขึ้น โอกาส ที่เว็บไซต์ จะประสบ ความสำเร็จ ก็เพิ่มตาม

beginners-basics-for-seo-beginners

ซึ่งสิ่งที่ ต้องปรับแต่ง เว็บไซต์ ก็มีหลากหลายส่วน เช่น เนื้อหา ในหน้าเว็บไซต์ ประสิทธิภาพ ของเว็บไซต์ ข้อความ บทความ หรือ Copywriting ต่าง ๆ รวมถึง ทุกส่วน ของเว็บไซต์ ทั้งหมด

 

ด้วยสถิติ ที่ในทุกวันนี้ มีคนเสิร์ช Google มากกว่า วันละ 4,000 ล้านครั้ง ต่อวัน เพื่อตามหา สิ่งที่ พวกเขา ต้องการ อยากรู้ หรือ อยากได้ และ ปัจจุบัน ก็มีเว็บไซต์ เกิดขึ้น มากกว่า 1.7 พันล้าน เว็บไซต์ ซึ่ง 90% ของเจ้าของ เว็บไซต์ ก็อยากให้มี คนเข้ามา เยี่ยมชม และ ในมุมของ คนค้นหา ก็คงไม่ไล่ สายตาดู รายชื่อ เว็บไซต์ ที่มีเป็นร้อย ๆ เว็บไซต์ ต่อความต้องการ ของตัวเอง มากขนาดนั้น

 

การจะ ทำ SEO ปรับแต่ง เว็บไซต์ เพื่อให้เว็บไซต์ ถูกจัด อันดับ ให้ดี ๆ ให้คนเจอ เว็บไซต์ ง่าย ๆ เร็ว ๆ เพิ่มโอกาส ที่คนจะ เข้ามา เว็บไซต์ ของเรา มากยิ่งขึ้น และ ก็สามารถ มองได้ อีกแบบว่า การทำ SEO ก็เหมือนกับ การแย่งชิง ทำเลทอง ที่คนจะ มาเห็น หน้าร้าน ของเราก่อน นั่นเอง

 

และ ในปัจจุบัน การทำ ธุรกิจ และ องค์กรต่าง ๆ ก็ต้อง เริ่มทำ Digital Marketing หรือ การตลาด อย่างจริงจัง ซึ่งเว็บไซต์ ถือเป็น ช่องทาง ที่สำคัญ ในการทำ การตลาดออนไลน์ เพราะเป็นแหล่ง ข้อมูล ให้ลูกค้า เข้ามา อ่านคอนเทนต์ ทำความรู้จัก กับแบรนด์ หรือ สินค้า ของเรา

Beginners-Basics-for-SEO-Beginners

ขั้นตอน สำคัญ ในการ เริ่มต้น ทำ SEO มี 6 ขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1. เข้าใจ การทำงาน ของ Search Engine อย่างดี

2. ทำ Keyword Research ค้นหา และ เลือกคำค้นหา มาใช้กับ เว็บไซต์ ของเรา

3. ออกแบบ โครงสร้าง เว็บไซต์ที่ดี ต่อการ ทำ SEO

4. ปรับแต่ง เว็บไซต์ ให้ติดอันดับ  ( On-page SEO )

5. ทำ Link Building ที่เรียกว่า Backlink อย่างมี คุณภาพ

6. ควรหมั่น ตรวจสอบ อันดับบน Search Engine

 

โดยปัจจุบัน ในการ ทำ SEO มีความสำคัญ ต่อการ ทำธุรกิจ ช่องทาง ออนไลน์ เพราะเป็น หนึ่งใน เครื่องมือ ทางการตลาด ที่จะช่วย เพิ่มปริมาณ Organic Traffic ส่งผลให้ ปริมาณของ ผู้ชม เว็บไซต์ พุ่งสูงขึ้น โดยไม่ต้อง เสียเงิน โปรโมทอะไร มากมายเลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO Keyword ที่จำเป็นต้องมี

เหตุผลว่า ทำไม ต้องเลือก ทำ SEO

Created : 06/07/2022

บทความที่น่าสนใจ

ข้อดี ของ Digital Marketing ที่คุณต้องรู้

Instagram สู่ การขายของออนไลน์


phone line chat_facebook