Backlink ยังสำคัญกับ SEO อยู่ไหม ?

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Backlink ยังสำคัญกับ SEO อยู่ไหม ?

บทความ www.seolnwza.com



SEO เป็นช่องทางไว้สำหรับสร้างความน่าเชื่อถือ แต่ถ้าเราบอกอยู่ฝ่ายเดียวใครจะเชื่อ เหมือนเข้าข้างตัวเองเปล่าๆ แต่ถ้ามี Backlink ที่ส่งทราฟฟิคกลับมาที่เว็บไซต์ของเรา จะทำให้เว็บไซต์ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น

 

Backlink ยังสำคัญกับ SEO อยู่ไหม ?

     คำตอบคือ ยังสำคัญ! เนื่องจากการมี Backlink เป็นสิ่งที่บอก Google ให้รู้ว่าเนื้อหาของเว็บคุณได้รับการยอมรับ เพราะ Backlink คือ ลิงค์ที่ชี้กลับมาที่เว็บของคุณจากเว็บไซต์อื่นๆ ยิ่งมี Backlink จำนวนมากเท่าไหร่ จะยิ่งมีโอกาสทำให้ Google ให้คะแนนกับหน้าๆ นั้นมากขึ้น

 

     ดังนั้น Backlink ในการทำ SEO จึงเป็นปัจจัยที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าส่วนอื่นๆ เลย เพราะเว็บไหนที่มี Backlink ที่ลิงก์กลับมายังเว็บมาก นั่นเป็นการแสดงถึงความเป็นที่นิยมและการเป็นเว็บที่มีคุณภาพ นั่นเอง 

 

ประเภทของ Backlink

1. Backlink ที่ควบคุมได้ คือ ช่องทางในการสร้างลิงค์กลับมาที่เราสามารถควบคุมได้เอง หรือ สื่อออนไลน์ของเรา เช่น Facebook Page, Twitter, LINE@, Youtube หรือการซื้อลิงค์ในเว็บไซต์อื่นๆ

2. Backlink ที่ควบคุมไม่ได้ คือ การส่งลิงค์มาจากคนอื่นๆ ที่ส่งมาหาเราเอง เช่น บทความ หรือ สินค้าของเราดี คนอื่นจึงนำลิงค์เราไปบอกต่อเอง

 

หลักการทำ Backlink ให้มีประสิทธิภาพ

- Natural Editorial Links: เว็บที่มีบทความดีๆ มักจะมี Backlink ที่เกิดจากเนื้อหาที่มีประโยชน์ และมีเว็บอื่นอ้างอิงเนื้อหา มีการเขียนถึงและทำลิงก์กลับมาที่เว็บคุณ หากเป็น Backlink ที่กลับมาจากเว็บคุณภาพมีความน่าเชื่อถือ หรือมีเนื้อหาที่สัมพันธ์กับเว็บของคุณ จะช่วยทำให้การจัดอันดับหน้านั้นๆ ได้คะแนะที่ดีขึ้น 

- Manual Link Building: การสร้าง Backlink ที่ง่ายที่สุดขึ้นเอง อาจเริ่มด้วยการทำวิดีโอ หรือ คอนเทนต์บนช่องทางสื่อโซเชียล ที่มีลิงก์กลับมาที่เว็บไซต์ แต่หากต้องการสร้าง Backlink ด้วยการซื้อ ควรเป็นการซื้อบทความคุณภาพเพื่อให้มีลิงก์กลับมาที่เว็บของคุณ โดยผ่านเว็บคุณภาพที่ไม่ใช่พวกสแปม  

- Non-Editorial: เป็นลิงก์ที่กลับมาจาก Comment ของเว็บต่างๆ ที่เปิดให้คนทั่วไปเข้าไปเขียน Comment ตามเพจ หรือ ใต้คลิปในยูทูปว์ ตามเว็บบอร์ดต่างๆ โดย Google จะให้ความสำคัญลิงก์ประเภทนี้น้อยมาก เพราะส่วนใหญ่ที่มี Backlink กลับมาจากเว็บกลุ่มนี้มากเกินไป อาจทำให้กูเกิลมองว่าเป็นสแปม 

 

     ดังนั้น การทำ Backlink ควรทำออกมาให้ดูเป็นธรรมชาติ ด้วยการเขียนบทความดีๆ และมีประโยชน์ หากมีคนสนใจอ่าน อาจมีคนทำลิงก์มายังเว็บคุณ ทำให้คุณได้ Backlink ที่จะช่วยให้คนอื่นเห็นเว็บคุณ ทำให้มีคนเข้ามากดอ่านหรือกดแชร์มากขึ้น ทำให้ Google มองว่าลิงก์แบบนี้มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลต่อการทำ SEO ให้ติดหน้าแรกๆ ของการค้นหาในกูเกิลได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

อ่านเพิ่มเติม : Backlink สำคัญอย่างไร ต่อธุรกิจองค์กร

ขอขอบคุณข้อมูลจาก digitide

Created : 23/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

AutoDraw สร้างภาพวาดของคุณให้เป็นระดับมืออาชีพ จาก Google

ทำไมต้องปรับปรุง เว็บไซต์ ให้โหลดเร็ว


phone line chat_facebook