ข้อดี ของการทำ SEO ที่ทุกคนจำเป็นต้องรู้

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ข้อดี ของการทำ SEO ที่ทุกคนจำเป็นต้องรู้

บทความ www.seolnwza.com



การทำ SEO เป็นหนึ่งวิธี ที่ช่วยให้ เว็บไซต์ ของเรา ติดอันดับ ในการค้นหา หน้าแรก เพื่อเพิ่มโอกาสต่าง ๆ ในการทำ ธุรกิจ และทำให้ หน้าเว็บติดอันดับ ซึ่งการทำ SEO ก็มี ข้อดี ที่ทุกคนต้องรู้ ดังนี้

advantages-of-seo-that-everyone-needs-to-know

SEO ไม่เพียงแต่ ที่จะทำให้หน้า เว็บไซต์ ( Website ) ติดอันดับ เพียงเท่านั้น แต่การทำ SEO ยังมีข้อดี อีกมากมาย ที่เพื่อน ๆ บางคน อาจยังไม่รู้ ซึ่งการทำให้ หน้าเว็บไซต์ ติดอันดับ นั้น ถือได้ว่า เป็นเรื่องที่ดี ต่อ ธุรกิจออนไลน์ ของเรา ที่ทุกคนต้องรู้ และ ข้อดี ของการทำ SEO นั้น จะมี ข้อดี อะไรบ้าง มาดูกันเลย

 

  1. การทำ SEO ทำให้เกิด กลุ่มลูกค้าใหม่

ซึ่งแน่นอน อยู่แล้วว่า ในการทำ ธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น สินค้า หรือว่า บริการต่าง ๆ สิ่งที่เจ้าของ ธุรกิจ จะต้องการ ก็คือ ลูกค้า และ ความสำคัญ ของการมี ลูกค้าใหม่ เข้ามาเรื่อย ๆ ก็จะยิ่ง เป็นเรื่องที่ดี เนื่องจาก ความต้องการ ของ ผู้บริโภค ที่มี ความต้องการ ที่ต้องการ ใช้บริการ แล้วมาเจอ  หน้าเว็บไซต์ ของเรา อยู่ใน หน้าแรก และแน่นนอน อยู่แล้วว่า เมื่อกลุ่มเป้าหมายเห็น ก็จะต้อง กด มาที่เว็บแรก ๆ อยู่แล้ว ดังนั้น การทำ SEO เพื่อดันให้ หน้าเว็บไซต์ ติดอันดับ ของการค้นหา เป็นการ เพิ่มฐานลูกค้า ให้กับ ธุรกิจ ของเรา อย่างมาก

 

2. การทำ SEO ช่วยประหยัด งบประมาณ

ถือว่า เป็นเรื่องที่สำคัญ ก็คือ เรื่องของ ค่าใช้จ่าย และ งบประมาณ เพราะในการทำให้ เว็บไซต์ ( Website ) ติดอันดับ การค้นหา หรือ การทำให้  หน้าเว็บไซต์ ไปอยู่ การค้นหา ในหน้าแรกนั้น จะต้องมี ค่าใช้จ่าย ที่มาก ซึ่งในการทำ SEO ที่หลาย ๆ คนคิดว่า ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เราบอกก่อนนะ ว่าการทำ SEO มีค่าใช้จ่าย เหมือนกัน แต่ค่าใช้จ่าย ในการทำ SEO จะมี ค่าใช้จ่าย ที่น้อย เพราะบางอย่าง ก็ต้องมีการใช้เงิน แต่ถึงอย่างไร การใช้เงิน ก็น้อยกว่า เพราะว่า การทำ SEO นั้น เราสามารถทำได้เอง ในบางส่วน หรือ เกือบทั้งหมด จึงทำให้ ประหยัดค่าใช้จ่าย ฉะนั้น เรื่องของการประหยัด งบประมาณ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ และ เป็นเรื่องที่หลาย ๆ คน ให้ความสำคัญ จึงเป็นเรื่อง สำคัญ เรื่องแรก ที่หลาย ๆ คน ต้องการ

 

3. การโปรโมท 24 ชั่วโมง

ข้อดี ของการ ทำ SEO ก็คือ เป็นการโปรโมท เว็บไซต์ ( Website ) ไปในตัว ทำให้ไม่ต้อง เสียค่าใช้จ่าย ในการทำ โปรโมท ต่าง ๆ อย่างการ ซื้อ โฆษณา จากทาง Google ที่ต้องมี ค่าใช้จ่าย และการ ซื้อโฆษณา จากทาง Google นั้น ยังเป็นการ ซื้อโฆษณา ที่ไม่ถาวร แต่การทำ SEO เป็นการทำ โปรโมท ให้กับ เว็บไซต์ ( Website ) อย่างถาวร และ เป็นการทำ การตลาด ที่ดีมาก ๆ อีกหนึ่ง ช่องทาง อีกด้วย

 

4. SEO เกิดลูกค้าซื้อซ้ำ

สิ่งที่สำคัญ นอกจาก ลูกค้าใหม่ ก็คือ ลูกค้าซื้อซ้ำ การที่มี ลูกค้าซื้อซ้ำแล้ว ก็ยังต้องทำ SEO อยู่ เพื่อเป็นการรักษา ลูกค้าเก่า และ เป็นการ เพิ่มฐาน ลูกค้าซื้อซ้ำ กลุ่มใหม่ ให้เข้ามา หากมีลูกค้า ซื้อซ้ำแล้ว และไม่มีการทำ SEO ต่อ ก็จะทำให้ ลูกค้าหายไปได้  เพราะไม่ว่า จะเป็น ลูกค้าเก่า  หรือ ลูกค้าใหม่ ก็ต่างต้องการ ความสะดวก สบาย ในการเข้าถึง เว็บไซต์ ( Website ) ดังนั้น เราจึงต้อง มีการทำ SEO

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การทำ SEO เพื่อทำให้ เว็บไซต์ มีอันดับ สูงขึ้น ในการ ค้นหา

SEO สำคัญมากแค่ไหน ทำไมถึงควรทำ ?

Created : 14/12/2022

บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับให้ลูกค้าซื้อแล้วกลับมาซื้ออีก

วิเคราะห์ SEO เว็บไซต์คู่แข่ง


phone line chat_facebook