ข้อดีของการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ข้อดีของการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

บทความ www.seolnwza.com



การทำเว็บไซต์ (website ) หลายคนอาจจะหาทีม ที่ช่วยทำมาดูแลสินค้าของเราให้ไปสู่การตลาดที่มีรายได้สูงพอสมควร วันนี้เราจะมาบอกข้อดีของการมีเว็บไซต์กันนะครับ บอกได้เลยว่าอ่านจบ รีบไปทำเลยจ้า

advantages-of-having-your-own-website

คนที่กำลังกังวลอยู่ในเรื่องของการทำเว็บไซต์ (website )  ดีไหม ทำแล้วข้อดีมีอะไรบ้างวันนี้เรารวบรวมถึงข้อดีที่มีเว็บไซต์ เป็นของตัวเองเราเอง

 

ข้อแรกเลยนะครับ เพิ่มยอดขายของเรา บนโลกออนไลน์ ยุคนี้ คือยุค Digital Marketing ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็จะเห็นผู้คนก้มหน้า ก้มตาเล่นอินเตอร์เน็ตผ่านทาง Smart Phone ทั้งนั้น  ขอคิดภาพดูนะครับว่า ว่าเรามีเว็บไซต์ มีสินค้า ออนไลน์ลูกค้าที่เข้ามาดูเรา ก็สามารถช็อปได้ตลอดเวลา

 

ต้นทุนกับกำไรที่ตอบแทนมาคุ้มค่า

ณ เวลานี้ แล้ว ไม่มีทางใด จะดีกว่าการทำเว็บไซต์ ( website )  ที่จะทำให้แบรนด์ของคุณ ให้เป็นที่รู้จัก ได้ดีไปกว่า การมีเว็บไซต์ เพราะช่องทางต่างๆ  รายจ่ายอาจจะสูงนิดหนึ่ง แต่ต้องตอบว่า ไม่มีสิ่งใดไม่เสียเงิน กับกำไร ที่ตอบแทนมาอย่างคุ้มค่า แล้วหากธุรกิจ SME ละก็ .... ดังนั้นนักการตลาด จึงให้กำเนิดการตลาดออนไลน์ สำหรับการเพิ่มช่องทางในการทำธุรกิจ เพื่อลดต้นทุนในการผลิตของเจ้าของธุรกิจให้น้อยลง นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลดีๆ ของการมีเว็บไซต์

 

สร้างการทดแทน

หากท่านมีความคิดที่จะเปิดธุรกิจ การขายสินค้า เช่น สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า หรือสื่อบันเทิง และอื่นๆ แต่ยังไม่มีต้นทุนในการเปิดหน้าร้าน อย่างน้อยๆ ท่านก็สามารถเปิดเว็บไซต์ เพื่อเป็นการทดแทนการขาย โดยการเปิดเว็บไซต์เป็นเหมือนก้าวแรกของการดำเนินธุรกิจ เพราะหน้าตาของธุรกิจต้องมาก่อน การจะเปิดหน้าร้านอาจต้องใช้เวลาและต้องมีต้นทุนสูงสำหรับหารเปิดกิจการ

 

เพิ่มโอกาสช่องทางการตลาด

เพิ่มโอกาสทางการตลาด และการแข่งขัน ใช้โปรโมทข่าวสารกิจกรรม ส่วนลด โปรโมชั่นต่างๆ อีกทั้งยังลดเวลาในการเข้าถึงข้อมูล

 

เหมือนมี พนักงานขายตลอด 24 ชั่วโมง

การทำการตลาดผ่านทางเว็บไซต์ ( website ) เจ้าของเว็บไซต์สามารถขายสินค้าได้ตลอดเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าเจ้าของเว็บไซต์จะอยู่ที่ไหนก็สามารถขายของได้ ก็เหมือนกับลูกค้าไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก ก็สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ของท่านได้หากลูกค้ามีความต้องการ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งข้อดีๆ

หากมีข้อดีแล้วในโลกนี้ มันเหมือนเหรียญที่มี 2 ด้านเสมอ ก็คือข้อเสียนะครับ

 

ต้องอัพเดทข้อมูลเป็นประจำ

การอัพเดทข้อมูล ทั้ง Content สินค้าที่จะขาย หรือแม้กระทั่งรูปแบบของเว็บไซต์ ( website ) ความเร็วของเว็บเป็นอย่างไรบ้าง เราก็ต้องมาคำนวนกัน นะครับ  ดังนั้นจึงจำเป็นที่ต้องให้เวลาในการอัพเดทเว็บไซต์อยู่เป็นประจำ แต่บางครั้งหลายท่านอาจไม่มีเวลาการดูแลเว็บไซต์ จึงจำเป็นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล อัพเดทข้อมูลต่างๆของธุรกิจเพื่อไม่ให้ แบรนด์ห่างหายไปจากโลกออนไลน์

 

คู่แข่ง

เป็นเรื่องที่ต้องระวังอยู่แล้วในส่วนของ คู่แข่ง  เพราะเว็บไซต์เป็นสิ่งที่เปิดกว้าง ใครๆก็เข้ามาดูได้ ดังนั้นมันอาจจะง่ายต่อคู่แข่งที่จะเข้ามาศึกษาวิธีการขาย  หากเราไปดูคู่แข่ง แล้วบังเอิญ เหมือนๆคล้ายๆกัน จงอย่าวิตกไปเลยครับ เพราะแสดงว่าธุรกิจของคุณมีคุณภาพจนคู่แข่งรายนั้นต้องขโมยไป ซึ่งแสดงว่าธุรกิจของคุณกำลังนำหน้าคู่แข่งรายนั้น อยู่ 3 ก้าว และวันหนึ่งลูกค้าของคุณก็จะเกิดแง่ลบต่อคู่แข่งรายนั้นเมื่อ เขารู้ว่าคู่แข่งรายนั้น Copy ไอเดียคุณ)

 

เป็นไงกันบ้างละครับกับการทำเว็บไซต์ มีทั้งข้อดีและข้อเสีย  อย่างที่บอกนะครับว่า ถ้าเราเริ่มก่อนคนอื่นเราก็ มีรายได้ เร็วกว่าคนอื่นและประสบการณ์ต่างๆ เกี่ยวกับ ตลาดออนไลน์ บทความนี้หวังว่าทุกท่านคงได้ประโยชน์    หากใครที่กำลังสนใจ หรือ อยากอ่านบทความดีๆ สามารถติดตามได้ คลิกที่นี่

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เรามารู้จัก QR Code กันเถอะ

ตั้งชื่อแบรนด์ให้ปังโดนใจ

ธุรกิจเทคโนโลยีที่กำลังจะรุ่ง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก blog.itopplus

Created : 27/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิค รักษา Digital Momentum ภายหลัง ความเปลี่ยนแปลง

Panasonic ประกาศตัด Huawei พร้อมเครือข่าย 68 แห่ง


phone line chat_facebook