เทคนิคบล็อคโฆษณา ใน Youtube

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคบล็อคโฆษณา ใน Youtube

บทความ www.seolnwza.com



ขัดใจไหม บ่อยครั้ง เมื่อเรากำลังรับชมวีดีโอใน Youtube อย่างเพลินๆ ความสนุกของคุณกำลังได้ที่ แต่ดันมีโฆษณาเข้ามากั้น จนทำให้คุณเปลี่ยนอารมณ์แทบไม่ทัน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีบล็อคโฆษณาใน Youtube กัน

 

     ปัจจุบัน Youtube กลายเป็นสื่อวีดีโอที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง เพราะสามารถเข้าถึงคนได้ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย กับหลากหลายวีดีโอ Content ที่เพียงมีอินเตอร์เน็ตก็สามารถเปิดชมได้ทั้งบน โทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ และทุกวันจะมีการอัปโหลดป้อนวีดีโอลง Youtube หลากหลายคลิป แน่นอนว่าเมื่อกลายเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เรื่องของธุรกิจก็จำต้องเข้ามาเอี่ยวด้วย นั่นคือ โฆษณา หลายๆ คนคงจะสังเกตได้ว่า Youtube ในช่วงหลังๆ นี้ มักมีโฆษณาเข้ามาคั่นระหว่างเรากำลังรับชมวีดีโอบ่อยขึ้น จนทำให้หลายคนเริ่มอยากหาวิธีบล็อคโฆษณากันบ้างแล้ว และวันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับเทคนิควิธีบล็อคโฆณาใน Youtube กัน จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปติดตามกับบทความในวันนี้กันเลย

 

เทคนิคบล็อคโฆษณา ใน Youtube

 

     เข้าไปที่หน้า ดาวน์โหลดส่วนขยาย ( Extensions ) โดยหาส่วนขยายที่มีชื่อว่า Adblock for YoutubeTH

 

seolnwza

 

 

     เข้าไปที่ Adblock เพื่อ Youtube™  จากนั้นเลือก เพิ่มใน Chrome ( ADD TO CHROME )

 

 

seolnwza

    

จากนั้นระบบจะแสดงป๊อบอัพขึ้นมา เพื่อยืนยันการติดตั้งจากนั้นเลือก เพิ่ม ( Add extension ) เพื่อเพิ่มส่วนขยาย

 

 

seolnwza

 

     หลังจากนั้นระบบจะทำการติดตั้งเพิ่มส่วนขยาย Adblock  for Youtube บน Google Chrome

 

seolnwza

 

 

     หลังจากที่ติดตั้งส่วนขยายแล้วทีนี้ก็ลองเข้า Youtube ดูครับว่าผลที่ได้จะเป็นอย่างไร ไม่มีโฆษณามารบกวนการดูอีกต่อไป

 

seolnwza

 

ทําไม Youtube ถึงมีโฆษณา?

 

     เหตุผลที่ทำไม Youtube ถึงมีโฆษณา เพราะเนื่องจากโฆษณาเหล่านี้ เป็นที่มาของแหล่งรายได้จากสปอนเซอร์จะจ่ายเงินให้แก่ Yotube เพื่อโฆษณาโปรโมทสินค้า และเงินที่ได้ส่วนหนึ่งของ Youtube จะจ่ายเงินให้กับผู้ที่สร้างสรรค์คลิปให้เราได้ชมกัน หรือเหล่า Youtuber นั่นเอง จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ทางเว็บไซต์ต้องมีเพื่อให้สามารถอยู่ได้ ทางเว็บไซต์ต้องรองรับการเข้าใช้งานที่มีปริมาณการถ่ายโอนข้อมูลข่าวสาร อย่างการให้รับชมวีดีโอฟรีๆ แต่ต้องแลกด้วยการดูโฆษณาเพื่อให้ทางเว็บไซต์มีรายได้และอยู่รอดต่อไปได้นั่นเอง

 

     แต่ในทางกลับกัน นักการตลาด และผู้คนสายโฆษณานั้น ไม่รู้สึกขัดใจกับ โฆษณา Youtube เลยแม้แต่น้อย กลับชื่นชอบ เพราะจะได้มีช่องทางในการลงสื่อโฆษณาเพิ่มขึ้น และยังสามารถเข้าถึงผู้คนเป็นจำนวนมาก และ Youtube ก็เป็นส่วนหนึ่งของการทำ SEO เช่นกัน

 

SEO Youtube คืออะไร?

     SEO Youtube เกี่ยวข้องกับการเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอ, ช่อง ( Chanel ), ข้อมูลเมตา ( Metadata ), เพลย์ลิสต์ ( Playlist ) และคำอธิบาย ( Description ) ทั้งการค้นหาทั้งภายในและภายนอกบน YouTube นอกจากนี้ หนึ่งในวิธีการที่ดีที่สุดในการทำ Youtube SEO คือการปรับแต่งข้อมูลใน Youtube ของคุณ คือการเพิ่มประสิทธิภาพของข้อความในส่วนของ คำบรรยาย ( Subtitle ), ข้อความปิดท้าย ( Closed Caption ) และทรานสคริปท์ ( Transcript ) ในตอนเริ่มต้น ยอดวิว เป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในการพิจารณาการจัดอันดับของอัลกอริทึม ยิ่งมียอดวิวมากเท่าไหร่ วิดีโอของคุณก็จะอยู่ในอันดับต้นๆ ของผลการค้นหามากขึ้นเท่านั้น

 

     และนี่คือ เทคนิคบล็อคโฆษณา ใน Youtube ที่ไม่ว่าใครก็สามารถนำไปใช้ได้ แล้วการชมวีดีโอของคุณจะไม่ติดขัดอีกต่อไป สามารถติดตาม Content ดีๆ เกี่ยวกับการทำ SEO ได้ที่ seolnwza

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก whatphone

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- SEO YouTube 2020 เพื่อการค้นหาที่ดีที่สุด

- การทำ SEO ต้องพบกับอุปสรรคอะไรบ้าง?

 

Created : 21/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

องค์ประกอบการตั้งเป้าหมายเมื่อคุณเริ่มต้นวางกลยุทธ์ Digital Marketing

ออกแบบหน้าแรกเว็บไซต์ แบบไหนที่ส่งผลดีต่อธุรกิจ


phone line chat_facebook