Yahoo! Japan และ LINE Corp. ประกาศควบรวมบริษัท!

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Yahoo! Japan และ LINE Corp. ประกาศควบรวมบริษัท!

บทความ www.seolnwza.com



หลังจากที่มีข่าวก่อนหน้าว่า SoftBank เตรียมซื้อ LINE มารวมกับ Yahoo Japan หวังสร้างธุรกิจแบบเดียวกับ Alibaba ล่าสุด Z Holdings และ LINE Corporation ได้ตัดสินใจทำข้อตกลงด้านกิจการแล้ว

 

     ตามแผนเดิมนั้น Z Holdings ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Softbank เจ้าของ Yahoo! Japan จะเป็นฝ่ายเข้าซื้อกิจการของ LINE ซึ่งเป็นของบริษัท NAVER เกาหลีใต้ จากนั้น SoftBank และ Naver รวมกัน โดยตั้งบริษัทลูกขึ้นมาใหม่ก็จะเป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่ภายใต้ Z Holding โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นทั้งฝั่ง NAVER และฝั่ง Softbank รายละ 50% เท่าๆ กัน โดยคาดว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงดังกล่าวภายในเดือนตุลาคม 2020

     

     โดยดีลในครั้งนี้เกิดขึ้นจาก การเล็งเห็นความสำคัญของฐานผู้ใช้ LINE และต้องการนำฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ LINE มาประยุกต์ใช้ในส่วนของ Yahoo! Japan และ Z Holding ด้วย ซึ่งในปัจจุบันนี้ผู้ใช้งานของ LINE ทั่วโลกมีจำนวนมากถึง 82 ล้านราย ส่วน Yahoo Japan ก็มีผู้ใช้งานไม่น้อยกว่า 50 ล้านราย เท่ากับว่าเมื่อทั้ง 2 บริษัทจัดตั้งบริษัทใหม่เสร็จสิ้น อาจส่งผลให้มีฐานผู้ใช้งานร่วมกันไม่ต่ำกว่า 100 ล้านราย จึงอาจกลายเป็นบริการระดับ Super App ที่น่าจับตาดู เพราะทั้งสองตั้งเป้าขยายฐานธุรกิจในตลาดออนไลน์ และอาจกลายเป็น หนึ่งในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ชั้นนำของโลก ใช้ AI กับการตลาดอีคอมเมิร์ซ ( E-commerce ) และการชำระเงินดิจิทัล ก็เป็นได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก beartai

อ่านบทความเพิ่มเติม

- Yahoo Japan เตรียมควบกิจการ LINE รุกตลาด E-Commerce

- การใช้ Data ต่อยอดธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

Created : 19/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคการทำ SEO ด้วย Backlink ง่ายๆ

เทคนิคน่ารู้ ในการตั้งชื่อ เพจร้านค้า บน Facebook


phone line chat_facebook