วิธีการทำ SEO ที่ล้าสมัย อย่าเผลอทำ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ วิธีการทำ SEO ที่ล้าสมัย อย่าเผลอทำ

บทความ www.seolnwza.com



โลกเปลี่ยนไป SEO ก็เปลี่ยนตาม ทำให้การทำงานในรูปแบบเดิมๆ อาจไม่ได้ผลอีกต่อไป ต้องมีการปรับเปลี่ยนพัฒนาให้ทันยุค ทันสมัย รวมทั้งความรู้ในการทำ Digital Marketing ก็ต้องเปลี่ยนไปด้วย

The-old-fashioned-way-of-doing-SEO-dont-do-it-by-mistake

     การเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี พฤติกรรมผู้บริโภค สิ่งต่างๆ เหล่านี้ส่งผลให้การทำเว็บไซต์ให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพทางการตลาดต้องปรับตัวตาม กลยุทธ์เดิมๆ ที่เคยใช้ในปีที่ผ่านมาอาจไม่สามารถใช้ได้อีกในปีต่อไป ซึ่งการทำ SEO เองนั้นก็มีการปรับเปลี่ยนวิธีการทำเช่นกัน และสิ่งที่เราจะนำเสนอวันนี้เป็นการทำ SEO ที่ล่าสมัยไปแล้ว ควรเลิกทำในปี 2020

 

1. ทำ Content ซ้ำไปวนมา

     ในสมัยก่อนการทำ Content ซ้ำ เป็นวิธีที่นิยมอย่างมากในการทำ SEO เพราะสามารถสร้าง Traffic เข้ามาสู่เว็บไซต์ได้ แต่ในตอนนี้ Google ต้องการ Content ที่ดี มีคุณภาพสูง ดังนั้น หากยังมัวทำ Content ซ้ำ จะยิ่งทำให้อันดับแย่ลง เพราะ Google จะมองว่าคุณลอกมานั่นเอง

 

2. ยัด Keyword จนเกินงาม

      ในสมัยก่อน การยัด Keyword ลงใน Content เป็นเทคนิคที่นิยมอย่างมากในการทำ SEO เพราะต้องการให้ติดอันดับ Google ในตอนนี้ Google ไม่อนุญาตให้ทำแบบนั้นแล้วนะจ๊ะ เพราะ Content แบบนั้น Google มองว่าเป็น Content ที่ไม่มีคุณภาพ อ่านไม่รู้เรื่อง มีแต่จงใจยัด Keyword อย่างเดียว และจะทำให้อันดับ Google แย่ลงไปด้วย

 

3. บทความโฆษณา

     บทความโฆษณา คือ บทความที่ทำมาเพื่อขายสินค้าและบริการ และมีการแทรก Backlink กลับไปสู่เว็บไซต์ที่ต้องการ ในสมัยก่อนอาจจะช่วยให้อันดับเว็บไซต์เป้าหมายดีขึ้นได้ แต่ปัจจุบัน Google ไม่ได้ให้ความสำคัญในการทำแบบนี้อีกต่อไปแล้ว

 

4. Spamming Directories

     นักการตลาดหลายคนมักทำ Directories เพื่อปรับปรุงอันดับ Google แต่ปัจจุบันการเอาลิงก์ไปอยู่ใน Directory กลายเป็นการทำ Spam ไปแล้วนะคะคุณขา เพราะ Google ถือว่าการทำแบบนี้เป็นการขาดความน่าเชื่อถือ และยังมีผลต่ออันดับเว็บไซต์ของคุณด้วย

 

5. Spam comment

     จริงๆ เราควรลาออกจากวงการ Spam ในทุกรูปแบบได้แล้ว แม้เทคนิคนี้จะได้รับความนิยมในสมัยก่อน แต่ด้วยความที่นักการตลาดไปตาม Comment ตามที่ต่างๆ โดยแทรกลิงก์ของเว็บไซต์ตัวเองเอาไว้ เพื่อให้เกิดผลกลับมายัง Traffic เว็บไซต์ตัวเอง ในปัจจุบันนี้เทคนิคนี้ทาง Google ถือว่ากลายเป็น Spam ไปแล้วจ้า

 

6. ไม่ทำ Metadata

     หลายคนมักมองข้ามในการทำ Google Rank ก็คือการทำ Metadata ของเว็บไซต์ต่างๆ ให้ Google เข้ามาจับแล้วเอาไปขึ้นอันดับ ด้วยการเขียน Metadata ที่ดีจะทำให้เว็บไซต์ได้ผลประโยชน์ในระยะยาวอีกด้วย

 

7.  ไม่ทำ Mobile Optimization

     ใครยังไม่ทำข้อนี้ถือว่าพลาดมาก เพราะยุคนี้ สมัยนี้เป็นยุคของการใช้มือถือ ผู้บริโภคเข้ามาใช้บริการผ่านมือถือ ทำกิจกรรมต่างๆ ผ่านมือถือกันกว่า 90% ทำให้ การทำ  Mobile Optimization กลายเป็นเรื่องจำเป็นอย่างที่ Google มองว่าสำคัญมาก และยังเป็นการให้ประสบการณ์ที่ดีกับผู้บริโภคที่เข้ามาใช้งาน ดังนั้น ใครที่ยังไม่ทำ Mobile Optimization ของเว็บไซต์ตัวเอง ระวังอันดับเว็บไซต์ล่วงกันนะคะ

 

8. เน้นปริมาณ ไม่เน้นคุณภาพ

     ในสมัยก่อนการทำ SEO คือ การทำ Content เยอะๆ เพื่อให้มี Keyword ที่ต้องการให้ติดเข้าไปใน Google ยิ่งเยอะเท่าไหร่ยิ่งดี แต่ในปัจจุบันนี้ Google ให้ค่าด้านคุณภาพมากกว่าปริมาณ ถ้าทำออกมาเยอะแต่ไม่มีคุณภาพ Google ก็ไม่สนใจอยู่ดี

 

9. Short-tail Keyword

     Keyword สั้นๆ ในอดีตที่เคยนิยมให้ติดอันดับ Google ตอนนี้กลายเป็นยุคของการทำ Keyword ยาวๆ แทนแล้ว เพราะการทำแบบนี้ ทำให้สามารถแข่งขันกับตลาดได้ และในตอนนี้กว่า 70% ของ Google มาจาก Long tail keyword แล้ว ลองปรับตัวกันดูนะคะ

 

     ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เป็นการทำ SEO ที่ล้าสมัยไปแล้ว Google ไม่ได้ให้ค่าหรือเห็นความสำคัญเหมือนในสมัยก่อน ดังนั้น หากจะทำ SEO ต่อไป ควรมีการปรับตัวให้ทันยุคทันสมัย เพื่อประโยชน์ของธุรกิจของคุณกันนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก marketingoops

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องมือช่วยทำ SEO ที่หลายคนอาจไม่รู้

Hosting ดีช่วยเสริม SEO ได้

Created : 03/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

คิดจะหาที่ปรึกษา SEO สักคน ต้องเลือกให้ดี

วิธีเขียนบทความ ให้ถูกหลักพื้นฐาน SEO


phone line chat_facebook