SEO ทำไม่ยาก ถ้ามีความเข้าใจ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO ทำไม่ยาก ถ้ามีความเข้าใจ

บทความ www.seolnwza.com



คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับการทำ SEO มากขึ้น เพราะมองว่าคุ้มค่ากับการลงทุนและอยู่ได้ยั่งยืนกว่าการซื้อโฆษณา แต่จะให้มาลงมือทำทันทีก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น แต่บอกเลยว่าไม่ยากถ้ารู้ขั้นตอน

 

     ก่อนจะไปรู้ขั้นตอนการทำ SEO คงต้องรู้ก่อนว่า SEO คืออะไร ซึ่งจริงๆ แล้ว SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization เป็นการปรับแต่งเว็บไซต์ (Website) ให้ติดอันดับการค้นหาในตำแหน่งที่ดีที่สุด หรือ ติดหน้าแรกของ Search Engine ต่างๆ เช่น Google, Yahoo, Bing ในที่นี้ขอพูดถึง Google นะคะ

 

     การที่จะทำให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาในตำแหน่งที่ดี หรือ ในหน้าแรกของ Google ได้นั้น จะต้องมีการปรับแต่งเว็บไซต์ให้ตรงตามเกณฑ์การให้คะแนนของ Google โดย Google จะเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์อยู่เรื่อยๆ เพื่อดูความเกี่ยวข้องของเนื้อหากับ Keyword รวมทั้งโครงสร้างและความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ มาดูกันดีกว่าว่า ถ้าอยากเริ่มทำ SEO ควรปรับอะไรบ้าง

 

1. ปรับเนื้อหาที่นำเสนอให้เหมาะสม (Content)

     การทำ SEO ควรมีการนำเสนอบทความที่ดี มีคุณภาพ มีการบรรยายหัวข้ออย่างชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องอะไร มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหามากน้อยมากเพียงใด มีประโยชน์ต่อผู้ใช้หรือไม่ ดังนั้นควรทำบทความหรือเนื้อหาให้เหมาะสม เพื่อ Google จะได้เข้าใจเว็บไซต์มากขึ้น

 

2. ปรับการใช้ลิงค์ที่เชื่องโยงจากเว็บไซต์อื่นๆ (Backlink)

     Backlink คือ ลิงค์ที่เชื่องโยงจากเว็บไซต์อื่นๆ ให้ลิงค์กลับมาที่เว็บไซต์ของเรา ซึ่งควรเลือก Backlink ที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ เพราะตอนนี้ Google มี Algorithm ที่เอาไว้วิเคราะห์สำหรับการทำ Backlink โดยเฉพาะ ยิ่งถ้าเนื้อหามีความเกี่ยวข้องสอดคล้องกันจะยิ่งมีผลต่อการจัดอันดับมากขึ้น ขอแนะนำว่าการสร้าง Backlink ที่ดีไม่ควรทำมากจนเกินไป ไม่เช่นนั้น Google อาจจะมองว่าเป็น Spam ได้

 

3. ปรับโครงสร้างเว็บไซต์ (Web Structure)

     จริงๆ แล้วการปรับโครงสร้างเว็บไซต์ควรเป็นสิ่งแรกที่ควรทำ โดยปรับเพื่อให้เว็บไซต์สะดวกในการใช้งาน ใช้งานง่าย มีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพด้านความเร็ว ด้วยการทำ HTTPS เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการรับส่งข้อมูลบนเว็บ การทำ Responsive Design เพื่อให้รองรับการแสดงผลได้ทุกอุปกรณ์ การทำ Inbound Link เพื่อให้แต่ละหน้าบนเว็บไซต์เชื่อมต่อกันอย่างทั่วถึงและเพิ่มคะแนน Backlink ให้แต่ละหน้า รวมถึงเทคนิคอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการ เพิ่มความเร็วของเว็บไซต์ การบีบอัดภาพ การใช้ Hosting ที่น่าเชื่อถือ ล้วนแต่มีผลต่อการทำ SEO ทั้งสิ้น

 

     นี่เป็นเพียงขั้นตอนในการปรับเบื้องต้น เรียกได้ว่าเป็นพื้นฐานของการทำ SEO เลยก็ว่าได้ ยังมีอีกหลายอย่างที่ผู้อยากเริ่มต้นทำ SEO ควรรู้และควรศึกษา หากสนใจทำ SEO แต่ยังไม่มีประสบการณ์เพียงพอ สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้จากที่ seolnwza แต่ถ้าอ่านแล้วรู้สึกว่ายากเกินไปจะลงมือทำด้วยตัวเอง ทางเรามีทีมงานที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการทำ SEO ให้คุณคอยเรียกใช้บริการอยู่นะคะ

    

ขอขอบคุณข้อมูลจาก magnetolabs

อ่านบทความเพิ่มเติม

- 5 เทคนิคการทำ SEO

- Keyword สำคัญยังไงกับการทำ SEO

Created : 02/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

Search Engines ที่คนทำเว็บ จะต้องคำนึกถึง

Iphone 11 ต่อยอดความสำเร็จจาก iPhone XR


phone line chat_facebook