line-bk-launches_social_banking_service_with_chat_money

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ LINE BK เปิดตัวบริการ Social Banking พร้อม ฟีเจอร์โอนเงินผ่านระบบแชท

บทความ www.seolnwza.com



LINE BK บริการ Social Banking อย่างเต็มรูปแบบเปิดตัวให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการใช้งานธนาคารออนไลน์มากมาย ทำให้การจ่ายเงินออนไลน์สามารถทำได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และปลอดภัย

 

บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด หรือ “LINE BK” เปิดตัวบริการทางการเงิน “Social Banking” เต็มรูปแบบรายแรกของไทย ผ่านความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทย ( KBank ) กับบริษัทระดับโลกอย่าง LINE ในคอนเซ็ปต์ “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ” นำเสนอไลฟ์สไตล์การเงินออนไลน์รูปแบบใหม่ ที่แชท-โอน-ยืม-จ่าย ทำได้เสร็จครบจบใน LINE รวมถึงบริการสินเชื่อที่จะช่วยปลดล็อคข้อจำกัดให้กับลูกค้ากลุ่มฟรีแลนซ์ หรือคนไม่มีรายได้ประจำสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น

 

 

ปัจจุบันคนไทยมีความพร้อมที่จะเปิดรับบริการทางดิจิทัลใหม่ๆ โดยจะเห็นได้จากตัวเลขการใช้เวลาบนโซเชียลแพลตฟอร์มและการใช้งานดิจิทัลแบงกิ้งที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด จึงเป็นโอกาสดีที่ LINE BK จะเข้ามาเชื่อมโลกโซเชียล และโลกดิจิทัลแบงกิ้งเข้าด้วยกัน LINE BK จะยกระดับประสบการณ์การเงินออนไลน์ให้สะดวกและรวดเร็ว โดยยังคงความปลอดภัยในมาตรฐานระดับเดียวกับธนาคารกสิกรไทย

 

ทั้งนี้ LINE BK เกิดจากความร่วมมือของ ธนาคารกสิกรไทย (ลงทุนผ่านบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด หรือ เควิชั่น) และ LINE (ลงทุนผ่านบริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย) เพื่อผสานความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงกิ้งของธนาคารกสิกรไทย เข้ากับพลังของโซเชียลแพลตฟอร์มที่มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 47 ล้านราย ของ LINE และจะทำให้ LINE BK เป็นบริการทางการเงินที่สามารถเข้าถึงทุกคนและตอบสนองทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน

 

ตอนนี้ LINE BK ก็ได้เปิดตัวให้ได้ลองใช้งานกันอย่างเป็นทางการแล้วในแอปพลิเคชัน LINE messenger ซึ่งเป็นบริการที่เปิดจากความร่วมมือระหว่าง KBank และ LINE เพื่อที่จะสร้างประสบการณ์ในการใช้จ่ายเงินผ่านระบบออนไลน์ที่สะดวกสบายง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินผ่านหน้าแชทโดยตรง การ Request เงินจากเพื่อนในไลน์ หรือการหารบิลจ่ายในกลุ่มแชทก็สามารถทำได้

 

 

ทาง LINE BK ก็มีบริการเปิดบัตรเดบิตเพิ่มเติมได้อีกด้วย ซึ่งจากการเชื่อมต่อ LINE BK ครั้งแรกตัวแอปจะทำการสร้างบัญชีกสิกรใหม่ให้เราเพิ่มอีก 1 บัญชีทำให้เราสามารถเปิดบริการบัตรเดบิตใหม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเดบิตออนไลน์ สำหรับใช้จ่ายซื้อของในอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย หรือถ้าใครอยากได้บัตรแข็ง ทาง LINE ก็ได้เปิดตัวบัตรเดบิตลายพิเศษเป็นตัวละครไลน์สุดน่ารัก อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Cashback 0.5% สำหรับทุกการใช้จ่าย ซึ่ง 1 บัญชีสามารถเปิดบัตรเดบิตได้สูงสุดถึง 5 ใบเลยทีเดียว

 

นอกจากบริการทางการเงินขั้นพื้นฐานที่กล่าวไปข้างต้น LINE BK ก็ยังมีการให้บริการสินเชื่อออนไลน์ ที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถกู้เงินทางไลน์ผ่านการคำนวนความเสี่ยงเป็นรายบุคคล ซึ่งมีวงเงินกู้สูงสุดอยู่ที่ 8 แสนบาท แถมยังไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมอีกด้วย

 

 

การเปิดตัว LINE BK ในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดบริการเต็มรูปแบบผ่านบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ดังนี้

 

- บริการบัญชีเงินฝาก (Powered by KBank)

ครอบคลุมบริการโอน ถอน จ่าย ทำทุกอย่างได้บน LINE ไม่ต้องสลับแอปพลิเคชัน ไม่ต้องจำเลขบัญชี ทั้งการโอนเงินได้ในแชทพร้อมการแจ้งเตือนยอดเงินเข้า-ออก เช็คยอดได้เรียลไทม์ และฟีเจอร์อื่นๆ เช่น การส่งสลิปแบบพิเศษพร้อมลายคาแรคเตอร์ จาก LINE ได้ทันที, บริการขอเรียกเก็บเงินและการหารค่าใช้จ่ายกับเพื่อนใน LINE รวมไปถึงการถอนเงินสดไม่ต้องใช้บัตรได้ที่ตู้ ATM ของธนาคารกสิกรไทยทั่วประเทศ

 

- บริการบัญชีเงินออมดอกพิเศษ (Powered by KBank)

บัญชีเงินฝากดอกเบี้ยพิเศษสูงสุดถึง 1.5% ต่อปี โดยมี บราวน์ โคนี และ แซลลี มาเป็นผู้ช่วยในการเก็บเงิน ทำให้การเก็บเงินเป็นประสบการณ์ใหม่ ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป สามารถกำหนดระยะเวลาออมเงินได้เอง ทั้งแบบระยะสั้น 6 เดือน หรือระยะยาว 12 เดือน

 

- บริการบัตรเดบิต (Powered by KBank)

บัตรเดบิตวีซ่า LINE BK ให้เงินคืน 0.5% เมื่อชอปออนไลน์ 100 บาทขึ้นไป โดยมีบัตรให้เลือกถึง 3 ประเภท เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง บัตรเดบิต (Debit Card) ที่มาพร้อมลายคาแรคเตอร์น่ารักสดใส จาก LINE ทั้งบราวน์​ โคนี และ แซลลี บัตรเดบิตออนไลน์ (Online Debit Card) ที่สามารถสมัครและใช้งานได้ทันทีบนแอปพลิเคชัน LINE และ บัตรเดบิตคู่วงเงิน (Debit Card with Credit Line) ที่สามารถแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อยอดเงินในบัญชีไม่เพียงพอ พร้อมให้ดึงเงินจากวงเงินให้ยืมมาใช้จ่ายต่อได้ทันที ไม่มีสะดุด

 

- บริการวงเงินให้ยืม (Credit Line)

บริการสินเชื่อส่วนบุคคลแบบดิจิทัล ผู้ใช้บริการสามารถขอวงเงินสินเชื่อได้ด้วยตัวเอง ทุกที่ ทุกเวลา อนุมัติไว เบิกเงินเข้าบัญชีได้ทันที โดยผู้มีรายได้ขั้นต่ำแค่ 7 พันบาทก็สามารถขอสินเชื่อได้ ช่วยปลดล็อคข้อจำกัดให้กับผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำและไม่มีสลิปเงินเดือน เช่น ฟรีแลนซ์ และผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัวขนาดเล็ก

 

ด้วยความร่วมมือระหว่างไลน์ และ Kbank ทำให้การสมัครและเปิดบริการใน LINE BK นั้นง่ายดายมาก เพียงยืนยันตนในแอปพลิเคชัน แล้วเชื่อมต่อเข้ากับบัญชี KPlus เราก็จะสามารถเริ่มใช้งาน LINE BK ได้โดยตรงจากในแอปพลิเคชั่นเลย

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ทำความรู้จัก KEYWORD ก่อนซื้อ GOOGLE ADS

ส่องโมเดลธุรกิจออนไลน์ Business Model Canvas

Created : 21/10/2020

บทความที่น่าสนใจ

ขายของในเว็บไซต์ แบบไหนสร้างยอดขายสุดปัง

เคล็ดลับ ทำเว็บไซต์ ให้สมบูรณ์แบบ


phone line chat_facebook