หลีกเลี่ยงการทำ SEO อย่างไร ไม่ให้โดนแบน

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ หลีกเลี่ยงการทำ SEO อย่างไร ไม่ให้โดนแบน

บทความ www.seolnwza.com



ไม่ว่าเราจะไปอยู่ที่ไหน ก็ต้องมีกฎกติกา การทำ SEO ไม่ให้โดนแบนก็เช่นกัน หากเราไม่เคารพกฎกติกาหรือทำไปโดยไม่รู้ เราอาจถูกแบนได้ง่ายๆ แล้วข้อห้ามการหลีกเหลี่ยงเพื่อไม่ให้ถูกแบนนั้น มีอะไรบ้างล่ะ?

 

     ไม่เพียงแต่การทำ SEO จะเป็นเช็คลิสต์ที่สำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์ ในธุรกิจทั่วๆ ไปให้ติดบนหน้าแรกของ Google แล้ว ใครหลายๆ คนอาจยังไม่รู้ว่าการทำ SEO ให้ได้ผลนั้นต้องอาศัยเทคนิค และความเชี่ยวชาญในหลายๆ ด้าน อีกทั้งยังต้องคอยติดตามข้อมูลระบบการทำงานของอัลกอริธึมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้คุณสามารถทำการตลาดบนโลกออนไลน์ด้วยการทำ SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลมากที่สุด วันนี้ เราจะมาแนะนำ ข้อห้ามของการหลีกเลี่ยงในการทำ SEO อย่างไรไม่ให้โดนแบน! เพื่อปรับตัวป้องกันจากการถูก Google แบน!

 

แทรก Keyword ในบทความมากเกินจำเป็น

     เชื่อว่ายังมีใครอีกหลายๆ คนอาจคิดว่าการแทรก Keyword ในบทความจำนวนมากๆ ส่งผลให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับในหน้าแรกของ Google ได้ แต่จริงๆ แล้วการแทรก Keyword ในบทความที่มีจำนวนมากเกินไปเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้บทความนั้นดูไม่เป็นธรรมชาติ และไม่มีคุณภาพมากพอ

 

คัดลอก วาง บทความที่มีเนื้อหาเหมือนกัน

     การคัดลอก วาง บทความที่มีเนื้อหาเหมือนกับเว็บไซต์อื่นๆ ซึ่งนั้นเป็นข้อห้ามที่ควรหลีกเลี่ยงในการทำ SEO เป็นอย่างมาก เพราะเนื่องจากวิธีนี้จะทำให้ Google แบนเว็บไซต์ของคุณได้แล้ว เพราะเจ้า Google นั้นมีความสามารถในการตรวจจับที่ละเอียดและฉลาดมาก ฉะนั้นแล้ว การผลิตบทความขึ้นมาใหม่โดยการใช้ไอเดียของตนเอง พร้อมกับท็อปปิคที่น่าสนใจ ชวนให้อ่านเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับการทำ SEO ที่ดี

 

การใส่รูปภาพที่มีจำนวนมากจนเกินไป

     การใส่รูปภาพที่มีจำนวนมากจนเกินไป มีผลให้เว็บไซต์โหลดได้ช้าขึ้น จึงทำให้ไม่สะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามายังหน้าเว็บไซต์ของคุณ และมีแนวโน้มที่ผู้ใช้งานจะเปลี่ยนไปเข้าเว็บไซต์อื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้องในการค้นหาเดียวกัน ทำให้จำนวนผู้เข้าเว็บไซต์นั้นลดลงตามและส่งผลต่อการจัดอันดับของ Google

 

จำนวน Backlink มากเกินไป

     การทำ Backlink จะเป็นหนึ่งในเทคนิคที่ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณสามารถติดอันดับในหน้าแรกของ Google ได้ แต่ ปัจจุบัน Google ได้ปรับลดความสำคัญของการทำ Backlink ในจำนวนมาก โดยการมองและเน้นย้ำคุณภาพของ Link นั้นๆ มากกว่า และที่สำคัญ Link ที่โยงกลับมาที่หน้าเว็บไซต์ของคุณควรมีเนื้อหาที่สอดคล้องกัน เพื่อทำเกิดผลดีแก่การทำ SEO   

 

มี Link เสีย

     หาก Google ตรวจจับได้ว่าเว็บไซต์ของคุณมี Link เสีย หรือ Broken Link ก็อาจส่งผลเสียในการทำ SEO เพราะ Google มองว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นไม่มีคุณภาพ และไม่มีความน่าเชื่อถือ ดังนั้นการหมั่นคอยเช็ค Link อยู่เป็นประจำจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง 

 

     และนี่คือข้อห้ามของการหลีกเลี่ยง เพื่อไม่ให้ Google แบนเราจากการทำ SEO "รู้ก่อน ป้องกันก่อน" ท่อง 5 ข้อห้ามนี้ไว้จนขึ้นใจ แล้วการทำ SEO ของเราจะไม่ถูกพี่ Google แบนอย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก m2fnews

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- ความเข้าใจผิดของการทำ SEO ตอนที่ 1

- เทคนิคทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับดีบน Google

Created : 20/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

วิธีเลือก การจ้างทำ SEO ให้กับบริษัท ของคุณ

การทำ SEO นั้นคืออะไร ทำแล้วดีอย่างไรต่อธุรกิจ


phone line chat_facebook