The-misunderstanding-of-SEO-part-2

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ความเข้าใจผิดของการทำ SEO ตอนที่ 2

บทความ www.seolnwza.com



การสร้างธุรกิจให้ติดตาและเป็นที่จดจำของลูกค้า เราต้องมีความมั่นใจในแบรนด์ของเราอย่างมาก เพราะความเข้มแข็งมาจากความมั่นใจ โดยจะมีกระบวนการทำ SEO ช่วยผลักดันให้ธุรกิจคุณก้าวเดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคง

 

ความเข้าใจผิดของการทำ SEO ยังมีประเด็นให้น่าคบคิดและยังช่วยให้เรานำมาปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับธุรกิจของเราได้ ความเข้าใจผิดของการทำ SEO ยังมีประเด็นอะไรอีกบ้าง ไปดูรายละเอียดกันเลย

 

1. ปรับแต่งเต็มที่แล้วมักจะได้ผลเสมอ

อันนี้เป็นสิ่งที่นักทำ SEO ทราบกันดีว่า การปรับแต่ง แม้แต่เหมือนกัน 100% ก็ไม่เสมอไปที่จะทำให้อันดับใกล้เคียงกัน 100% อันนี้เป็นสิ่งที่เรียกกันเล่นๆ ว่า แล้วแต่คนกด หมายถึงว่า ในบางขณะที่ "Search Engine" ก็มีการเข้ามา Manipulate โดยคน ( เรื่องนี้อาจไม่ใช่จากคนกดปุ่ม แต่อาจหมายถึงปุ่มบุคมาร์คหรือปุ่มโหวตบนโปรแกรมฝังตัวที่ Google เก็บข้อมูลจาก Users ทุกคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ ) สิ่งนี้สะท้อนกลับมาถึงข้อจำกัดหลายๆ อย่าง อย่างแรกคือการทำ SEO บางทีไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว อย่างที่สองคือ สูตรที่มีผู้คิดนั้น เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอดเวลา

 

2. ทำ SEO ให้ดี ต้องมีเงินเท่านั้น

อันนี้ผิดมหันต์ทั้งผู้ทำ และผู้จ้าง ขอเพียงเวลา จิตใจที่มุ่งมั่น หลักการที่ดี ไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมาย ถ้าปรับแต่งถูกจุด ตอบสนองคำถามที่ว่า ทำอย่างไรเว็บจะเหมาะกับการเข้ามาอยู่ในหน้าแรกได้ การปรับแต่งแบบที่ไม่ต้องใช้เงิน เป็นศาสตร์อย่างหนึ่งที่มีผู้ศึกษาและปฏิบัติ ขอเพียงค้นหา และเข้าถึง เราก็สามารถทำได้แน่นอน

 

3. อย่าเชื่อผู้อื่นมากเกินไป

ในการทำ SEO ทักษะ เกิดจากการปฏิบัติด้วยตนเอง การเชื่อคำกล่าวอ้าง หรือแม้ตำราโดยไม่ลองทำเอง อาจไม่ได้ผลตามที่กล่าวอ้าง บางครั้ง ปัจจัยต่างๆ ไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น ระบบการทำ Link Wheel ที่อ้างกันว่าเป็นระบบที่ดี ในบางครั้งกลับกลายเป็นฆ่าตัวเองเพราะ Link Wheel เหล่านั้นมาจากโฮสต์ IP และผู้ทำเว็บชุดเดียวกัน กลับกลายเป็น Wheel ซ้อน และเป็นลิงค์ย้อนกลับหรือ ลิงค์แบบสามเหลี่ยม ซึ่งไร้ประโยชน์เลยก็ได้ หรือแม้กระทั่งข่าวที่การเปลี่ยน Algo ทั้งหลายทั้งปวง อาจไม่มีผลต่อสิ่งที่เราทำมาเลยก็ได้

 

4. นักทำ SEO มักจะร่ำรวย

นักทำ SEO มักจะร่ำรวยและมีความเต็มใจในการทำ SEO ไม่ว่าโจทย์จะเป็นอย่างไร ถ้าจ่ายถึง ลองหาคำตอบจากตัวคุณเองและผู้อยู่รอบข้างดูครับว่าจริงทุกคนไหม วลีอมตะอยู่อันหนึ่งคือ ถ้า Big Daddy ไม่รักทำให้ตายก็ไม่ติด กับอีกอันหนึ่งคือ ถ้าคุณร่ำรวยจากการทำ SEO ได้ จะไม่ง่ายกว่าหรือถ้าจะปรับแต่ง SEO เพื่อหาความร่ำรวยจากเว็บของตัวเอง?

 

5. SEO ง่ายๆ ใครก็ทำได้

ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดเช่นกัน โดยเฉพาะน้องใหม่ไฟแรง แต่โหมไฟแรงเกินไปย่อมได้รับประสบการณ์เจ็บปวดไปตามๆกัน มันจะมี Timing อันหนึ่งที่ทดสอบมือใหม่ ซึ่งถ้าผ่านไปได้ก็จะสามารถทำ SEO ให้ดีได้เฉกเช่นเดียวกับมือเก่า SEO นั้นง่ายพอๆ กับการเปิด Windows และยากพอๆกับการหาจุดบกพร่องใน Windows ดังนั้น การเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาหาจุดบกพร่อง และลงมือแก้ไข คือสิ่งที่ SEO มือใหม่ต้องกระทำ

 

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่การทำ SEO จะมีคนเข้าใจผิดอยู่บ้าง ด้วยกระบวนการที่มีความซับซ้อนอยู่มาก ไม่แปลกที่จะมีคนที่ยังไม่รู้ แต่ความเข้าใจผิด เราก็สามารถเข้าใจใหม่ได้ จริงไหม? สามารถติดตาม Content ดีๆ เกี่ยวกับวงการ SEO ได้ที่ seolnwza

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก seoinwgang

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- ความเข้าใจผิดของการทำ SEO ตอนที่ 1

- Black Hat SEO vs White Hat SEO ต่างกันอย่างไร?

Created : 17/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

ปี 2020 พัฒนาเครื่องมือ เพื่อ SEO

พื้นฐานการทำ SEO


phone line chat_facebook