3 ประโยชน์ของ SEO ต่อการพัฒนาโครงสร้างเว็บไซต์ที่มั่นคง

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ 3 ประโยชน์ของ SEO ต่อการพัฒนาโครงสร้างเว็บไซต์ที่มั่นคง

บทความ www.seolnwza.com



     การทำ SEO ในปัจจุบันสิ่งที่คุณต้องให้ความสำคัญนั้นไม่ได้มีเพียงแค่ลิงก์ หรือเนื้อหาเท่านั้น เพราะโครงสร้างของเว็บไซต์ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่จะถูกนำมาพิจารณาในการทำ SEO หากเว็บไซต์ของคุณออกแบบมาไม่ดี เท่ากับการนำเสนอไม่ได้คุณภาพ วันนี้เรามีประโยชน์ดีๆที่อยากบอกต่อมาให้อ่านกัน

 

     เมื่อคุณได้รู้แล้วว่าโครงสร้างของเว็บไซต์มีความสำคัญในการทำ SEO ได้อย่างไร เราจึงพาทุกท่านได้อ่านเพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงโครงสร้างเว็บไซต์ให้ดียิ่งขึ้น

 

1. โครงสร้างแบบแบน vs แบบลึก

     โครงสร้างแบบแบน เป็นโครงสร้างที่ถูกออกแบบมาให้เกิดการคลิกที่น้อยที่สุดหากต้องการเข้าถึงข้อมูล เมื่อคุณเลือกใช้โครงสร้างแบบแบนเว็บไซต์ของคุณจะเกิดการค้นหาที่ง่ายที่สุดในจำนวนคลิกที่น้อยที่สุด ในทางตรงกันข้าม โครงสร้างแบบลึก จะเป็นโครงสร้างที่ทำให้เกิดการคลิกที่มากกว่า เมื่อต้องการเข้าถึงข้อมูลซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานใช้เวลาในการค้นหามากพอสมควร เพราะต้องทำการคลิกเข้าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอกับข้อมูลที่ต้องการ

 

2. สร้างโครงสร้างที่เหมาะสม

     ในปัจจุบัน SEO ได้เข้ามาให้ความสำคัญกับโครงสร้างของเว็บไซต์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโครงสร้าง การรวบรวมข้อมูลเนื้อหาภายในเว็บไซต์ การจัดโครงสร้างภายในที่ดีสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการจัดหรือแยกหมวดหมู่ของเนื้อหาออกมา และจัดใหม่ให้เนื้อหาและข้อมูลเป็นทิศทางเดียวกันอาจทำได้ด้วยการกำหนดหมวดหมู่หลักขึ้นมาและทำการแบ่งกลุ่มย่อยที่มีเนื้อหาสัมพันธ์กัน เพื่อให้ผู้ใช้งานใช้งานง่าย และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำ SEO ให้ดียิ่งขึ้น

 

3. Navigation and Sitemaps

     การสร้างเว็บไซต์อีกหนึ่งสิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงอยู่เสมอคือผู้ใช้งานและโปรแกรมรวบรวมข้อมูลในการค้นหา หากคุณใช้โครงสร้างเว็บไซต์แบบแบนการค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ของคุณก็จะทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น การนำทางบนเว็บไซต์ที่ดีควรใช้งานง่าย ชัดเจน การนำทางควรทำด้วยความใส่ใจแบ่งแยกหมวดหมู่ ประเภทออกมาให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการสับสนจากผู้ใช้งาน

 

     ในส่วนของแผนผังเว็บไซต์ การทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับหลายๆ คนที่มีความรู้ด้าน SEO มักจะเลือกใช้ XML Sitemap ที่มีรูปแบบคล้ายกับสารบัญที่จะทำการรวบรวมลิงก์ทั้งหมดไว้ในหน้าเดียว ที่ Search Engine ชื่นชอบเว็บไซต์ในรูปแบบนี้มาก หากคุณปรับผังเว็บไซต์โดยการใช้แผนผังเว็บไซต์แบบ XML นั้นจะช่วยให้ลำดับในการค้นหาของคุณดีขึ้นมาอย่างแน่นอน

 

     การพัฒนาโครงสร้างเว็บไซต์ไม่เพียงแต่ทำให้เว็บไซต์ของคุณมีคุณภาพมากขึ้น แต่ลำดับที่จะแสดงขึ้นหลังจากการค้นหาเว็บไซต์ของคุณผ่านการเสิร์ชจะดีขึ้นด้วยอย่างมาก

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- SEO ทำไม่ยาก ถ้ามีความเข้าใจ

- จริงหรือไม่! SEM = SEO

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

Created : 05/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับปรับเว็บไซต์

การตลาด ความสำคัญ ในการทำ SEO


phone line chat_facebook