Seo ล่วงแน่ถ้ายังไม่แก้สิ่งนี้ในปี 2020

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Seo ล่วงแน่ถ้ายังไม่แก้สิ่งนี้ในปี 2020

บทความ www.seolnwza.com



ทุกๆปี google จะ พัฒนาประสิทธิภาพต่างๆ รวมถึงการ จับตาให้คะแนนหรือ ดูว่า เว็บไซต์ ( website ) เป็นอะไรยังไงด้วย หากเรามองไปข้างหน้าในปี 2020 เตรียมรับได้เลยถ้ายังไม่ เลิกทำแบบนี้

SEO-is-going-to-pass-if-it-doesnt-fix-this-in-2020

ปัจจุบัน คงปฎิเสธ ไม่ได้ว่า Search Engine มีผลต่อการตัดสินใจของ  SEO ( Search Engine Optimization ) นั้นก็คือการทำให้ Keyword ติดหน้า แรกของ การ  Search ดังนั้นต้องคำนึงถึงองค์ประกอบ ที่จะทำให้ Keyword ติดหน้าแรก ได้ ในช่วง ปีที่ผ่านมาเราเห็นความเปลี่ยนแปลงของ Algorithm บน Google หลายตัวที่ส่งผล ต่ออันดับ บนเว็บของเรา  จะมาบอกเคร็ดลับ 5  สิ่งที่ไม่ควรทำ บน เว็บไซต์ เพราะจะทำให้อันดับ ของเว็บ บน Google ดิ่งลงได้

 

สิ่งที่ไม่ควร ทำ ในเว็บไซต์ และการทำ SEO ใน ปี2020

 

ทำ คอนเทนต์ ( Content ) แบบเดิมแบบเก่า

เอา Content เก่ามาใช้ใหม่ เป็นที่นิยมมากในสมัยก่อน แต่ตอนนี้ Google ต้องการนำเสนอ Content ที่มีคุณภาพมากขึ้น และน่าเชื่อถือ ดังนั้น หากคุณกำลังใช้ Content เก่ามาใช้ซำ้ ก็จะทำให้อันดับดิ่งลงเหว เพราะ Google มองว่ามันเป็นการลอกข้อมูล 

 

การยัด keyword

ต้องบอกว่าแม้ในอดีต วิธีนี้เป็นหนึ่งในวิธีที่นิยมทำกันเป็นอย่างมาก การปั่น Keyword หรือ การยัด Keyword ที่ต้องการ เป็นจำนวน มาก จนทำให้ content อ่านไม่รู้เรื่อง ในปัจจุบัน Google ใช้ Panda Algorithm ในการตรวจจับ และ มองว่าเป็น content ที่ไม่มีคุณภาพ  เพราะฉะนั้นเราต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนลงมือทำ ใน ปี2020

 

เว็บไซต์ไม่เหมาะกับมือถือ

ในช่วงปีที่ผ่านมานี้ Google ให้ความสำคัญกับเว็บที่ Responsive กับมือถือ เพราะปัจจุบัน User เข้าใช้งานผ่านมือถือ กว่า 90 % ดังนั้นการทำ Mobile Optimization จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญเพราะ Google ถือว่า เป็นการสร้างประสบการณ์ ในการใช้งานที่ดีให้กับ User การทำแบบนี้ จะมีข้อดีที่ว่า คนก็สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ ( website ) เราได้ง่ายขึ้นมาก ด้วยมือถือที่ติดตัวอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เราต้องมองให้เห็นความสำคัญ กับมือถือเป็นอันดับแรกๆ

 

ความช้า ของ เว็บไซต์ ( website )

ความเร็วในการแสดงผลหรือการตอบโต้ระหว่างเว็บไซต์ โดย Google ประกาศว่าจะใช้ Page speed ในการจัดลำดับ Ranking บน Mobile Search โดยให้ เหตุผลว่า “เราอยากให้ นักพัฒนา ให้ความสำคัญ ในเรื่องของ ประสิทธิภาพ ที่จะมีผล โดยตรงต่อ Experience ในการใช้งาน ที่ปัจจุบัน หลากหลาย และ สลับซับซ้อน มากขึ้น “
ทั้งนี้ในปัจุบัน มีเครื่องมือวัดประสิทธิภาพ หลายตัวอย่าง ของ Google เองก็มี PageSpeed Insight และ TinkWithGoogle ที่จะวัดคุณภาพของเว็บไซต์ พร้อมระบุบจุดบกพร่อง ของเว็บตนเองอีกด้วย

 

ห้ามลืมกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน กลุ่มเป้าหมายนั้นสำคัญ ต่อเว็บไซต์ ( website ) และ Seo

การเลือกคอนเทนต์ที่จะนำมาเขียนบทความ ควรเลือกให้ตรงกับสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายสนใจ อยากรู้ จนทำให้อยากที่จะคลิกเข้ามาอ่าน ถ้าเราเขียน คอนเทนต์แล้วเราไม่รู้ว่าคนอ่านบทความของเรานั้นคือใคร แล้วเราจะเขียนไปทำไม ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราจะจักรยาน กลุ่มเป้าหมาย ก็คือ นักปั่นจักรยาน วัยรุ่น หรือ คนที่ชอบการปั่นจักรยาน นั้นเอง

 

สำหรับ ปีใหม่ 2020 นั้นก็คือ เราต้องเตรียมรับมือ ในสถานการณ์ต่างๆ หากเราไม่ปรับตัวเราก็ไม่สามารถอยู่ในปีต่อๆไปได้ การทำ เว็บไซต์ ( website ) หรือการ ทำSEO ต่างๆ ก็สามารถนำไปใช้ได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อยากทำ คอนเทนต์ให้คนสนใจ

การทำเว็บไซต์จะต้องมีความเข้าใจอะไรบ้าง

ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อ การทำ SEO

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ariomarketing

Created : 18/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

กลยุทธ์ที่ใช้ทำ Digital Marketing

สาระสำคัญ รับมือ ก่อนจะเจ๊ง !


phone line chat_facebook