ตั้งชื่อแบรนด์ให้ปังโดนใจ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ตั้งชื่อแบรนด์ให้ปังโดนใจ

บทความ www.seolnwza.com



หากเรามีบริษัทแต่มีชื่อที่ยังไม่ปัง ไม่โดนใจ วันนี้เราจะมาบอกเทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์อย่างไรให้โดนใจลูกค้า เราสามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้ในงานได้เลยครับ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

 

     เคยเห็นไหม บริษัทดังๆ มีชื่อเสียง เขาจะมีแนวทางการตั้งชื่อแบรนด์ได้อย่างโดดเด่น และเป็นที่น่าจดจำมาก เช่น เห็นน้ำอัดลมก็จะต้องนึกถึง โค้ก เป๊ปซี่ ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกถึงเทคนิคแบบนั้นกันว่าทำอย่างไรให้ดังและปังจริง

 

ความแตกต่าง

     ชื่อดีๆ มีมากมาย แต่การจะตั้งชื่อเราจะต้องดูคู่แข่งด้วย เพื่อโดดเด่น แตกต่าง หากตั้งชื่อเหมือนกันจะมีภาพลักษณ์เป็นแบรนด์เลียนแบบ เช่น ทำน้ำอัดลม แล้วใช่ชื่อว่า เป๊ปซ่า บอกตัวเองว่า ไม่ได้เลียนแบบ ยังไงก็ไม่มีคนเชื่อเราแน่นอน หรืออีกเรื่องหนึ่งก็คือ การใช้ชื่อที่คนใช้กันเยอะแยะทั่วไป หรือ ชื่ออาจจะทำให้เราไม่โดดเด่นเลยก็ว่าได้

 

เข้าใจในสินค้าและโครงสร้างโดยรวมของบริษัทเราก่อน

    จริงๆ แบรนด์ดังระดับโลก ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการทำงานในองค์กรก่อนจะมาตั้งชื่อแบรนด์ด้วยซ้ำ เพราะคนที่เป็นถึงผู้บริหารเขาจะมองว่า โครงสร้างการเป็นอยู่ของบริษัทของเรานั้นเป็นอย่างไร เข้ากับชื่อไหม หลังจากนั้นมาเขาก็จะต้องดูในส่วนของสินค้าว่า สินค้าของเราโดดเด่นพอหรือไม่ที่จะออกไปสู่ตลาด เหตุนี้จึงเป็น เทคนิคการตั้งชื่อสินค้า หรือ แบรนด์ต่างๆ ที่เรามองว่ามันสำคัญ

 

สั้นๆแต่ได้ใจความ

     เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า หากชื่อยาวใครจะอ่าน หากชื่อไม่เข้าใจใครจะซื้อ มันแปลกๆ ไหมล่ะทุกคนคิดว่าอย่างไร การตั้งชื่อนั้นเป็นสิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญของตัวอักษรมาก ทั้งความสั้นหรือยาว มีความหมาย และอารมณ์ตัดสินใจต่อคนซื้อ เช่น อยากทำงานเกี่ยวกับ เว็บไซต์ ( website ) แต่ยังตั้งชื่อยาว แบบงง ใครที่ไหนอยากจะเข้ามาใช้บริการ ถ้าเราทำเกี่ยวกับอะไรให้ใส่ความเป็นตัวเราเข้าไปในนั้น

 

ชื่อของคุณเอง 

     หากคุณมีเรื่องราวมากพอเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว หรือ มีแผนที่คิดว่าผลักดันได้สำเร็จแน่ๆ การตั้งชื่อแบรนด์ด้วยชื่อหรือนามสกุลตัวเองก็ไม่ได้เสียหาย เพราะหากมันทำให้คนฟังรู้สึกว่ากำลังนำเสนออะไร ถือว่าใช้ได้แล้ว

 

ชื่อใช้ง่ายต่อการสร้างโลโก้

     ชื่อที่ตั้งควรนำมาออกแบบเป็นโลโก้ได้ง่าย เพื่อออกแบบโลโก้ของแบรนด์ ให้สวยงามสะดุดตา จดจำได้ง่ายและใช้โลโก้นี้เป็นตัวแทนกิจการในการพิมพ์บนฉลากสินค้า บนบรรจุภัณฑ์ หรือแม้แต่พิมพ์บนนามบัตร ดังนั้นชื่อแบรนด์จึงไม่ควรยาวเกินไป เพราะจะนำไปออกแบบเป็นโลโก้ได้ยาก

 

เรื่องราว

     เรื่องราวในที่นี้หมายถึง เรื่องราวที่เคยผ่านมา มันก็จะสอดคล้องกันกับชื่อแบรนด์เรา แบรนด์ดังๆ มีเรื่องราวกว่าจะได้ชื่อมาติดในเสื้อ หรือสินค้าที่มากหน้าหลายตา ดังนั้น เราจึงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องราวที่เราจะนำมาเล่าสู่กันฟังผ่านชื่อแบรนด์ เพราะลูกค้าที่ซื่อสัตย์ต่อสินค้าของเราบางคนให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้จริงๆ

 

     เป็นไงกันบ้างครับเทคนิคการ ตั้งชื่อแบรนด์ อย่างไรให้โดดเด่น หากใครที่กำลังสนใจ หรือ อยากอ่านบทความดีๆ สามารถติดตามได้ คลิกที่นี่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก premacare

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

-ธุรกิจเทคโนโลยีที่กำลังจะรุ่ง

-สร้าง Content Marketing ให้มีผลลัพธ์ดีที่สุด

-วิธีที่ทำให้ SEO มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

Created : 23/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

วิธี การเขียน บทความ seo ให้ ติดอันดับ google

นักการตลาดไม่ถูกใจสิ่งนี้ Clear History ฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook


phone line chat_facebook