Instagram กับการก้าวเข้าสู่ E-Commerce

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Instagram กับการก้าวเข้าสู่ E-Commerce

บทความ www.seolnwza.com



Instagram ในตอนนี้โดยเฉพาะสายช้อปทั้งหลาย สายแฟชั่นต่างๆ ปัจจุบันร้านค้า ขึ้นมาเป็นจำนวนมาก จึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญของนักการตลาด วันนี้เราจึงจะมาดูกันว่าในปี 2019 นี้ Instagram อัพเดทอะไรไปบ้าง และจะส่งผลต่อปี 2020 อย่างไร

 

Instagram มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นถึง 1,000 ล้านคน ในปี 2019 เหล่านักการตลาดจึงให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะ Instagram ได้พัฒนาตัวเองให้ตอบโจทย์การใช้งานของคนรุ่นใหม่ และสะดวกต่อการทำธุรกิจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงเมนูการค้นหา หรือการเพิ่มเมนูในการเลือกซื้อสินค้า วันนี้เราได้นำการอัพเดตของ Instagram บางส่วนมาฝากค่ะ

 

Shopping for Creators

ไม่ต้องกลัวหาร้านไม่เจอ เมื่อเห็นอะไรที่อยากได้ เพราะ Instagram เขาได้พัฒนาเครื่องมือ Shopping for Creators ที่จะช่วยให้การช้อปปิ้งง่ายขึ้น ด้วยการซื้อสินค้าจากภาพที่ตัวเองสนใจได้ทันที เช่น การสั่งซื้อนาฬิกาโดยแตะที่แท็กบริเวณนาฬิกาเรือนนั้น เพื่อทำการสั่งซื้อได้ทันที แทนที่จะต้องมาวุ่นวายกับการแคปภาพ ทัก Inbox ถามร้านค้า ถามรายละเอียดของสินค้าก่อนซื้อ

 

Checkout Form Instagram

นอกจากจะช้อปปิ้งได้แล้ว ยังจ่ายง่ายอีกด้วย Instagram พัฒนาระบบการสั่งซื้อให้สามารถ เลือก ซื้อ และชำระเงินได้แบบ All in 1 App ที่นักช้อปทุกคนสามารถช้อปปิ้งได้อย่างไม่ยุ่งยาก หลายขั้นตอนให้เบื่อหน่ายกันอีกแล้วล่ะค่ะ เพราะเมื่อเราเลือกสินค้าแล้ว หน้าจอการจ่ายเงินจะปรากฏขึ้นมาทันที และจะยิ่งสะดวกไปกว่านั้น ถ้าคุณเคยใส่ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดส่ง การชำระเงินไว้เรียบร้อยแล้ว ถือว่า Instagram สามารถสร้างประสบการณ์ร่วมในการซื้อ ตั้งแต่แรกเห็น ชื่นชอบ ตัดสินใจ ไปจนถึงการสั่งซื้อได้เลยในเวลาไม่นาน

 

@Shop

คิดอะไรไม่ออก ไม่รู้จะทำยังไงให้ลูกค้าสนใจ ทาง Instagram เขาก็ได้สร้าง Account ชื่อ @Shop เป็นเหมือนกับตลาดที่รวบรวมร้านค้าที่โดดเด่นจากทั่วโลกไว้ในที่เดียว เพื่อให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ได้เข้าไปศึกษา ดูเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างคอนเทนต์ให้โดนใจลูกค้าขาช้อปทั้งหลาย

 

แทบสำรวจความต้องการ

ถือว่าเป็นการพัฒนาที่ดีที่สุดอีกตัวหนึ่งของ Instagram เพราะเครื่องมือในการสำรวจของ Instagram ที่ได้มีการแบ่งหมวดหมู่ เช่น สัตว์ การถ่ายภาพ งานศิลปะ หรือร้านค้า ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้เราสามารถค้นหาสิ่งที่ต้องการในกล่องที่แคบลง แต่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเราจะได้ประโยชน์จากการที่ผู้ใช้งานจะสามารถเห็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในหมวดหมู่ที่ตัวเองชื่นชอบเอาไว้ ก็จะเป็นเหมือนผู้นำทางให้ผู้ใช้งานสามารถพบเจอธุรกิจของคุณ ได้จากมหวดหมู่เหล่านี้

 

Threads Application

Threads แอปพลิเคชันส่งข้อความตัวใหม่ที่คุณสามารถส่งข้อความ ส่งภาพ ส่งวีดิโอ หรือวีดิโอคอล กับครอบครัว เพื่อน หรือคนสนิทได้อย่างง่ายดายและสะดวกสุดๆ ซึ่งในอนาคต ก็จะเป็นตัวกลางที่สื่อสารระหว่างผู้ใช้กับ เจ้าของธุรกิจจหรือร้านค้านั่นเอง

 

      การพัฒนานั้นทำให้เห็นว่าต่อจากนี้ Instagram จะไม่ได้เป็นแค่เพียง Social Media แต่กำลังจะก้าวเข้าสู่การเป็น E-Commerce ที่มีความน่าสนใจมากตัวหนึ่งเลย เพราะนอกจากคนจะใช้เยอะแล้ว Instagram ยังเป็นสื่อที่ทำธุรกิจได้ สะดวก รวดเร็ว อีกด้วย

    

หากท่านใดกำลังมองหา ธุรกิจออนไลน์ หรือ การลงทุนทำเว็บไซต์ การทำ SEO สามารถ คลิกได้ ที่นี่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก การตลาดวันละตอน

 

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

6 เทคนิคสร้างโพสต์บน IG ให้มีประสิทธิภาพ

Youtube Premium ทำเจ้าของธุรกิจหวาดหวั่น

ทำ SEO ให้รูปภาพติดอันดับ

Created : 12/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

Alt Text กับการทำ SEO

เป้าหมายธุรกิจของคุณเป็นอย่างไร ในปี 2020


phone line chat_facebook