Google Algorithm

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Google Algorithm

บทความ www.seolnwza.com



Google Algorithm

หลายคนยังไม่รู้จัก Google Algorithm ว่ามันคืออะไร วันนี้เราจะมาตอบทุกข้อสงสัยของทุกคน เอาง่าย ๆ Google Algorithm มันเกี่ยวข้องกับการที่จะทำให้คุณติดอันดับ Ranking ใน Google ซึ่งการอัพเดท จะมีมาตั้งนานแล้วแต่ดันติดช่วงที่ Covid19 ระบาด ก็เลยยืดเวลาออกไปแล้วก็ให้เวลาเว็บไซต์อื่น ๆ ได้เตรียมตัวอีกด้วย

 

การทำงานของ Google Algorithm คือ Google จะหาว่าคำไหนที่มีคนค้นหามากที่สุด และเว็บไซต์ไหนที่ตรงกับคำค้น ซึ่ง Google Algorithm จะเป็นตัวประเมินอีกทีว่า เว็บไซต์ไหนควรจะขึ้นอันดับต้น ๆ เมื่อมีคนค้นหา เพื่อให้ตอบโจทย์สิ่งที่คนต้องการจะค้นนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่า Google Algorithm ตัวนี้จะต้องมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้ และความแม่นยำในคำค้นหามากขึ้นอีกด้วย

 

หลายครั้งที่เราสงสัยว่า เอ๊ะ! แล้วทำไมเว็บไซต์ของเราไม่ได้อยู่ในอันดับ 1 ของ Google กันนะ อันนั้นเราก็ต้องดูจากเว็บไซต์ของเราด้วย ว่าข้อมูลของเราตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าหรือไม่ ซึ่ง Google Algorithm จะเป็นตัวตัดสินว่าเว็บไซต์ของคุณ เหมาะสมที่จะอยู่อันดับแรกหรือเปล่า

 

Google Algorithm ตัดสินอย่างไร ว่าเว็บไซต์ไหนควรอยู่อันดับต้น ๆ

สิ่งที่สำคัญมาก ในการตัดสินใจของ Google Algorithm  คุณภาพของเว็บไซต์ บทความหรือข้อมูลของุณจะต้องไปซ้ำกับเว็บอื่น ๆ คุณจะต้องเขียนมันขึ้นมาใหม่ด้วยการคิดวิเคราะห์มาอย่างดี และไม่ใช่ว่าข้อมูลของคุณจะมีแต่น้ำ แต่ไม่มีเนื้อเลย การลักไก่แบบนั้นจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ เว็บของคุณมีคะแนนน้อยลง และมีคุณภาพที่ต่ำลงอีกด้วย

 

การอัพเดท Google Algorithm

Google Algorithm จะต้องมีการอัพเดทตลอดเวลาเพราะว่า จะต้องทำให้แน่ใจจริง ๆ ว่ากลุ่มคนที่ค้นหาสิ่งที่ตัวเองต้องการ จะได้ข้อมูลที่มีสาระและเป็นประโยชน์กับตัวเองจริง ๆ เพราะถ้าเกิดว่า Google ไม่สามารถให้สิ่งที่ผู้ค้นต้องการได้ คุณภาพของธุรกิจ Google ก็จะต่ำลงและส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์และธุรกิจ ซึ่งเวลาเรานึกอะไรไม่ออกเราก็จะถามใน Google ใช่ไหมล่ะ ลองคิดดูสิว่าถ้า Google ไม่สามารถตอบคำถามที่คาใจของเราได้จะเกิดอะไรขึ้น นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ Google Algorithm จะต้องมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา

 

ซึ่งการอัพเดท Google Algorithm มีความเกี่ยวข้องกับ Page Experience โดยตรง เพราะการปรับ Algorithm มีผลต่อการทำ SEO ไม่ว่าจะทำเองหรือจ้างบริษัททำ ก็ล้วนแต่ได้รับผลกระทบทั้งนั้น Page Experience ในอัลกอริทึมนั้นมีอะไรบ้างไปดูกันเลยย

  • ความเร็วในการโหลด
  • การตอบสนอง
  • ความนิ่งของเนื้อหา
  • ใช้งานง่าย
  • ความปลอดภัยในการใช้งาน
  • HTTPS
  • โฆษณาบังเนื้อหาหลัก

 

ในปัจจุบัน Google Algorithm นั้นมีการเปลี่ยนแปลงและการอัพเดทมากมาย ดังนั้นสายงานหรือคนที่ต้องทำเกี่ยวกับ SEO หรือเว็บไซต์จะต้องตรวจดูให้ดีว่าอะไรบ้างที่ยังทำได้อยู่และอะไรบ้างที่ควรเลิกทำในเว็บไซต์ของตัวเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Search Engines คืออะไร
กลยุทธ์ที่จะทำให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณอยู่รอด

Created : 13/01/2021

บทความที่น่าสนใจ

เขียนคอนเทนต์อย่างไร ให้ถึงใจ ยอดขายพุ่งกระฉูด!

เหตุผลที่ธุรกิจออนไลน์มี SEO เป็นสิ่งสำคัญ


phone line chat_facebook