Google AdWords

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Google AdWords

บทความ www.seolnwza.com



Google Ads คืออะไร ?

     Google Ads เป็นหนึ่งในเครื่องมือของกูเกิ้ล ที่จะให้คนที่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือให้บริษัทที่รับทำการตลาดออนไลน์ (Ads Agency) เข้าไปทำการตลาดออนไลน์บนเครือข่ายของกูเกิ้ลทั้งหมด ที่มีทั้ง Google Search (SEM), Google Display Network (GDN), Youtube, Apps Installs, Gmail Ads ซึ่งทุกคนสามารถที่จะสมัครเพื่อเข้าไปใช้บริการได้ด้วยตนเอง

 

การทำงานของ Google Ads

     คุณสามารถลง โฆษณาใน AdWords ได้บนทุกระบบเครือข่ายของกูเกิ้ล  (Google) ตามที่ได้อธิบายไว้ในข้างต้น อย่างไรก็ตามในแต่ละเครือข่าย มันก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเป้าหมายที่จะทำโฆษณา หรือ รูปแบบของโฆษณา

 

ความแตกต่างระหว่าง Google Ads และ Adwords Express

     Google Ads Express มันจะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น เนื่องจากเป็นระบบอัตโนมัติ ซึ่งแค่ใส่ URL เข้าไปทางระบบก็จะสามารถมองหากลุ่มเป้าหมายต่างๆ ให้คุณเองได้แล้ว แต่ตัวนี้คุณไม่สามารถจัดการ Optimization ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคีย์เวิร์ด ปิดคีย์เวิร์ดที่เราไม่ต้องการ เป็นต้น ต่างกันกับ AdWords ที่คุณจะสามารถเลือกคีย์เวิร์ดที่จะใช้เองได้ หรือ เลือกใช้คีย์เวิร์ดตามแบบของคุณได้ค่ะ

     ส่วนในด้านรูปแบบ ตัว AdWord Express จะให้คุณเลือกใช้ได้เฉพาะคำโฆษณาที่เป็นข้อความอย่างเดียวเท่านั้น ไม่สามารถใช้เป็น VDO หรือ Banners อื่นๆ ได้ ซึ่งจะต่างกับกับ Google Ads ที่จะให้คุณสามารถโฆษณาผ่านเครือข่ายต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น Youtube หรือ Google Display Network ที่เรากำลังจะพูดกันในหังข้อถัดไปค่ะ

 

Google Display Network หรือ GDN

     การทำโฆษณาบนเครือข่าย (Network) ส่วนอื่นๆ ของ Google ที่ไม่ใช่ระบบการค้นหา ตามแอพพลิเคชั่นบนเครือข่าย Google Play หรือใน Gmail ล้วนเป็นการทำโฆษณาผ่านระบบ Google Display Network แทบทั้งสิ้น แบนเนอร์ หรือ Youtube ก็เช่นกัน โดยปกติแล้วการใช้งาน Display จะมุ่งเน้นเฉพาะคนที่ต้องการที่จะให้คนรับรู้ถึงแบรนด์ (Brands Awareness)  มากกว่าที่จะเป็นการสร้างยอดขาย แต่สำหรับการใช้งาน Display Network บน Google AdWords ทางระบบจะให้คุณเลือกเจาะกลุ่มเป้าหมายได้เองและหลากหลาย อาทิเช่น คนที่ชื่นชอบเรื่องรถ, การเงินและการธนาคาร และอื่นๆ อีกมากมายที่ทาง Google ได้เก็บรวบรวมเอาไว้ภายในระบบ

     ส่วนการคิดเงินของโฆษณาที่อยู่บนระบบของ Display Network จะไม่ใช่การคิดเงินผ่านการกดมาดูหรือคลิ๊ก แต่จะคิดเงินด้วยรูปแบบของ CPM หรือ Cost Per 1,000 Impression ก็คือ จะจ่ายก็มีคนเห็นโฆษณาของคุณ 1,000 ครั้งขึ้นไป เท่านั้น

 

     การโฆษณาผ่าน Google AdWords ที่คุณสามารถเลือกเองได้ว่าอยากที่จะทำแบบไหนสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ หรืออยากให้แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย อย่างไรก็ตาม ด้วยทางระบบของหรือช่องทาง ต่างๆนั้น มีการเคลื่อนไหวอยู่เสมอ จากบทความข้างบนนั้น เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นสำหรับผู้ริเริ่มจะทำธุรกิจที่อยากให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นและสามารถเพิ่มลูกค้าให้เราได้ หากคุณอยากได้บริษัทที่รับทำการตลาดออนไลน์ Seolnwza มี บริการรับทำเว็บไซต์ นะคะ

 

                                                                                                                       ขอขอบคุณข้อมูลจาก Digi Era

Created : 16/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

วิเคราะห์ ทักษะของนักการตลาด ในการทำ SEO ควรมีอะไรบ้าง?

ธุรกิจออนไลน์ทำ SEO ไปด้วยต้องทำยังไง


phone line chat_facebook