มาทำความรู้จัก Flash Express

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ มาทำความรู้จัก Flash Express

บทความ www.seolnwza.com



เรามาทำความรู้จัก Flash Express กันดีกว่าว่าน้องใหม่มาแรงอย่างแฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) มีดีอย่างไร เนื่องจากตอนนี้ธุรกิจขนส่งสินค้าและพัสดุต่างแข่งขัน บริหารจัดการยากมาก เพราะคนใช้จำนวนเยอะและหนึ่งในการแข่งขันที่มากขึ้นอีกหนึ่ง คือ แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในเวลาไม่นานเพราะเน้นบริการรับพัสดุฟรีจากลูกค้าถึงหน้าบ้านตั้งแต่ชิ้นแรก (Door-to-Door) จัดส่งถึงมือลูกค้าในกรงเทพฯและเขตปริมณฑลภายใน 1 วันและค่าบริการเริ่มต้นที่ 19 บาทเอาใจกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างมาก

 

Lets-get-to-know-Flash-Express

 

บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งแบบครบวงจร โดยมีสโลแกนว่า “คิดถึง ส่งถึง In mind In delivery” ได้เปิดตัวขึ้นมาด้วยบริการที่เหนือกว่าผู้บริการรายอื่น ๆ ด้วยการบริการพร้อมรับพัสดุฟรีจากลูกค้าถึงหน้าบ้านตั้งแต่ชิ้นแรก (Door-to-Door) และพร้อมด้วยศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศถึง 85 แห่ง ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดและมีจำนวนพนักงานกว่า 3,000 คนที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

 

จุดเด่นของ Flash Express

     จุดเด่นของแฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ที่แตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น คือ บริษัทเน้นการบริหารจัดการขนส่งครบวงจรโดยไม่นับ Outsource หรือ แฟรนชายน์ แต่ลงทุนไปที่พนักงานเพื่อจะรองรับการเข้าถึงและควบคุมมาตรฐานการบริการให้ครบวงจร โดยสิ้นปี 2562 จะมีพนักงานเพิ่มขึ้น 10,000 คน และภายในปีหน้า ปี 2563 Flash Express จะเปิดสาขาเพิ่ม ใน 4 ประเทศ ได้แก่ ลาว กัมพูชา มาเลเซีย เวียดนาม และเป้าหมาย คือ จะเปิดให้ครบ 10 ประเทศในกลุ่มอาเซียน ภายใน 4 ปี และอีกหนึ่งเป้าหมายที่สำคัญ คือ จะเชื่อมการขนส่งในตลาดอาเซียนทั้ง 10 ประเทศเข้าหากันให้หมด  พร้อมยังระบุด้วยว่าแฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ยังมอบบริการที่อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าถึงหน้าบ้านเพียงแค่ลูกค้ากดจองส่งพัสดุผ่านแอพโทรศัพท์แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ก็จะจัดส่งพัสดุให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายตามหลังตามสโลแกน “รับฟรีทุกชิ้น ถึงบ้านทั่วไทย” รวมไปถึงการเอาใจทั้งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ค้าขายแบบไม่มีวันหยุด ด้วยการบริการส่งแบบ Non-stop ตลอด 365 วันไม่มีวันหยุด ในปัจจุบันตลาดค้าออนไลน์กำลังรุ่งเรือง ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว Flash Express ยังมีบริการที่มุ่งเป้าหมายตอบสนองลูกค้าในตลาดนี้ด้วยการจับมือกับ GB Prime Pay พัฒนาระบบการรับชำระเงินค่าบริการผ่าน Flash E-cod เป็นรายแรกของไทย ซึ่งลูกค้าสามารถสแกน QR ชำระสินค้าทั้งรูปแบบเงินสดและเครดิตการ์ด รวมไปถึงร้านค้าที่ใช้บริการ GB Prime Pay อยู่แล้ว ก็สามารถส่งสินค้าผ่าน แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ผ่านแอพพลิเคชั่น GB Prime Pay ได้ทันที

 

     แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยการเจริญเติบโตให้กับธุรกิจ SME เนื่องจากธุรกิจ SME บางรายอาจจะไม่มีงบประมาณมากมายในเรื่องของการขนส่ง ราคาของแฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) จึงตอบโจทย์ SME ที่ทำการค้าผ่านอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ทั้งเรื่องราคาและการบริการที่ครบวงจร รับสินค้าถึงมือและมีชำระเงินแบบ E COD รายแรกของไทย โดยทางแฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) เห็นว่าหากตั้งราคาบริการขนส่งที่ถูกลงจะสามารถช่วยลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการ SME รวมถึงผู้ซื้อได้รับสินค้าที่มีความคุ้มค่ามากขึ้น โดยราคาเริ่มต้นที่ 19 บาท เพียงเท่านั้น

 

เปิดหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ “อาลีบาบา” ร่วม

     แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ยังระบุด้วยว่า แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ไม่ใช่บริษัทขนส่ง แต่แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) มี DNA เป็นบริษัท IT ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารการจัดส่งสินค้าเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการทำงานที่สูงและทางแฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) มีจุดแข็ง คือ การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการขนส่งทั้งระบบหลังบ้านและหน้าบ้านเองทั้งหมด พร้อมมีอัพเดตระบบตลอด เฉลี่ย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยมีทีมงานพัฒนาระบบที่มีประสบการณ์การทำงานจากอาลีบาบาเข้ามาช่วยพัฒนาระบบกว่า 90 คน

 

     ยิ่งไปกว่านั้นทางแฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ยังมีอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ของโลกอย่าง “อาลีบาบา” มาเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ โดยร่วมหุ้นในสัดส่วน 25% เนื่องจากอาลีบาบาเห็นโมเดลธุรกิจขนส่งที่เคยทำสำเร็จมาแล้วในอเมริกาและสิงคโปร์ จึงสนใจเข้ามาร่วมลงทุน เพราะอนาคตและในปีนี้ยังจะมีธุรกิจอื่น ๆ ที่อยู่ภายใต้แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) รวมไปถึงการขยายธุรกิจไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียนด้วย

 

     แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ได้จับมือกับสถาบันการศึกษากว่า 31 แห่ง ก่อตั้ง Flash Express @ University shop หรือ ศูนย์ฝึกประสบการณ์โลจิสติกส์แบบครบวงจร เป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วยงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพราะเห็นว่าธุรกิจด้านขนส่งของแฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ในไทยเริ่มกำลังเติบโตและก่อให้เกิดการหมุนเวียนที่ดีของเศรษฐกิจ ทางแฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) จึงอยากสร้างศูนย์การเรียนรู้ด้านขนส่ง (Logistics) แบบครบวงจรให้แก่นักศึกษาเพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับการเรียนรู้และได้ฝึกประสบการณ์จริงในธุรกิจขนส่ง โครงการดังกล่าวนับได้ว่าเป็นความร่วมมือที่ดีระหว่างแฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) และมหาวิทยาลัยของไทย ภายใต้เป้าหมายเดียวกัน คือ การสนับสนุนให้นักศึกษาไทยได้พัฒนาศักยภาพในการทำธุรกิจขนส่ง (Logistics) สู่สากลโลกและถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักศึกษาไทยเพื่อการทำงานในอนาคต

 

     ซึ่งในการเปิดตัวของแฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) นั้นอาจจะทำให้ผู้บริการรายอื่นอย่างไปรษณีย์ไทย (Thailand Post) และ เคอรี่ (Kerry Express) ต้องเตรียมรับมืออย่างหนักกับคลื่นลูกใหม่อย่างแฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก logisticstime

Created : 18/06/2019

บทความที่น่าสนใจ

อุปสรรคการทำ SEO ที่เราอาจต้องเผชิญ

Bounce Rate สูง ไม่ดีจริงเหรอ?


phone line chat_facebook