สิ่งดีๆ ที่ได้จากการทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สิ่งดีๆ ที่ได้จากการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การพัฒนาเว็บไซต์และการทำ SEO (Search Engine Optimization) ส่งผลให้อันดับในการค้นหาดีขึ้น ทำให้มีคนเห็นเรา จึงกลายเป็นช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าได้เร็วขึ้น

 

     หากต้องการให้การทำ SEO ประสบความสำเร็จ ต้องพัฒนาเว็บไซต์ให้เป็นไปตามระบบ ตามกฎที่ถูกตั้งไว้ หากทำได้จะช่วยให้อันดับ SEO สูงขึ้นได้ รวมทั้งการสร้างสรรค์บทความ (Content) ที่มีคุณภาพ การสร้างลิงก์เชื่อมโยง (Backlink) ที่น่าเชื่อถือ และการปรับปรุงโครงสร้างเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย แสดงผลได้ดีทั้ง Desktop และมือถือ

 

มาดูสิ่งดีๆ ที่จะได้รับจากการทำ SEO กันค่ะ

1. ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์

     เว็บไซต์ (Website) ที่อยู่ในอันดับการค้นหาหน้าแรก หรือ 1-10 นั้น มักจะได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายมากกว่าเว็บไซต์ที่อยู่อันดับท้ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากติดอันดับที่ 1-3 จะได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มเป้าหมายในการคลิกเพื่อเข้าไปชมเว็บไซต์ เพื่อดูข้อมูลและสั่งซื้อสินค้าอยู่เสมอ

 

2. ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ได้

     การทำ SEO จะต้องมีการพัฒนาทั้งในส่วนโครงสร้างเว็บไซต์ รวมไปถึงด้านดีไซน์ ซึ่งการที่ต้องปรับแต่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ทำให้ได้แก้ไขข้อผิดพลาด ได้ปรับหน้าตาให้สวยทันสมัย มีการสร้างสรรค์บทความที่สนับสนุนการขายที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ จึงกลายเป็นที่น่าสนใจ ทำให้ภาพลักษณ์ดูดีขึ้น และโดนใจผู้บริโภค

 

3. ช่วยเพิ่มอำนาจในการแข่งขัน

     หากเป็นมือใหม่เพิ่งทำเว็บไซต์ไม่นาน มักมีโอกาสน้อยที่จะแข่งขันกับผู้ที่ถือครองพื้นที่การตลาดของสินค้าประเภทเดียวกันที่เปิดมานานกว่า ดังนั้น วิธีที่จะช่วยทำให้มีอำนาจในการแข่งขันขึ้นมาได้ก็คือ การพัฒนาเว็บไซต์ให้เป็นไปตามระบบ SEO เพราะอัลกอริทึมของ Google จะพิจารณาถึงความทันสมัยและการอัปเดตข้อมูล หากคุณเป็นมือใหม่แต่ทำ SEO ให้เว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง รับรองว่ามีโอกาสแข่งขันได้มากกว่าคู่แข่งที่ไม่ได้ทำ SEO แน่นอน

 

4. ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณา

     การซื้อพื้นที่โฆษณา การประชาสัมพันธ์ การจ้างพรีเซ็นเตอร์ เป็นการลงทุนที่เห็นผลดีแบบชั่วคราว แถมยังใช้ต้นทุนสูงมากอีกด้วย แต่การทำ SEO เป็นเทคนิคการตลาดที่อาจเสียค่าใช้จ่ายมากในตอนแรก แต่เชื่อเถอะว่าคุ้มค่าและประหยัดในระยะยาว

 

5. ช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า

     การทำ SEO จะทำให้เว็บไซต์ดูน่าเชื่อถือ มีข้อมูลสินค้าเพียงพอ ครบถ้วน และมีบทความคุณภาพให้ได้อ่าน ทำให้เกิดความเชื่อมั่น จึงมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

 

     จะเห็นได้ว่า การทำ SEO ให้ประโยชน์หลายด้านแก่ผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์ ไม่ว่าจะมือใหม่ มือเก๋า ก็สามารถทำปรับมาทำ SEO ได้ หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณหันมาพัฒนาเว็บไซต์ ทำ SEO กันมากขึ้น เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ จะทำ SEO ด้วยตัวเองหรือจะจ้างบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญอย่าง SEOlnwza ก็ได้นะคะ ยินดีให้บริการเสมอค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก wldiamondtools

อ่านบทความเพิ่มเติม

- รู้จักปัจจัยในการทำ SEO

- ทำ SEO ติดหน้าแรกได้ด้วย “บทความ”

Created : 09/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

SEO ง่ายๆ ด้วยกลยุทธ์ออนไลน์

เคล็ดลับให้ลูกค้าซื้อแล้วกลับมาซื้ออีก


phone line chat_facebook