กฏการทำโฆษณา Facebook ฉบับ 2019

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ กฏการทำโฆษณา Facebook ฉบับ 2019

บทความ www.seolnwza.com



ในการทำโฆษณาหรือการส่งเสริมการขาย ล้วนมีวัตถุประสงค์เป้าหมายเพื่อกระตุ้นยอดขาย บริการ หรือสินค้า โดยใช้ช่องทางที่มีผู้ใช้มากที่สุดหรือที่เรียกว่า Social Media  ในการทำ ไม่ว่าจะเป็น Youtube, tweet, twitter, Instagram แต่ในวันนี้ เราจะไปพูดถึง Facebook เนื่องจากมีผู้ใช้เยอะ และเครือข่ายกว้างครอบครุม ก่อนอื่นเราต้องรู้กฏต่างๆเพื่อไม่ให้เสียเวลา หรือ พลาดอะไรไปบางอย่าง ไปชมกันเลย

 
     โดยในการลงโฆษณา facebook 2019 นี้ เราควรศึกษาอย่างละเอียด อย่าด่วนรีบร้อนก่อนตัดสินใจ หรือยังไม่รู้กลไกการทำโฆษณาเหล่านี้ ก่อนที่เราจะลงโฆษณา หรือที่เรียกว่า โปรโมทโพส จะแสดงบน Facebook หรือ Instagram ได้ โพสของเราจะได้รับการตรวจสอบเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการโฆษณาบน Facebook

 

     นอกจะไม่เป็นการเสียเวลา และจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น หากเราทำความเข้าใจกับกฎได้ของ Facebook หากเราไม่ทำความเข้าใจเสียก่อน นั้นอาจจะทำให้เสียทั้งเงิน เวลา โปรไฟล์ และอื่นๆ โดนแบนจะไม่คุ้ม

 

     การรู้จัก กฎระเบียบ ของการโปรโมทโพส จึงจำเป็นมากๆ และสิ่งต่อไปนี้คือเหตุผล ที่พบบ่อยที่สุดที่ทำให้โฆษณาหรือการ โปรโมทโพส ไม่ผ่านการตรวจสอบจาก Facebook 2019

 

เนื้อหาโฆษณาต้องมีข้อความในรูปภาพไม่เกิน 20% ของรูปภาพ

     ยิ่งตัวหนังสือเยอะ ยิ่งดูรกเท่าไหร่ ยิ่งได้ผลไม่ดีครับ ผมมองว่า Facebook ต้องการเราสร้าง Content ดีๆ ในการทำการตลาด มากว่าการใช้ป้าย โฆษณาแบบในยุคเก่าๆ ขนาดเราเห็นพวกป้ายโฆษณา ตามที่ต่างๆ เรายังรู้สึกว่ามันดูรก และดู Hard sale เกินไปเลย ยิ่งเราเป็นแบรนด์สร้างใหม่ การทำโฆษณาแบบ Hard sale มากๆ แทนที่เราจะรุ่ง แต่อาจจะเป็นร่วง แทนก็ได้ครับ

ลักษณะข้อความในรูปภาพไม่เกิน 20 % ของสัดส่วนภาพ 


ห้ามโฆษณาเกินจริงหรือล่อลวงบนโพสของเรา

     ยกตัวอย่างง่ายๆ ประโยคนี้ครับ “ลงทุนกับเรา 10 บาท ได้ผลตอบแทน 10ล้าน ภายใน 1 เดือน” “แค่คลิก วันละ 2 ชม ก็ รวยได้ สมัครกับเรา ขายตรง...” หรือพวกภาพ before/after ที่เกินจริงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในส่วนนี้ Facebook ใช้หลักการอะไรตรวจสอบ คือ มีเจ้าหน้าที่คนไทยคอยเช็ค หรือใช้ระบบตรวจสอบจาก ถ้อยคำที่เป็นคำศัพท์ ทางที่ดี อย่าได้ใช้ข้อความที่มีลักษณะแบบที่ผมบอกไว้ข้างต้นดีกว่าครับ มิเช่นนั้น เพื่อนๆ จะได้รับข้อความเตือนกลับมาแบบนี้ครับและรูปภาพ Before/After ที่ดูเกินจริง ก็ห้ามใช้ในการโพส

 

ใช้คำว่า Facebook และโลโก้ (เครื่องหมายการค้า) ของเขาไม่ถูกต้อง

     ถ้าในส่วนของเรานั้น มีคำว่า Facebook ปรากฏอยู่ทั้งบนข้อความ หรือ บนภาพเราต้องสะกดให้ถูกด้วยครับ คือถ้าเป็นภาษาอังกฤษ ก็ต้องขึ้นด้วย ตัว F พิมพ์ใหญ่ ห้ามเติม S ต่อท้ายด้วยครับ หรือแม้กระทั้งใช้รูปโลโก้ Facebook อันเก่าก็ไม่สามารถใช้ได้ครับ ถือเป้นการไปละเมิดกฎเกณฑ์ข้อนี้ ซึ่งก็อาจจะได้รับการแจ้งเตือน จากทางเฟสบุ๊ค

 

จริงๆแล้วยังมีกฏเกณฑ์อีกมากมาย ที่Facebook ห้ามไม่ให้แสดงบนโพส (เข้าไปดู กฎ และเงื่อนไขต่างๆ ของ Facebook ได้ที่นี่ครับ นโยบายการโฆษณา) วันนี้ที่เราได้ หยิบยกขึ้นมาเป็นตัวอย่างแน่นอนว่า สำหรับมือใหม่ที่กำลังจะทำจะต้องได้เจอแน่นอนครับ

     เมื่อเข้าใจกฎเกณฑ์ ต่างๆ กันดีแล้ว วิธีลงโฆษณา facebook ขั้นตอนต่อไป จะเป็นสนามจริงแล้วครับ ลงมือทำครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับท่านผู้ติดตามทั้งหลาย และสำหรับมือใหม่ที่กำลังเริ่มทำการตลาดออนไลน์ สนใจขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ การตลาดออนไลน์ SEO หรืออ่านบทความดีๆ เทคนิคต่างๆ ที่นี่คลิก

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  padveewebschool

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

จุดเริ่มต้นของการเริ่มทำ SEO

วิธีเพิ่มความได้เปรียบให้กับ Website จากการค้นหาบน Google

Created : 18/07/2019

บทความที่น่าสนใจ

วางแผนกลยุทธ์ การทำ SEO มีขั้นตอนการทำ อย่างไร

เช็คลิสต์! สิ่งสำคัญ ก่อนจด Domain Name


phone line chat_facebook