สร้าง Content ให้มียอด Awareness & Engagement สูงๆ

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ สร้าง Content ให้มียอด Awareness & Engagement สูงๆ

บทความ www.seolnwza.com



การสร้างคอนเทนต์เพื่อสร้างการรับรู้ (Awareness) และ การมีส่วนร่วม (Engagement) ให้สูงๆ ควรนำเสนอคอนเทนต์ให้มีคุณค่า น่าประทับใจ แต่ต้องทำอย่างไรมาดูกัน

 

     ในขั้นตอนแรกของการอยากให้เป็นที่รู้จัก จะต้องทำยังไงก็ได้ให้คอนเทนต์ของคุณดึงดูดความสนใจของผู้ชม เพื่อให้เกิดการรับรู้ โดยคุณจะต้องสร้างความประทับใจด้วยการสร้างคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ มีคุณค่า มีความน่าสนใจ และพยายามสร้าง Community ให้กับแบรนด์หรือธุรกิจของคุณด้วย

create-content-high-awareness-engagement

     ทำไมถึงต้องสร้าง Community เพราะการมี Community จะช่วยทำให้แบรนด์หรือธุรกิจเป็นที่รู้จักมากขึ้น เกิดการรับรู้มากขึ้น และในที่สุดก็จะเกิดการมีส่วนร่วมนั่นเอง ซึ่งการสร้างคอนเทนต์ ให้มี Community ไม่ยาก ถ้าทำตามวิธีการต่อไปนี้

 

1. นำเสนอคอนเทนต์ที่ให้ความรู้

     การนำเสนอคอนเทนต์ที่มีสาระความรู้นั้น จะทำให้คนอ่าน อ่านแล้วเกิดประโยชน์ เมื่อเกิดการแชร์ยังทำให้คนที่แชร์ไปดูเป็นคนมีความรู้อีกด้วย ซึ่งการนำเสนอคอนเทนต์ที่ให้ความรู้ ดูฉลาดแบบนี้สามารถปรับใช้ได้กับทุกเว็บไซต์ ทุกเพจ ทุกแนว ช่วยให้คนสามารถติดตามและมีส่วนร่วมได้ง่ายด้วย

 

2. ทำ Photo Album

     การทำ Photo Album หรือการใช้รูปภาพ มักจะได้รับความสนใจ วิธีทำไม่ได้ยากเพียงแค่นำเสนอเป็นรูปภาพง่ายๆ เน้นข้อความน้อยๆ แต่อ่านแล้วเข้าใจ โดยในรูปภาพนั้นอาจอธิบายขั้นตอน วิธีการทำงานเป็นขั้นตอนทีละข้อๆ ซึ่งช่วยดึงดูดความสนใจได้ดีในปัจจุบัน แถมคอนเทนต์สไตล์นี้ยังช่วยให้ยอดแชร์พุ่งสูงปรี๊ดอีกด้วย

 

3. สร้างคำถามปลายเปิด

     การสร้างคำถามปลายเปิดมักเจอบ่อยตาม Community บิวตี้ เครื่องสำอาง เพื่อเป็นการแบ่งปันและตามเทรนด์ โดยอาจจะถามว่า รองพื้นในดวงใจของคุณคือตัวไหน ปีใหม่นี้คุณอยากได้ตัวไหนมาครอบครอง เพื่อกระตุ้นให้คนที่ติดตามได้มีส่วนร่วม แต่การสร้างคำถามปลายเปิดต้องระมัดระวังกระแสดราม่าด้วยนะคะ

 

4. สร้างคอนเทนต์ให้เป็นตัวของตัวเอง

     การสร้างคอนเทนต์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นตัวของตัวเอง จะทำให้เกิดการจดจำง่าย ใครเห็นก็รู้ว่าคือเรา อาจจะด้วยสี คาแรคเตอร์ตัวละคร และต้องศึกษาคู่แข่งด้วยว่าเขาทำคอนเทนต์แนวไหน นำเสนออย่างไร แล้วนำมาปรับให้เป็นตัวเรา ทำออกมาให้ดีกว่า หรือทำให้แตกต่างออกไปเลย การเป็นตัวของตัวเองสามารถช่วยให้คนสนใจมากขึ้นได้

 

5. ตามเทรนด์แบบ Realtime

     การตามกระแส มีความ Realtime จะช่วยสร้าง Awareness & Engagement ได้ โดยพยายามเกาะติดทุก Realtime หาจุดเชื่อมโยงกับกระแสให้ แต่ต้องระมัดระวังเพราะหากมากเกินไปและมีเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับแบรนด์เลย อาจโดนมองว่าโหนกระแส โดนดราม่าได้

 

     การ Awareness & Engagement ให้สูงๆ ไม่ใช่เรื่องยาก หากเว็บไซต์และเพจของคุณมีความเป็นตัวของตัวเอง มีเอกลักษณ์อยู่แล้ว เพียงแค่ลองนำวิธีการเหล่านี้ไปปรับเพิ่มเติมให้เข้ากับแบรนด์ อาจจะทำให้ได้ผลดีมากขึ้นกว่าเดิม ก่อนจะนำเสนอคอนเทนต์อะไรออกไป ควรวางแผนกันให้ดีด้วยนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thumbsup

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- 6 ขั้นตอน การตลาดออนไลน์ เปลี่ยนคนแปลกหน้ามาเป็นลูกค้า

- เทคนิค อัพยอดขายให้พุ่งกระฉูด

Created : 04/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

เทรนด์ SEO 2023 เรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องเตรียมตัว รับการเปลี่ยนแปลง

Chromecast remote ใหม่พร้อมมีให้บริการใน Google Store


phone line chat_facebook