เช็คลิสต์! สิ่งสำคัญ ก่อนจด Domain Name

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เช็คลิสต์! สิ่งสำคัญ ก่อนจด Domain Name

บทความ www.seolnwza.com



     วันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องมือสำคัญ ที่ควรใช้ตรวจสอบเว็บไซต์ก่อนจดโดเมนเนม ว่าเว็บไซต์ที่คุณต้องการจดโดเมนเนมนั้น เป็นเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพเพียงพอหรือยัง หากจดไปแล้วเว็บไซต์นี้สามารถนำมาใช้งานได้จริง มากน้อยแค่ไหน ตามไปอ่านกันค่ะ

 

1. Google Search Console

     เป็นตัวช่วยที่ให้คุณสามารถตรวจสอบ แก้ปัญหา และรักษาสถานะในการค้นหาบน Google ได้ โดยการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของเว็บไซต์ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบว่า Google สามารถเข้าถึงเนื้อหาของคุณได้หรือไม่ เพื่อรักษาสถานะในการค้นหา หากเว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพการจดโดเมนเนม ย่อมสร้างผลดีให้กับเว็บไซต์ของคุณแน่นอน

 

2. Google Analytics & Bing Webmaster Tools

     เครื่องมือที่เก็บค่าสถิติ หรือวัดผลของเว็บไซต์เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาหรือปรับปรุงเว็บไซต์ในส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการทำตลาด การโฆษณา ในส่วนของเครื่องมือ Bing Webmaster Tools เป็นส่วนช่วยเก็บสถิติ รวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหา

 

3. Site Indexation (SERP)

     Search Engine Results Page คือผลการแสดงอันดับในการเสิร์ช ที่จะแสดงผลการค้นหาตามคีย์เวิร์ดที่ใส่ลงไปในช่องค้นหา นอกจากนี้ ยังลดปัญหาในการทำ SEO และสามารถดูคู่แข่งขันที่ใช้คีย์เวิร์ดตัวเดียวกับเว็บไซต์ของตัวเองได้เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดให้เหนือกว่าคู่แข่งขันได้

 

4. Blacklist Status

     ก่อนลงมือจดทะเบียนโดเมนอีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรตรวจสอบคือสถานะของบัญชี E-mail ของคุณว่ามีการติด Blacklist Status หรือไม่ หากติดโดเมนของคุณอาจถูกลบ ซึ่งอาจนำไปสู่การถูกบล็อกที่อยู่ IP ของเซิร์ฟเวอร์อีเมลได้

 

5. Internal & External Linking

     ลิงก์ภายในและลิงก์ภายนอกก็เป็นอีกหนึ่งสำคัญที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณกลายเป็นเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ ในบางครั้งการลิงก์ของคุณอาจจะเชื่อมโยงไปสู่เนื้อหาที่เป็นสแปม ส่วนการตรวจสอบลิงก์ภายนอกคุณสามารถใช้ Majestic เพื่อตรวจสอบลิงก์ย้อนหลังที่มาจากภายนอก และหากว่ามีลิงก์ย้อนกลับที่ไม่เหมาะสมแน่นอนว่าจะส่งผลต่อการทำ SEO ในด้านลบ

 

6. Anchor Text Usage

     Anchor Text Usage นั้นมีความสำคัญมากกับการทำ SEO เพราะ Google ได้ให้ความสำคัญกับข้อความส่วนนี้มากกว่าข้อความปกติ หากคุณไม่ตรวจสอบ หรือทำการวางข้อความเหล่านี้ดีๆ อาจเกิดข้อผิดพลาดที่จะส่งผลกระทบต่อการทำ SEO ได้

 

     ก่อนการจดโดเมน (Domain Name) สิ่งสำคัญคือความพร้อมของเว็บไซต์ สำหรับใครที่ต้องการให้เว็บไซต์ติดอันดับต้น ๆ ในหน้า google ลองปรึกษากับ seolnwza  ด้วยการทำงานกับทีมงานมืออาชีพ

 

บทความที่น่าสนใจ

- เทรนด์ Digital Marketing 2020

- มาดู! เทคโนโลยีและ พัฒนาการของเว็บไซต์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

Created : 21/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

ร้านค้าออนไลน์ต้องรู้5ข้อก่อนทำ SEO

ติดอาวุธให้สินค้าและบริการ ด้วยการทำ SEO


phone line chat_facebook