เทคนิคทำ Keyword สุดปังเพื่อการทำ Google AdWords

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคทำ Keyword สุดปังเพื่อการทำ Google AdWords

บทความ www.seolnwza.com



ในการทำโฆษณากับ Google หรือช่องทางออนไลน์ผู้ทำธุรกิจควรพึงระลึกไว้เสมอว่า Keyword คือสิ่งสำคัญ เพราะมันคือคำหลักที่จะแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าโฆษณาของคุณมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ

 

การเลือก Keyword ดีจะนำมาซึ่งอัตราการคลิกเข้าดูที่สูง ดังนั้นวิธีการเลือก Keyword ที่เราจะนำมาแนะนำให้การทำการตลาดออนไลน์ Google AdWords ของคุณประสบความสำเร็จวันนี้ คือ

best-keywords-for-google-adwords

1.รู้จักการใช้เครื่องมือ Keyword Planner และ Google Trend

 

– Keyword Planner เป็นเครื่องมือที่ Google สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ประการธุรกิจ Google AdWords ทุกแขนงนำไปเป็นตัวช่วยในการวางแผนโฆษณาของตัวเองแบบฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งระบบของ Keyword Planner นี้จะทำการประมวลให้ว่ามี Keyword ตัวไหนบ้างที่สอดคล้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณ แล้ว Keyword ตัวนั้นหากนำไปใช้จะมีราคา Bid อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ รวมถึงยังช่วยประเมินจำนวนคู่แข่ง และราคา Bid ที่คู่แข่งเสนอมาอีกด้วย

 

– Google Trend คือ อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ Google สร้างขึ้นมาให้นักการตลาด Google AdWords สามารถศึกษาพฤติกรรมการค้นหา “คำ” หรือ “ความสนใจ” ของคนในโลกออนไลน์ได้ เนื่องจากในการใช้งาน Search Engine ของ Google ระบบจะทำการจัดเก็บข้อมูลการค้นหาไว้หมด และจากนั้นจึงนำมาประมวลเป็นสถิติส่งกลับมาให้ผู้ประกอบการธุรกิจเข้าไปตรวจสอบดูได้ว่าความนิยมของคำค้นหาหรือเว็บไซต์ในช่วงเวลาขณะนั้นคืออะไร เพื่อนำไปปรับประยุกต์ใช้กับการทำโฆษณา

 

 

2. รู้จัก Keyword 5 ประเภท เพื่อเลือกตั้งให้ตรงกลุ่ม Package

 

– Broad Keyword คือ Keyword ที่ทำงานแบบกว้างๆ เมื่อมีคนเสิร์ช Keyword จำพวกนี้ ระบบ Search Engine จะไม่เพียงแต่แสดงผลลัพธ์ที่ตรงกับคำค้นหาเท่านั้น แต่จะวิเคราะห์หาคำที่คล้าย หรือ คำที่มีความหมายเกี่ยวข้องมาแสดงเพิ่มเติม เหมาะกับธุรกิจที่เพิ่งก่อตัว เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างและเป็นจำนวนมาก

     EX : หมวกผู้ชาย : คำคล้ายที่จะแสดงผล > หมวกบุรุษ

– Broad Match Keyword คือ Keyword ที่ทำงานแคบกว่า Broad Keyword มีเครื่องหมาย (+) นำหน้า สามารถมีคำอื่นๆ หรือ รูปประโยคอื่นๆ มาแทรกระหว่างได้ และการแสดงผลลัพธ์จะแสดงแต่ผลลัพธ์ที่ตรงกับคำค้นหาเท่านั้น ไม่แสดงคำคล้ายเหมือนประเภท Broad Keyword

     EX : +หมวก , +ผู้ชาย

 

 

3. จับ Negative Keyword มาใช้ในบางครั้ง

 

-จากนโยบายของ Google AdWords เรียกเก็บเงินเมื่อมีคนคลิกเว็บไซต์ (CPC) เพื่อป้องกันไม่ให้คนที่ไม่เข้าข่ายกลุ่มเป้าหมายมาคลิก การใช้ Negative Keyword จึงถือเป็นตัวช่วยหนึ่งที่มีประโยชน์ในการช่วยกรองลูกค้า ให้เราไม่เสียเงินกับกลุ่มคนที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย และทำให้สามารถคัดกรองกลุ่มเป้าหมายที่จะมาสร้างรายได้ให้กับเราได้จริงๆ

 

 

4. เลือก Keyword ให้สอดคล้องกับเนื้อหาในหน้า Landing Page

 

-หน้า Landing Page เป็นหน้าแรกที่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์จะเข้ามาเจอหลังจากทำการคลิก ดังนั้นการเลือกใช้ Keyword ให้สอดคล้องกับเนื้อหาภายในหน้า Landing Page จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะมันจะมีผลต่อคะแนนประสิทธิภาพที่ Google AdWords กำหนดไว้ เนื่องจาก Google ต้องรักษามาตรฐานการเป็น Search Engine อันดับหนึ่ง ในการบริการโฆษณา Google จึงมีการให้คะแนนรับรองประสิทธิภาพแก่เว็บไซต์ลูกค้า (คะแนนเต็ม 10) โดยจะพิจารณาจากหน้าเว็บ ไม่เพียงแต่ Keyword ที่สอดคล้องเท่านั้น แต่รวมถึงการทำหน้าเว็บให้รองรับอุปกรณ์ Smartphone หากผู้ประกอบการทำคะแนนได้สูง จะส่งผลให้อันดับบน Search Engine ดีขึ้น โดยไม่เกี่ยวกับงบประมาณที่ลงทุน และในขณะเดียวกันก็ทำให้ค่าคลิกโฆษณาของคุณถูกลงด้วย

 

เพียง 4 ข้อคุณประโยชน์ในการเลือก Keyword ที่ทำให้ Google AdWords ของคุณประสบความสำเร็จได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก nipa

 

อ่านบทความอื่นที่น่าสนใจ

Google Ads แบบไหนที่คนเห็นแล้วต้องคลิก

การทำ SEO หรือ การลงโฆษณา AdWords แบบไหนดีกว่า

Created : 04/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

ความเข้าใจผิดของการทำ SEO ตอนที่ 1

เรื่องโกหกของ Content Marketing


phone line chat_facebook