5 กลยุทธ์ SEO ที่เรียกคนเข้าเว็บไซต์แบบ Organic Traffic

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ 5 กลยุทธ์ SEO ที่เรียกคนเข้าเว็บไซต์แบบ Organic Traffic

บทความ www.seolnwza.com



     ยอดทราฟฟริกที่ได้รับจาก Search Engines นั้นนักการตลาดบางคนอาจจะทำวิธีเพิ่มยอดคนเข้ามาแตกต่างกันไป บางครั้งได้ผลลัพธ์ไม่กระตุ้นเท่าที่ควร วันนี้เราจะมาเรียนรู้ไปพร้อมๆกันว่า ทำ SEO เรียกความสนใจจากคนเข้าดูยังไงให้ยอดมันปัง

5-SEO-strategies-that-drive-organic-traffic-to-your-website

     Organic Traffic คือยอดทราฟฟริกที่ได้รับจาก Search Engines ต่างๆ ซึ่งจะถูก ถูกแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ Free Organic Traffic และ Paid Organic Traffic ความแตกต่างก็คือตัวแรกจะเป็นทราฟฟริกที่เกิดขึ้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และตัวที่สองคือทราฟฟริกที่เกิดขึ้นมาโดยมีค่าใช้จ่าย ซึ่งค่าใช้จ่ายที่ว่านี้ก็จะเป็นค่าโฆษณาอย่าง Google Ad นั่นเอง และนี้คือ 5 กลยุทธ์ในการทำ SEO ที่รวดเร็วและเรียบง่ายเพื่อให้ได้ผล Organic Traffic ดังนี้

 

1. ปรับปรุงโครงสร้าง URL

     URL นับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้ามามีผลต่อการทำ SEO และยอดทราฟฟริกได้อย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจาก URL คือส่วนที่ผู้คนส่วนใหญ่เลือกจดจำและใช้ในการค้นหา หากต้องการแก้ไขในปัจจุบันนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากหรือวุ่นวาย อย่าง WordPress ที่จะเข้ามาช่วยในการกำหนดค่า URL แบบไดนามิกผ่านทางไฟล์ htaccess เท่านี้ปัญหาในการปรับปรุงโครงสร้าง URL ก็จะหมดไปอย่างง่ายดาย

 

2. ตัดทอนงานคุณภาพต่ำ / หน้าเพจที่มีการเข้าชมน้อย

     ตัวอย่างผลงานที่ไม่คุณภาพคือผลงานที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจ ผลงานที่ไม่สามารถไปผสานรวมกับเนื้อหาอื่นๆ บนเว็บไซต์ได้ ผลงานที่มีเนื้อหาต่ำกว่า 500 คำ ตลอดจนผลงานที่มีเนื้อหาล้าสมัย จะส่งผลให้เกิดการเข้าชมน้อยลง

 

3. ปรับปรุงความเร็วของหน้าเพจ

     ความเร็วของหน้าเว็บถือเป็นส่วนสำคัญที่คุณไม่ควรละเลยในการทำ SEO สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำหากไม่ต้องการให้หน้าเพจของคุณเกิดการดาวน์โหลดที่เชื่องช้าคือการหลีกเลี่ยงโฮสติ้งฟรี หรือการใช้โฮสติ้งร่วมกับผู้อื่น

 

4. สร้างการเชื่อมโยงภายใน

     คุณสามารถทำการกำหนดโครงสร้างการวางลิงก์ด้วยตัวเองได้เพื่อให้เนื้อหาเชื่อมโยงกัน และผู้เข้าชมสามารถรับข้อมูลได้ทันทีโดยไม่ต้องออกจากเว็บไซต์เพื่อทำการค้นอีกครั้งให้เสียเวลา และสิ่งสำคัญอีกหนึ่งสิ่งที่คุณต้องจดจำไว้เสมอคือการวางลิงก์จำนวนมากลงบนเว็บไซต์ไม่ใช่เรื่องที่ดีและไม่สนับสนุนการทำ SEO ด้วย

 

5. ยึดโยงความสัมพันธ์ที่มีอยู่สำหรับการเชื่อมโยงขาเข้าที่มีคุณภาพสูง

     แน่นอนว่าลิงก์การเชื่อมโยงขาเข้าคุณไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ แต่คุณสามารถขอความร่วมมือจากเว็บไซต์พันธมิตร หรือผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์เพื่อให้พวกเขาวางลิงก์ของคุณไว้บนหน้าเว็บหรือสื่อต่างๆ หากลิงก์ของคุณมีผู้คนกดเข้าชมจำนวนมาก ลิงก์ขาเข้าลิงก์นี้ก็จะถูก Google มองว่าเป็นลิงก์คุณภาพสูง

 

     จาก 5 กลยุทธ์การทำ SEO ที่รวดเร็วและเรียบง่ายเพื่อผลให้ได้ผลแบบ Organic Traffic ที่เราแนะนำไปหวังคุณจะเอาไปปรับใช้ให้ได้ผลที่ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  am2bmarketing

Created : 17/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

การทำSEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับที่ดีขึ้นบน Google

เปิดตัว Libra สกุลเงินดิจิทัลของ Facebook พร้อมใช้จริงปีหน้า


phone line chat_facebook