วิธีสร้างกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดีย

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ วิธีสร้างกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดีย

บทความ www.seolnwza.com



     เนื่องจากการตลาดโซเชี่ยลมีเดีย Facebook ถูกปกคลุมด้วยการโต้เถียงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอัลกอริทึมและความเป็นส่วนตัว และแอพอย่างอินสตาแกรมเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในสื่อออนไลน์ วันนี้จะมาบอกการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

how-to-create-a-social-media-marketing-strategy

1. กำหนดเป้าหมายที่จัดการกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณ

     สิ่งแรกคุณต้องเข้าใจว่าคุณต้องการอะไรจากการตลาดโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่ โดยอาจเป็นลูกค้าที่เข้าใจสังคมมากขึ้น แต่อย่าลืมไปว่าการวางแผนโซเชียลมีเดียนั้นเป็นการวิ่งมาราธอนไม่ใช่การวิ่งจ๊อกกิ้ง ดังนั้นแบรนด์ของคุณควรมุ่งมั่นที่จะกำหนดเป้าหมายที่มีความสำเร็จได้จริง

- เพิ่มการรับรู้แบรนด์ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ที่ยั่งยืน ให้หลีกเลี่ยงการเผยแพร่ข้อความส่งเสริมการขายเพียงอย่างเดียว

- บรรลุคุณภาพการขายที่สูงขึ้น การใช้คำหลัก วลี หรือแฮชแท็กเฉพาะด้วยการกำหนดเป้าหมายสื่อโซเชียลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น จะช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมหลักของคุณได้เร็วขึ้น

- เพิ่มยอดขายด้วย ให้ตรวจสอบว่าคุณมีการโปรโมทในโซเชียลมากพอที่จะดึงดูดผู้คนให้มาพบคุณหรือไม่? และคุณแจ้งเตือนลูกค้าเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในร้านค้าของคุณรวมถึงโปรโมชั่นและช็อตเด็ดของร้านค้าของคุณหรือไม่?

2. วิจัยกลุ่มเป้าหมายของคุณ

     การตั้งสมมติฐานเป็นเกมที่อันตรายสำหรับนักการตลาด อย่างไรก็ดี ปัจจุบันมีเครื่องมือข้อมูลเชิงประชากรศาสตร์และเครื่องมือวิเคราะห์โซเชียลมีเดียมากมายที่ช่วยให้คุณไม่ต้องทำอะไรที่ยุ่งยากอีกต่อไป

3. สร้างตัวชี้วัดที่สำคัญที่สุดของคุณ

     ไม่ว่าคุณจะขายอะไร กลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียควรมาจากข้อมูลเป็นสำคัญ ซึ่งนั่นก็หมายถึงการมุ่งเน้นไปที่ตัวชี้วัดสื่อสังคมที่มีความสำคัญ ทังนี้ตัวชี้วัดความผูกพันมีความสำคัญต่อการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนและมีความหมายกับผู้ติดตามของคุณ

4. ขุดสิ่งที่คู่แข่งทำอยู่

     ก่อนที่คุณจะเริ่มสร้างเนื้อหา คุณควรจะต้องรู้ว่าคู่แข่งของคุณนั้นกำลังทำอะไรอยู่ ทั้งนี้การดูสถานะการแข่งขันของคุณจะช่วยในเรื่องกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียของคุณโดยตรง

5. สร้างและดูแลเนื้อหาทางสังคมที่น่าสนใจ

     กลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียของคุณนั้นควรเน้นที่เนื้อหาเป็นหลัก ซึ่ง ณ จุดนี้คุณควรมีความคิดที่ดีเกี่ยวกับสิ่งที่จะเผยแพร่ตามเป้าหมายและเอกลักษณ์ของแบรนด์ ในทำนองเดียวกันคุณอาจรู้สึกมั่นใจในการที่จะครอบคลุมเครือข่ายสังออนไลน์ด้วยเช่นกัน

 

     เป็นอย่างไรบ้างสำหรับวิธีสร้างกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดีย หวังว่าบทความนี้จะช่วยทำหน้าที่เป็นแรงบันดาลใจและคำแนะนำที่จำเป็นสำหรับการบรรลุเป้าหมายทางโซเชียลมีเดียของคุณในปีนี้ไม่มากก็น้อย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

Created : 05/02/2020

บทความที่น่าสนใจ

ปัญหาการทำคอนเทนต์แล้วไม่มีคนสนใจ

เรื่องต้องรู้ของการทำ SEO เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์


phone line chat_facebook