zoom-collaborates-with-ftc-to-strengthen-security

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Zoom ยอมร่วมมือกับ FTC เพื่อเสริม ความปลอดภัย กัน ข้อมูลรั่ว

บทความ www.seolnwza.com



หลังเหตุการณ์ วิกฤตโรคระบาด โควิด-19 วงการ ไอที เริ่มมีคนนิยม หันมาใช้ Zoom ทั้งใช้ติดต่อประสานงาน และธุระส่วนตัวมากขึ้น เพื่อกัน ข้อมูลรั่ว ไหล Zoom จึงได้ยอมทำข้อตกลงกับ FTC เพื่อเสริม ความปลอดภัย

                                 

ต้องยอมรับว่า เหตุการณ์ วิกฤตโรคระบาด โควิด-19 เปรียบเสมือน ดาบสองคม ที่อาจให้ทั้ง ผลลัพธ์ ทั้งด้านดี และ ด้านเสีย แก่คนที่ทำ ธุรกิจ ในส่วนของภาคต่างๆ แต่ในระยะท่ามกลางช่วงเวลาเหล่านั้น ของการเกิด เหตุการณ์ กลับก่อกำเนิด เครื่องมือ รูปแบบหนึ่ง ที่ได้รับความนิยม อย่างสูง เพียงชั่วข้ามคืน และนั่นก็คือสิ่งที่เราจะนำเสนอในวันนี้ กับ Zoom

 

ในโลกของ ธุรกิจ Zoom ถือว่าเป็น แอปพลิเคชั่น วีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ที่กำลังมาแรงอย่างมาก ในช่วงที่ เหตุการณ์ วิกฤตโรคระบาด โควิด-19 อย่างหนัก จนตกทอดมาถึง ปัจจุบัน Zoom ก็ยังคงเป็น แอปพลิเคชั่น วีดีโอ ที่ยังคงได้รับ ความนิยม อย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถใช้ในการติดต่อ ประสานงาน, ประชุมทางไกล ไม่ว่าจะผ่านทั้งทาง สมาร์ทโฟน หรือกระทั่ง คอมพิวเตอร์ ยึดหลัก Social Distancing มี ความเหมาะสม อย่างมาก กับการทำงาน ในยุคสมัยนี้

 

แน่นอนว่าเมื่อได้รับ ความนิยม มากขึ้น ความปลอดภัย ก็ย่อมต้องมีมากขึ้นตามเช่นกัน ไม่ว่าจะ ความปลอดภัย ในด้านของ ข้อมูล, รหัส หรือบางครั้งอาจเป็น ข้อมูล สำคัญ อย่างมาก ที่อาจสามารถรั่วไหลได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญ ที่ย่อมต้องมีมาตรการ ในการป้องกัน ที่ต้องมี ความปลอดภัย มากขึ้น Zoom จึงยอมทำข้อตกลงกับ FTC เพื่อ ความปลอดภัย กัน ข้อมูลรั่ว อย่างมี ประสิทธิภาพ ที่สุด

 

Zoom ยอมร่วมมือกับ FTC เพื่อเสริม ความปลอดภัย แก่ผู้ใช้งาน

ความปลอดภัย ของการเก็บ ข้อมูล ยิ่งหากเป็น ข้อมูล ที่มี ความสำคัญ เป็นอย่างยิ่ง ย่อมเป็นเรื่อง ธรรมดา ที่ต้องมี มาตรการ ความปลอดภัย ที่มี ประสิทธิภาพ Zoom จึงยอมทำข้อตกลงกับ FTC คณะกรรมการค้าแห่งสหรัฐฯ กับเรื่องของ ความปลอดภัย และสามารถที่จะเปิดให้ หน่วยงาน ความปลอดภัย ภายนอก ได้เข้ามาทำการ ตรวจสอบ รวมถึง FTC ด้วย

 

 FTC คืออะไร? สำหรับ นักธุรกิจ อาจเข้าใจดีว่านี่คือ หน่วยงาน ที่ทำงานในเรื่องของ ความปลอดภัย เป็น หน่วยงานหลัก ที่มีการบริหารควบคุม กิจกรรม ทั้งทาง พาณิชย์, อิเลคโทรนิกส์ โดยมีชื่อเต็มว่า หน่วยงาน Federal Trade Commission โดยอาจจะเน้นหนัก การบริหารควบคุม กิจกรรม ทั้งทาง อีเมล์ ด้านของการค้า หรือการ โฆษณา ออนไลน์ รวมไปถึง เรื่องของ ความเป็นส่วนตัว ผู้บริโภค

 

ต้องยอมรับว่าตั้งแต่ เหตุการณ์ วิกฤตโรคระบาด โควิด-19 Zoom จึงกลายเป็น แอปพลิเคชั่น วีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ที่ได้รับ ความนิยม อย่างมาก เมื่อมีคนนิยมใช้มาก ประเด็นของ ความปลอดภัย จึงต้องมีเพิ่มขึ้น โดยประเด็นที่ FTC มีความกังวล นั่นก็คือ ผู้เข้าใช้งานเอง อาจมี ความเข้าใจผิด ว่า Zoom ต้องใช้การเข้า รหัส ที่ความจริงแล้ว Zoom เพิ่งจะเริ่มมีการเปิดใช้งาน โดยการเข้า รหัส เมื่อไม่นานนี้เอง นอกจากนั้น ยังมีเรื่องของ ปัญหา ZoomOpener หรือ ซอฟต์แวร์ ที่ได้รวมอยู่ กับการ อัปเดต จากเดือน กรกฎาคม 2018 ซึ่งจะมี ผลกระทบ โดยตรง ไปยังผู้ใช้ Mac ให้ติดตั้ง เว็บแบบถาวร ซึ่งอาจเป็นการ ติดตั้ง Zoom โดยอาจไม่ได้รับการ อนุญาต จากผู้ใช้ Zoom นอกจากนี้ ก็ยังมีข่าว ความปลอดภัย ที่มีคนนอกเข้ามาป่วนการ ประชุม หรือ Zoombombing ด้วย

 

นั่นจึงเป็นสิ่ง Zoom ต้องการเพิ่ม ความปลอดภัย ด้วยการหันมายอมทำข้อตกลงกับ FTC นั่นก็คือการ จ่ายค่าปรับ ที่มีสิทธิ์ สามารถเกิดขึ้นได้ใน อนาคต ซึ่งหากไม่ยินยอม ปฏิบัติตามข้อตกลง ก็อาจจะต้องเสีย ค่าปรับสูง ประมาณ $ 43,280 สำหรับ ความผิด ที่เกิดขึ้น ในแต่ละครั้งไป เชื่อว่าต้องเป็นข่าว รู้ไว้ใช่ว่า สำหรับใครที่กำลังใช้ Zoom ในการทำงานอยู่ ไม่มากก็น้อย เลยทีเดียว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- Google ประกาศ ผู้รับผลกระทบ โควิด-19 มากสุดคือ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหน้าใหม่

- อัพเดต Google Algorithm ระหว่าง ปี 2010 - 2020

Created : 12/11/2020

บทความที่น่าสนใจ

เคล็ด(ไม่)ลับกับ SEO ง่ายๆด้วย สิ่งนี้

เครื่องมือช่วยทำ SEO ที่หลายคนอาจไม่รู้


phone line chat_facebook