Yahoo Japan เตรียมควบกิจการ LINE รุกตลาด E-Commerce

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Yahoo Japan เตรียมควบกิจการ LINE รุกตลาด E-Commerce

บทความ www.seolnwza.com



Yahoo Japan เตรียมที่จะควบรวมกิจการกับ LINE โดยคาดว่าข้อตกลงในการควบรวมกิจการ จะชัดเจนภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2019 นี้ เพื่อร่วมกันสร้าง E-Commerce ขนาดใหญ่

 

     เรียกได้ว่าเป็นข่าวใหญ่ ดีลยักษ์ สำหรับวงการเทคโนโลยีของญี่ปุ่น เมื่อมีรายงานข่าวว่า Yahoo Japan และ LINE กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อควบรวมกิจการเข้าด้วยกัน ทำให้ถูกจับตามองในเรื่องบริษัทด้านเทคโนโลยีทันที

 

     ความพยายามควบรวมกิจการที่เกิดขึ้นนี้ เกิดจากปัญหาของทั้ง 2 ธุรกิจ คือ LINE มีลูกค้าจำนวนมาก แต่กลับมีปัญหาในด้านการทำกำไร ขณะที่ Yahoo Japan พยายามที่จะทำให้บริษัทโตไวกว่าเดิม

 

     SoftBank ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท Z Holdings ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Yahoo Japan ที่เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ชื่อใหม่ในเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา และ Naver บริษัทอินเทอร์เน็ตสัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ LINE อยู่ในระหว่างขั้นตอนสุดท้ายของการเจรจา พร้อมกับคาดการณ์ถึงข้อสรุปของดีลนี้ว่า SoftBank และ Naver จะตกลงจัดตั้งบริษัทร่วมทุน โดยแต่ละฝ่ายจะถือหุ้นในสัดส่วน 50%

 

     ปัจจุบัน Line เป็นแอปฯ ส่งข้อความที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นที่มีผู้ใช้อยู่ราว 80 ล้านราย ขณะที่ Yahoo ให้บริการทั้งเว็บพอร์ทัล อีคอมเมิร์ซ และบริการการเงิน ที่มีผู้ใช้ราว 50 ล้านราย ซึ่งหากดีลนี้สำหรับจะมีฐานผู้ใช้รวมกันกว่า 100 ล้านราย และจะกลายเป็นหนึ่งใน ‘Super App’ ที่โดดเด่นของเอเชีย

 

     ซึ่งหากข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ดีลนี้จะสร้างแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านราย ซึ่งให้บริการตั้งแต่เรื่องธุรกรรมการเงินออนไลน์ ร้านค้าออนไลน์ หรือ อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) และบริการอื่นๆ ที่เชื่อมโยงกับทุกแง่มุมของชีวิตลูกค้า ซึ่งจะเข้ามาพลิกโฉมวงการเลยทีเดียว

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก brandinside

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- เทรนด์ธุรกิจกำลังมาแรง 2020

- Alibaba โฟกัส “ลูกค้าหรือผู้ใช้งาน” ที่สุด

Created : 14/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

การสร้างและติดตั้ง Facebook Pixel

เทรนด์ Digital Marketing 2020


phone line chat_facebook