why-do-you-need-to-improve-your-website-to-load-faster

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำไมต้องปรับปรุง เว็บไซต์ ให้โหลดเร็ว

บทความ www.seolnwza.com



ในปัจจุบันการทำธุรกิจหรือบริการต่างๆ จำเป็นต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และการมีเว็บไซต์ที่โหลดเร็วนั้นจะทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกประทับใจและส่งผลดีต่อ SEO ด้วย ตอนนี้การทำเว็บไซต์ไม่ได้ยากเหมือนสมัยก่อน เพราะมีเครื่องมือให้ได้เลือกใช้มากมาย  แต่เครื่องมือสำเร็จรูปเหล่านี้ จะใส่ Template ต่างๆ เข้ามาให้ครอบคลุมด้านความสวยงามและการทำงานของเว็บไซต์ ทำให้เยอะเกินจำเป็น ทำให้ผู้ใช้งานต้องโหลดหน้าเว็บนานขึ้น จึงเสียเวลา เสียโอกาสในนำเสนอสินค้าและบริการไปเสียดื้อๆ

 

ไม่เพียงแต่ผู้ใช้งานที่ชอบให้เว็บไซต์โหลดเร็ว Search Engine ใหญ่ อย่าง Google ก็เห็นด้วยกับเรื่องนี้ โดยได้ให้ความเห็นว่าเว็บไซต์ต่างๆ ควรปรับปรุงประสิทธิภาพใช้หลัก 3 วินาทีในการโหลด ดังนั้น การออกแบบเว็บไซต์และปรับแต่ง จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม หากเว็บไซต์ของเราโหลดช้า มีผลเสียหายคือ คนเข้าเว็บไซต์จะหายไป เพราะตามตามสถิติแล้ว 53% ที่ใช้เว็บไซต์จากมือถือเลือกจะปิดหน้าเว็บนั้น และไม่กลับมาดูหากมีการโหลดหน้าเพจเกิน 3 วินาที แถมเว็บไซต์ยังหายไปจากหน้า Search Engine เพราะการโหลดหน้าเว็บนั้นมีผลต่อคะแนน SEO

 

เมื่อผู้เข้าชมโดยรวมน้อยลง ส่งผลตามาคือ เสียโอกาสในการนำเสนอเนื้อหา และเสียโอกาสในการขายสินค้าและบริการต่างๆ แม้ว่าสินค้าและบริการที่มีอยู่นั้นจะมีคุณภาพมากแค่ไหนก็ตาม รู้ผลเสียกันขนาดนี้แล้ว ต้องมาปรับแต่งเว็บไซต์ให้เร็วขึ้นกันแล้วล่ะค่ะ หากเราทำการปรับปรุงเว็บไซต์ให้โหลดเร็ว จะทำให้ผู้ใช้อยู่ในเว็บของเรานานขึ้น ทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้ (User Experience) ดีขึ้นตามไปด้วย เพราะเมื่อเว็บโหลดเร็วจะสร้างความประทับใจเริ่มแรก และส่งผลต่อการใช้งานในระยะยาว 

 

หมั่นตรวจสอบเว็บไซต์อยู่เสมอว่ามีข้อมูลที่ไม่จำเป็น รูปภาพ ที่ทำให้ใช้เวลาในการดาวน์โหลดข้อมูลนานหรือไม่ ไฟล์ใหญ่เกินไปหรือเปล่า หากมีให้ปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้การประมวลผลเร็วขึ้น พยายามใช้เวลาในการแสดงผลทั้งหมดเพียง 1-2 วินาที เพื่อเพิ่มโอกาสที่ผู้ใช้เข้ามาดูเนื้อหาเว็บไซต์ และใช้งานฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้อย่างไหลลื่น มีประสิทธิภาพมากขึ้น หากใครที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้างและออกแบบเว็บไซต์ ขอแนะนำให้ออกแบบเว็บไซต์ให้เรียบง่าย ใช้งานง่าย มีตัวหนังสือที่อ่านง่ายสบายตา ไม่อัดแน่นจนเกินไป เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานจนเกิดความประทับใจทั้งในตัวเนื้อหาเว็บไซต์ และประสิทธิภาพในการเข้าใช้เว็บไซต์ หากทำได้เช่นนี้รับรองว่าจากผู้ชมจะเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าและเพิ่มโอกาสการขายสินค้า บริการได้อย่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก magnetolabs

 

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- สมัยนี้ธุรกิจเล็กๆ ก็ต้องมี เว็บไซต์

- ทำไมเว็บไซต์ ต้องเป็นเว็บไซต์แบบ Responsive

Created : 14/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

ทำ SEO แล้วอันดับไม่ขึ้น แก้ยังไงดี ?

5 ข้อมูลเบื้องต้น สำหรับ การทำ SEO


phone line chat_facebook