ทำไม Backlinks ถึงสำคัญกับการทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทำไม Backlinks ถึงสำคัญ กับ การทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



ทริค เทคนิคการดันเว็บไซต์ของเรา ให้มีคนเข้ามาชมมากขึ้น ทุก เว็บไซต์ ต่างก็มีวิธีทำในแบบของตัวเองกันทั้งสิ้น การทำ Backlinks ก็เช่นกัน เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่สามารถทำให้การติดอันดับ SEO ดีขึ้นได้ 

 

Why-are-backlinks-important-to-SEO     ไม่มี เว็บไซต์ ไหน ที่ไม่อยากขึ้นติดอันดับ SEO เชื่อได้เลยว่า การที่ เว็บไซต์ ได้เข้าไปติดอันดับ SEO ได้ นั่นคือสิ่งที่ทุก เว็บไซต์ ต้องการ ไม่มีธุรกิจ เว็บไซต์ ไหน ไม่อยากติดอันดับ SEO ซึ่งเทคนิคการทำ Backlinks เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่คนทำ SEO นำมาใช้ในการดันเว็บไซต์ เพื่อเป็นการส่ง ทราฟฟิค กลับมาที่เว็บไซต์ของเรา ให้มีคนเข้ามาดูมากขึ้น แล้วทำไม Backlinks ถึงมีความสำคัญต่อการทำ SEO ล่ะ? เราไปหาคำตอบกับบทความในวันนี้กันเลย

 

     การทำ SEO ถือว่าเป็น ธุรกิจ ที่เหล่าองค์กรทั้งหลาย ต่างทำเอาไว้ เป็นช่องทางไว้สำหรับเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ เสมือนเป็นออฟฟิศ ที่ไว้ให้คนที่เข้ามาเยี่ยมชม หรือแขกที่เข้ามาหาเรา ได้เข้ามาทำความรู้จัก ก่อนที่จะเริ่มตัดสินใจซื้อสินค้า หรือเริ่มใช้บริการ ธุรกิจ ของเรา แต่ลำพัง ตบมือข้างเดียว ก็คงไม่ดัง การที่จะออกมาป่าวประกาศอยู่ปาวๆ ฝ่ายเดียว อาจจะใช้พลังมากจนเกินไป แต่หากเรามีคนดังมาช่วยแนะนำ หรือมีดารามาช่วยโฆษณาให้ อาจช่วยทำให้มีคนสนใจมากขึ้น และวิธีที่เขาเรียกกัน นั่นคือ Backlink

 

Backlinks คืออะไร ทำไมถึงสำคัญต่อการทำ SEO?

     หากเปรียบเสมือน Backlink เป็นคนดัง นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้น่าสนใจมากขึ้น ก็คือ Backlink คือ ลิงค์ที่สามารถชี้กลับมาที่เว็บไซต์ของเราได้ จากเว็บไซต์อื่นๆ ซึ่งการมี Backlink เป็นสิ่งที่สามารถบอก Google ให้รู้ได้ว่า เนื้อหาของเว็บไซต์เรา ได้รับซึ่งการยอมรับ และเริ่มมีการทำ Referrence กลับมาให้จาก เว็บไซต์ อื่นๆ เพราะยิ่งมีจำนวนมากเท่าใด โอกาสที่ Google จะให้คะแนน กับแต่ล่ะหน้านั้นๆ มากยิ่งขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าการมี Backlink จำนวนมาก จะดีเสมอไป เพราะตัว Google เอง ต้องดูในเรื่องของคุณภาพของเว็บที่ลิงค์กลับมาหาเรา และอาจโยงไปถึงปัจจัยต่างๆ ที่ Google อาจใช้ประกอบกับการจัดอันดับ บนหน้า SERP ( serach engine result page ) ฉะนั้นแล้ว เราควรทำความเข้าใจในเบื้องต้นของประเภท Backlink ชนิดต่างๆ เสียซะก่อน

 

Manual Link Building

     Manual Link Building เรียกได้ว่านี่คือลิงค์ที่เราสร้างขึ้นมาได้เอง ดังเช่น การไป submit กับ เว็บไซต์ เรา ตามเว็บ directory ต่างๆ เป็นการร้องขอเพื่อแลกเปลี่ยนลิงค์กับเว็บอื่น รวมถึงการ ซื้อ ลิงค์ที่อื่น โดยเฉพาะเรื่องการ ซื้อ นี่เอง ควรจะทำในลักษณะการซื้อบทความ แบบ Editorial และต้องมีลิงค์ ให้กลับมาที่เว็บเรา ผ่าน เว็บไซต์ มีคุณภาพ ไม่ใช่ Spam สำหรับวิธีการสร้าง Backlink ที่ง่ายที่สุด อาจเริ่มด้วย Owned asset ดังเช่น การสร้าง Social Channels ต่างๆ, การทำ Video Content บน Youtube และอาจรวมไปถึงการสร้างเว็บ Blogs ขึ้นมาเอง

 

Natural Editorial Links

     Natural Editorial Links นี่คือ Backlink ที่ไม่ต้องซื้อ เป็นสิ่งที่มาจากเนื้อหาในเว็บของเรา ในสิ่งที่มีประโยชน์ และดี แล้วจะมี เว็บไซต์ อื่น มาทำการอ้างอิงเนื้อหา เขียนและลิงค์กลับมาให้ ยิ่ง Backlink ที่ได้กลับมาจากกลุ่ม เว็บไซต์ ที่มีความมั่นคง เชื่อถือได้ ดังเช่น เว็บไซต์ราชการ, เว็บไซต์สถาบันการศึกษา หรือเว็บไซต์ wiki ต่างๆ ประจวบกับเนื้อหาที่สัมพันธ์กับ เว็บไซต์ เรา นั่นจะยิ่งทำให้เรามีโอกาสการได้จันอันดับ SEO ที่ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

 

Non - Editorial

     Non-Editorial เป็นเหมือนดั่งพวกลิงค์ ที่กลับจากการแสดงความคิดเห็นตาม เว็บไซต์ ต่างๆ ที่ให้คนทั่วๆ ไป ได้เข้าไป Comment ใน Guestbook ซึ่งลิงค์จำพวกนี้ จะเป็นลิงค์ที่ทาง Google จะให้ความสำคัญน้อย มากถึงมากที่สุด เพราะบางเว็บ อาจไปถึงขั้นจัดเป็น spam ดังนั้น การมี Backlink กลับมาได้จากเว็บกลุ่มนี้ จำนวนมากๆ เป็นเรื่องที่ควรต้องระวัง ซึ่งในแต่ก่อน พวก Automated Tools สำหรับคนทำ SEO สายดำ อาจนำไปใช้ สร้าง Comment และ Backlink กลับมา ในจำนวนมาก กับช่วงเวลาไม่มากนัก นี่อาจเป็นวิธีที่ไม่แนะนำเลย และอาจไม่น่าจะมีใครทำกันแล้ว สำหรับในยุคปัจจุบัน เพราะสิ่งไหนที่เป็นกลโกง คุณไม่สามารถหลอก Google ได้นาน อย่างแน่นอน

 

     ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับทีมงานการตลาดออนไลน์ ที่จะเลือกใช้ Backlink ยังไง ให้เหมาะสม และมีประโยชน์กับธุรกิจแต่ล่ะชนิดนั้นๆ อย่างมากที่สุด แต่สิ่งที่คุณควรจำเอาไว้อย่างแม่น ก็คือ การทำให้ผู้ชมรู้สึกดีกับการเข้ามาเยี่ยมชม เว็บไซต์ ของเรา เพราะหากผู้ชมได้ประโยชน์แล้ว Google เอง ก็จะให้คะแนน เว็บไซต์ ที่ดีตามมา นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- หลักการดันเพจอย่างไร ให้ติดอันดับช่องค้นหา Facebook

- กลยุทธ์ SEO หลังวิกฤตการณ์ Covid-19

Created : 15/07/2020

บทความที่น่าสนใจ

จัดอันดับ SEO คอนเทนต์ ให้อยู่ในอันดับดีของ Google

Fast Share ฟีเจอร์ใหม่จากทาง Google เหมือน AirDrop IOS


phone line chat_facebook