search-engines-web-builders-must-be-mindful

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Search Engines ที่คนทำเว็บ จะต้องคำนึกถึง

บทความ www.seolnwza.com



การค้นหาข้อมูลในปัจจุบันนั้นบอกได้เลยว่า เกือบจะทุกคนที่เข้า google เพื่อไปหาข้อมูลและสิ่งที่ตัวเองสนใจ แบบนั้นละครับเค้าเรียกว่า Search Engines มีประโยชน์อย่างไรต่อคนทำเว็บมาดูกัน

 

เสิร์ชเอนจิน (Search Engines) หมายถึง โปรแกรมค้นหา ที่ถูกออกแบบมาเป็นเครื่องมือใช้งานในการสืบค้นข้อมูลต่างๆ  โดยโปรแกรมส่วนมากที่ใช้สำหรับการค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ Search engines จะมีวิธีการค้นหาโดยการกรอกข้อมูลหรือคำที่ต้องการสืบค้นลงไป

 

แล้วเว็บไซต์จะทำการประมวลผลลัพธ์ต่างๆ ออกมาให้ผู้สืบค้นข้อมูลทราบ ซึ่งคำค้นหาที่ใช้จะเรียกว่าเป็น Keyword (คีย์เวิร์ด) 

 

ของการสืบค้นข้อมูล ในปัจจุบันเทคโนโลยีของ Search Engine ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพให้สูงมากยิ่งขึ้น โดยหลังจากที่ทำการค้นหาเรียบร้อยแล้ว ระบบจะสามารถทำการเลือกผลลัพธ์ของผู้ใช้ และบันทึกประวัติการค้นหาไว้สำหรับการกรองผลลัพธ์การค้นหาครั้งต่อไป เพื่อช่วยให้ผู้สืบค้นข้อมูล สามารถทำการค้นหาข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้องแม่นยำ

 

ประโยชน์ของ Search Engines

Search Engines มีประโยชน์ในการใช้สืบค้นข้อมูลที่ต้องการทราบได้อย่างสะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูง สามารถใช้งานได้ตลอดเวลา รวมทั้งให้ผลลัพธ์ที่ตรงกับความตรงการแก่ผู้สืบค้นข้อมูล ดังนั้นการสร้างและออกแบบเว็บไซต์ใหม่ๆ ในในปัจจุบันจึงควรคำนึงถึงรูปแบบของเว็บไซต์ให้มีความเหมาะสมแก่ Search Engine  ด้วย

 

ก็คือง่ายๆ เรียกว่าการทำ SEO นั้นเองแหละครับ เพื่อให้คนทั่วไปหาเว็บเราเจอ หรือหาข้อมูลที่ต้องการ ให้สะดวกสบายมากขึ้นค้นหาเว็บไซต์ที่ต้องการได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว ค้นหาข้อมูลได้อย่างละเอียด และหลากหลายรูปแบบ ตัวอย่างเช่น ข่าว เพลง รูปภาพ และอื่นๆ เป็นต้น

 

ค้นหาข้อมูลได้จากเว็บไซต์เฉพาะทางต่างๆ ได้ เช่น เว็บไซต์เกี่ยวกับ ขาย Software หรือ เว็บไซต์รับทำการตลาดออนไลน์ เป็นต้นค้นหาข้อมูลได้อย่างหลากหลายรองรับการค้นหาได้หลายภาษา รวมทั้งภาษาไทย

เห็นแบบนี้เสิร์ชเอนจิน (Search Engines) ก็มีอยู่ 3ประเภทด้วยกัน

 

Crawler Based Search Engines

คือ เครื่องมือที่ใช้สำหรับการสืบค้นข้อมูลบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่ง Search Engines ชนิดนี้เป็นประเภทที่ได้รับความนิยมในการใช้งานสูงสุด มีหลักการทำงานโดยการบันทึกและจัดเก็บข้อมูลต่างๆ สามารถให้ผลลัพธ์การค้นหาที่มีความแม่นยำสูง และมีการประมวลผลที่รวดเร็ว

 

Web Directory

คือ สารบัญเว็บไซต์สำหรับการสืบค้นข้อมูลข่าวสาร ที่มีการจัดระเบียบและแบ่งข้อมูลต่างๆ ไว้เป็นหมวดหมู่ ให้สามารถใช้งานได้ง่าย และมีความสะดวกในการค้นหา โดยในการค้นหาจะมีการสร้างดรรชนี และระบุหมวดหมู่ไว้อย่างชัดเจน ทำให้ในขณะที่กำลังทำการค้นหาข้อมูลต่างๆ ในหมวดหมู่หนึ่ง ที่อาจมีเนื้อหาคล้ายกันมากมายหลายเว็บไซต์

 

Meta Search Engine

คือเครื่องมือที่ใช้สำหรับการสืบค้นข้อมูลบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต มีหลักการทำงานโดยการอาศัย Meta Tag สำหรับประกาศชุดคำสั่งที่ได้รับมาในรูปแบบของ Text  Editor โดยใช้ภาษา HTML 

 

ในการประมวลผลลัพธ์ เช่น คำอธิบายเว็บไซต์ เป็นต้น ซึ่ง Search Engine ชนิดดังกล่าวนี้ เป็นชนิดที่มีความแม่นยำในการค้นหาค่อนข้างต่ำ เนื่องจากสามารถถูกแก้ไข และออกแบบได้โดยผู้ให้บริการ เพื่อให้บล็อก หรือเว็บไซต์ของตนเองสามารถค้นพบได้ง่ายขึ้น การทำเว็บนั้นมีหลากหลายองค์ประกอบมากเจ้าของธุรกิจ หรือคนที่ทำงานสายนี้จะรู้ว่ามันมีหลายองค์ประกอบ ดังนั้นถ้าใครคิดจะทำ เว็บไซต์เพื่อให้ติดอันดับ google ก็ต้องดูลายละเอียดให้ดีๆก่อน

 

หากท่ายกำลังมองหาทีมงานที่จะทำให้เว็บของท่านได้ติด อันดับ google ก็สามารถ เข้ามาปรึษาเราได้ตลอดเลยนะครับ

ทีมงาน SEO

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ที่ปรึกษาตลาดออนไลน์

รับทำเว็บไซต์

สอนทำ SEO

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  branddoodee

Created : 28/10/2019

บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคการเสิร์ชข้อมูล ด้วย Google

Backlink สำคัญอย่างไร ต่อธุรกิจองค์กร


phone line chat_facebook