SEO คืออะไร ?

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEO คืออะไร

บทความ www.seolnwza.com



     SEO มาจากคำว่า Search Engine Optimization คือ การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับการค้นหาในตำแหน่งที่ดีที่สุด หรือติดหน้าแรกของ Search Engine ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Google, Yahoo, Bing แต่ในที่นี้จะเน้น Google Search เป็นหลัก เพราะมีผู้ใช้สูงมากที่สุดกว่า 90%

 

     สร้างเว็บไซต์ให้ติดหน้า Google มี 2 วิธีใหญ่ ๆ คือ การลงโฆษณากับ Google เรียกว่าการทำ Adwords กับอีกวิธีที่มั่นคงกว่านั้นและเป็นที่นิยม เหมาะกับธุรกิจออนไลน์ขนาดเล็ก อีกทั้งยังยั่งยืนกว่าในระยะยาว นั่นก็คือ การทำ SEO นั่นเอง

 

     การจะทำให้เว็บไซต์แสดงผลในอันดับที่ดีได้นั้น มีขั้นตอนและปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกัน ทั้งในเรื่องของเนื้อหาและเรื่องทางเทคนิค ดังนั้นแล้วหากจะพูดกันให้ครอบคลุมถึงความหมายที่แท้จริงของการทำ SEO คือ การพัฒนาเนื้อหาของเว็บไซต์ (content) และโครงสร้างของเว็บ (site structure) เพื่อให้ Search Engine (Google, Yahoo, Bing) เข้ามาอ่านข้อมูล และทำความเข้าใจได้ง่าย เพื่อที่จะนำไปจัดอันดับในการแสดงผลบนผลการค้นหาต่อไป

 

     เป้าหมายของการทำ SEO คือ การทำให้เว็บไซต์อยู่ในอันดับที่ดีหรืออยู่หน้าแรกของผลการค้นหา (SERP) แต่เอาเข้าจริงแล้วเรื่องของอันดับนั้นก็เป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถการันตีได้ 100% หน้าที่หลักของการทำ SEO จึงเป็นปรับปรุงเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับคำแนะนำของ Google เมื่อรวมกับการมีเนื้อหาที่ดีแล้ว อันดับของเว็บไซต์ก็มีแนวโน้มที่จะดีขึ้นได้ไม่ยาก

 

     ดังนั้น ถ้าอยากให้มีคนเข้าเว็บไซต์เรามาก ๆ เราจะต้องปรับแต่งเว็บไซต์ของเราให้ดี ให้ติดอันดับ Google แล้วจะมีลูกค้าหน้าใหม่ ๆ รวมทั้งลูกค้าเก่า ๆ แวะเวียนมาที่เว็บไซต์ของเราอย่างไม่ขาดสาย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

SEO content อยู่ในอันดับดีของ Google

พุ่งตรงสู่ ธุรกิจขายของ ด้วย SEO

Created : 02/05/2019

บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับให้ลูกค้าซื้อแล้วกลับมาซื้ออีก

วิเคราะห์ ทักษะของนักการตลาด ในการทำ SEO ควรมีอะไรบ้าง?


phone line chat_facebook