เทคนิคการเขียนคอนเทนต์

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคการเขียนคอนเทนต์

บทความ www.seolnwza.com



การเขียนคอนเทนต์ที่อ้างอิงมาจากผู้อื่นอาจกำลังเป็นที่นิยมของคนส่วนมาก แต่การที่ไปเอาคอนเทนต์ของคนอื่นมานั้นไม่ใช่เรื่องดี วันนี้เราเลยมีเทคนิคการเขียนคอนเทนต์มาฝากกันค่ะ

content-writing-techniques

การคัดลอกคอนเทนต์ของคนอื่น

1.ในสายตาของ Google

Google จะให้ความสำคัญมากกับการตรวจสอบและคัดกรอง Duplicate content มีวีดีโอจาก Google ที่ออกมาพูดถึงเรื่อง Duplicate content หลายคลิป ในปัจจุบัน Google ไม่ลงโทษ แต่ไม่สนับสนุนการมี Duplicate content ซึ่งพฤติกรรมการคัดลอกบทความผู้อื่นเป็นพฤติกรรมที่เว็บไซต์แนว Spam

2.ในสายตาสังคม

การที่ไปนำเอาคอนเทนต์ของคนอื่นมานั้นทำให้คุณดูไม่มีความเป็นมืออาชีพและอาจจะทำให้ผู้ที่เข้ามาอ่านคอนเทนต์ของคุณนั้นหมดความเชื่อถือในตัวเว็บไซต์ของคุณ

content-writing-techniques

Original content

- Rich

ไม่ใช่ว่าต้องรวยหรือทำมาแพงนะ แต่ Rich หมายถึงความอุดมสมบูรณ์หลากหลาย มีทั้งข้อความ ภาพ วีดีโอ เป็นต้น

- Unique (Original)

คอนเทนต์ที่ไม่เหมือนใคร หรือเป็นต้นฉบับ
- Relevant

เนื้อหาสอดคล้องกับคีย์เวิร์ด
- Informative

ให้ข้อมูลละเอียด (ความยาวก็เป็นหนึ่งในปัจจัย)
- Remarkable

การมีสัญญาณทางโซเชียลที่ดี ได้รับผลตอบรับดีและเป็นที่สนใจ

 

เทคนิคการเขียนคอนเทนต์

1. เข้าไปอยู่ในใจของผู้อ่าน

เทคนิคของการเขียนบทความ หลายๆคนอาจมองว่าการเขียน คือ การสร้างประโยคและการคัดสรรคำที่สวยงามมาใช้งาน แต่อันที่จริงแล้วไม่ใช่เพราะการเขียนที่ดีไม่ใช่แค่สร้างสรรค์คำที่ดูดี แต่จะต้องเขียนให้เข้าไปในใจของผู้อ่านได้และการเขียนให้เข้าไปอยู่ในใจของผู้อ่านวิธีที่ดีที่สุด คือ การที่คุณเข้าใจผู้อ่าน ใช้คำเขียนในแบบที่ผู้อ่านจะเข้าใจและสามารถเข้าถึงผู้อ่านได้แม้อ่านเพียงไม่กี่ประโยค

2. ส่งเสริมผลิตภัณฑ์

สิ่งที่จะโน้มน้าวจิตใจของผู้อ่านได้ดีที่สุด คือ การบอกเล่าในสิ่งที่ผู้อ่านต้องการทราบ เมื่อพวกเขาได้ลงมือค้นหาข้อมูล เพราะฉะนั้นในการเขียนเพื่อส่งเสริมการขายคุณก็ไม่ควรพลาดที่จะเขียนบอกถึงคุณสมบัติต่างๆ ที่ผลิตภัณฑ์ของคุณมีและบอกถึงประโยชน์ที่ได้รับจากคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์

3. เฉพาะเจาะจง

หากการเขียนคำโฆษณาของคุณจะเต็มไปด้วยข้อความที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ขอบอกเลยว่าการเขียนคำโฆษณาของคุณนั้นมันทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกเบื่อหน่าย เพราะฉะนั้นการเขียนคำโฆษณาควรถูกออกแบบมาให้มีความเฉพาะเจาะจงจะแสดงให้ผู้พบเห็น หรือ ผู้อ่านทราบว่าสิ่งนี้คืออะไร ต้องการจะสื่อสารกับผู้อ่านในทิศทางใด

4. เขียนถึงผู้คนที่กล่าวถึงคุณ

ผู้คนในปัจจุบันมีพฤติกรรมในการค้นหาข้อมูลก่อนทำการซื้อสินค้า หรือ บริการมากยิ่งขึ้น หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ต้องการให้ผู้คนมั่นใจกับการซื้อสินค้าและบริการของคุณ ก็อย่าลืมนำคำพูดที่ผู้คนกล่าวถึงสินค้าและบริการมาเขียนถ่ายทอดออกไปให้ผู้ที่สนใจเข้ามาอ่านดูเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้ที่สนใจสินค้าและบริการของคุณ

Created : 25/07/2019

บทความที่น่าสนใจ

กฏการทำโฆษณา Facebook ฉบับ 2019

สร้าง Content Marketing ให้มีผลลัพธ์ดีที่สุด


phone line chat_facebook