แนวโน้มการออกแบบเว็บไซต์ในปี 2020

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ แนวโน้มการออกแบบเว็บไซต์ในปี 2020

บทความ www.seolnwza.com



ในแต่ละปีเราจะเห็นแนวโน้มการออกแบบเว็บไซต์ที่เปลี่ยนไป เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ซึ่งแนวโน้มการออกแบบเว็บไซต์ในปี 2020 มีดังนี้

 

Website-design-trends-in-2020

 

1. หันมาเน้นมือถือให้มากกว่าคอมพิวเตอร์

     ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ปริมาณการใช้งานผ่านมือถือมีสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของปริมาณการเข้าชมทั้งหมดบนเว็บ ทำให้เว็บไซต์ที่รองรับมือถือมีความสำคัญยิ่งกว่าเดสก์ท็อป ดังนั้น แนวโน้มการออกแบบเว็บไซต์ในปี 2020 ควรหันมาใส่ใจและพัฒนาเว็บไซต์ในเรื่องความสะดวกสบาย การใช้งานง่าย

 

2. หน้าแรกควรน้อยแต่เน้น

     หน้าแรกของเว็บไซต์ ควรมีรายละเอียดน้อย มุ่งความสำคัญไปที่จุดประสงค์เว็บไซต์อย่างเดียว พยายามทำเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย ดูสะอาด สบายตา ส่วนข้อมูลอื่นๆ ให้นำไปไว้ในหน้าย่อย การที่ทำให้หน้าแรกมีเนื้อหาน้อย จะช่วยในเรื่องความเร็วของเว็บไซต์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในอัลกอริทึมการค้นหาใหม่ของ Google

 

3. เว็บไซต์ต้องโหลดเร็ว

     ความเร็วในการโหลดเว็บมีความสำคัญ เพราะการอัปเดตการค้นหาของ Google ในปี 2018 มีเรื่องของความเร็วของเว็บไซต์เป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้นๆ ในการจัดอันดับเว็บไซต์ และยังคงสำคัญอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากถ้าเว็บไซต์โหลดช้าจะมีผลกระทบต่อผู้ใช้งาน เพราะคนสมัยนี้ไม่ค่อยชอบการรอคอย หากเว็บไซต์โหลดช้าจะเสียโอกาสทันที

 

4. ใช้ตัวอักษรใหญ่ หนา เพื่อดึงดูดความสนใจ

     ตัวอักษรบนเว็บไซต์ มีความสำคัญเพราะเป็นข้อมูลชั้นดีให้กับผู้ใช้ และผู้ผ่านเข้ามา ควรทำให้อ่านง่าย อ่านแล้วเข้าใจ เลือกตัวอักษรที่สวยงาม และไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดจนเกินไป ด้วยการใช้ตัวอักษรที่ใหญ่และหนักแน่นเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็วและแนบเนียน

 

5. เพิ่มภาพเคลื่อนไหวให้น่าสนใจ

     การเพิ่มภาพเคลื่อนไหว จะช่วยดึงดูดสายตาไปยังบริเวณใดจุดหนึ่งของเว็บไซต์ หรือจุดที่เราต้องการให้มองเห็นได้ จึงนำไปสู่การคลิกมากขึ้น เนื่องจากภาพเคลื่อนไหวจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกับการดูรูปภาพนิ่งๆ ช่วยทำให้เว็บไซต์ดูมีชีวิตชีวา รวมถึงทำให้ผู้เข้าชมอยู่ได้นานขึ้น หรืออย่างน้อยก็นานพอที่จะรับชมวิดีโอทั้งหมด

 

6. เปลี่ยนมาใช้รูปวาด หรือ ภาพที่ทำขึ้นเอง

     การเปลี่ยนมาใช้รูปภาพที่วาดด้วยมือ หรือ ภาพที่ทำขึ้นเอง จะช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับเว็บไซต์ ทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่เหมือนใคร สร้างการจดจำได้ดี ครั้งต่อไปเมื่อผู้ใช้เห็นจะนึกถึงเว็บไซต์ของคุณได้ในทันที

 

7. เว็บไซต์หน้าเดียว

     เว็บไซต์หน้าเดียว เป็นเว็บที่จะทำให้ผู้ใช้มีปฏิสัมพันธ์กับเว็บได้มาก เพราะสามารถบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ไปตามการเคลื่อนที่ของเมาส์ โดยการใช้เทคนิคของการ Scroll Mouse เลื่อนลงมาดูเรื่อยๆ ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้ความสนใจกับเรื่องราวที่เราต้องการนำเสนอมากขึ้น และรู้สึกสนุกไปกับการท่องเว็บไซต์

 

     แนวโน้มที่กล่าวมาเป็นเพียงแนวโน้มเบื้องต้น ที่คนทำเว็บไซต์ควรเก็บไว้พิจารณาและพัฒนา เพราะโลกของเรามีเทรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา อย่าลืมศึกษาและคอยอัปเดทเทรนด์ใหม่ๆ กันตลอดเวลาด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก amustelement

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกแบบหน้าแรกเว็บไซต์ แบบไหนที่ส่งผลดีต่อธุรกิจ

5 กลยุทธ์ SEO ที่เรียกคนเข้าเว็บไซต์แบบ Organic Traffic

Created : 06/01/2020

บทความที่น่าสนใจ

7 สิ่งที่คุณควรพิจารณาเวลาจะเลือก Content Marketing Agency มาทำงาน

การทำ SEO มีผลดีต่อ การทำธุรกิจของคุณ อย่างไร


phone line chat_facebook