tips-to-know-how-create-name-page-on-facebook

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เทคนิคน่ารู้ ในการตั้งชื่อ เพจร้านค้า บน Facebook

บทความ www.seolnwza.com



หลายคนที่เล่น Facebook คงเห็นว่าปัจจุบันมีการขายของออนไลน์กันเยอะแยะมากมาย แต่เอ๊ะ!เคยแปลกใจกันไหมว่าชื่อร้านค้าก็มีผลต่อการเข้ามาเหมือนกันได้นะ แม้จะตั้งชื่อร้านค้าสละสลวยก็ตาม วันนี้จะมาบอกเทคนิคการตั้งชื่อเพจร้านค้าให้ดัง ให้ปัง ทำอย่างไรกันบ้าง ไปอ่านกัน..

 

การตั้งชื่อเพจร้านค้าบน Facebook ควรตั้งให้มีความน่าสนใจ โดยมีหลักการตั้งดังนี้

 

กรณีที่มีชื่อแบรนด์สินค้า สามารถตั้งชื่อเพจเป็นชื่อแบรนด์ได้เลย และตามด้วยคำค้นหาที่คนเข้ามาแล้วว้าว

กรณีที่ไม่มีชื่อแบรนด์ แนะนำให้ตั้งชื่อเพจเป็นชื่อที่สามารถค้นหาบน google ได้ง่าย และมักจะถูกค้นหามากที่สุด

 

วิธีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้มีผู้คนรู้จักแฟนเพจมากขึ้นก็มี 2 วิธี โดยวิธีแรกเป็นวิธีที่ไม่ต้องเสียเงิน แต่ต้องใช้ระยะเวลาและมีเวลาพอสมควร เพื่อกระจายเพจไปตามเว็บไซต์ บล็อกหรือเว็บบอร์ดต่างๆ ให้คนเห็นมากขึ้น และอีกวิธีคือวิธีที่ต้องเสียเงิน แต่สามารถทำให้เพจเป็นที่รู้จักได้อย่างง่ายดาย ด้วยการซื้อโฆษณากับทาง facebook

 

การโพสต์ข้อความ

เพื่อทำการขายสินค้าผ่านทาง facebook ไม่ควรสั้นหรือยาวจนเกินไป แต่ควรมีใจความสำคัญและรายละเอียดอย่างครบถ้วน โดยจากสถิติพบว่า ข้อความควรมีความยาวไม่เกิน 5 บรรทัด และประกอบไปด้วยสิ่งสำคัญ 3 อย่างด้วยกัน คือ ราคาสินค้า ชื่อสินค้า และเบอร์หรือช่องทางในการติดต่อ โดยข้อมูลเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

ความต้องการของลูกค้า

 

เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าบางกลุ่มไม่กล้าซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ นั่นก็เพราะข้อจำกัดหลายๆ อย่างในเรื่องความต้องการของลูกค้า เช่น ไม่สามารถลองสินค้าก่อนซื้อได้ กลัวสินค้าทีได้จะไม่ตรงกับที่โฆษณาไว้ หรือกลัวว่าเมื่อซื้อมาแล้วจะไม่สามารถใช้ได้ ดังนั้นจึงต้องมีการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า เพื่อปรับปรุงเว็บหรือร้านค้าออนไลน์ของตนให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่สุด โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะมีความต้องการดังนี้

 

ความประทับใจแรก

ลูกค้าส่วนใหญ่ล้วนต้องการความประทับใจที่เกิดขึ้นทันที เมื่อเปิดเข้าไปในเว็บไซต์หรือแฟจเพจ facebook ซึ่งเมื่อเกิดความประทับใจแล้ว ก็จะทำให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้งานเว็บไซต์นั้นบ่อยขึ้น และยังเป็นการเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้ามากขึ้น โดยจุดสำคัญหลักๆ ที่ลูกค้าอยากได้เมื่อเข้าใช้งานเว็บครั้งแรก ก็มี 3 อย่างดังนี้

 

การออกแบบที่สวยงาม เรียบง่าย ดูสะดุดตา

 

การใช้งานง่าย และรายละเอียดที่ทำให้เข้าใจได้ง่าย

 

ความรวดเร็วในการเข้าเว็บและการลิ้งค์ไปยังแต่ละเว็บเพจ

 

สำหรับคนที่กำลังต้องการจะเปิดเว็บไซต์หรือแฟนเพจเพื่อขายของ ควรเช็คดูก่อนว่า ร้านค้าออนไลน์ของตนมีครบทั้ง 3 ข้อนี้หรือไม่ นอกจากนี้ควรมีการรองรับทั้งการใช้งานบน PC และสมาร์ทโฟนด้วย

การสร้างความน่าเชื่อถือ

 

การขายของออนไลน์ส่วนใหญ่ จะกำหนดให้ลูกค้าโอนเงินชำระค่าสินค้าและบริการเข้ามาก่อน จึงจะจัดส่งสินค้าไปให้ ดังนั้นจึงต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้กับระบบการชำระเงินด้วย โดยดูว่าเว็บมีระบบการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลมากน้อยแค่ไหน และเชื่อถือได้หรือไม่ ซึ่งก็อาจจะกำหนดระบบการชำระเงินให้เป็นสากลมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกไว้วางใจและสบายเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้นไปอีก

 

หากใครที่ต้องการยึดอาชีพ ขายของออนไลน์ ถ้าทุนทรัพย์ถึงควรขายทั้งแบบ Offline และ Online ควบคู่กันไป (ขายแบบมีหน้าร้านจริงพร้อมกับการขายบนร้านค้าออนไลน์) เนื่องจากคนรุ่นเก่าหรือวัยสูงอายุ มักจะไม่มีความเข้าใจในการซื้อสินค้าผ่านทางระบบออนไลน์ ไม่สะดวกในการโอนเงิน มีความคุ้นชินกับการซื้อของแบบทั่วไปมากกว่า

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 1belief

Created : 04/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

SEO เคล็ดลับง่าย ๆ แค่รู้วิธี เว็บไซต์ ก็ติดอันดับหน้าแรกได้แล้ว

การสร้างและติดตั้ง Facebook Pixel


phone line chat_facebook