เคล็ดลับเพิ่มยอดขายใน Instagram

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เคล็ดลับเพิ่มยอดขายใน Instagram

บทความ www.seolnwza.com



การทำธุรกิน ออนไลน์นั้น จะบอกได้ว่า เป็นธุรกิจแข่งขันสูง ทั้ง ทำ SEO facebook Instagram หรือ โฆษณาอื่นๆ ก็มีการแข่งขันวันนี้ หยิบ Instagram มาบอกว่าเราจะทำอย่างไรให้รวยให้ปังนั้นเอง

 

การทำธุรกิจทั้งการขายเสื้อผ้า การทำธุรกิจ ร้านอาหาร ต้องมีทั้ง เว็บไซต์ ( website ) และผลงานต่างๆเพื่อมาตกแต่ง เว็บไซต์ ( website ) ของเราให้ดูดีและมีสวยงาม เพื่อให้คนที่กด เข้ามาดูนั้น เห็นว่า เว็บของเรานั้น มีความเชื่อถือได้จริงๆ

 

แต่การทำธุรกิจใน Instagram นั้น แตกต่างอย่างสินเชิง เพราะต้องใส่ใจลายละเอียดเป็นพิเศษ ด้วยช่องทางการติดต่อของมัน ค่อนข้าง ซับซ้อน และมีหลายช่วงเวลาในการ โปรโมทนั้นเอง

 

อย่างแรกที่ควรมีใน Instagram นั้นก็คือ ความหน้าเชื่อถือ

 

การที่ร้านค้าออนไลน์จะยืนหยัดบนแพลตฟอร์มร้านค้าบนมือถือท่ามกลางคู่แข่งมากมาย สร้างยอดขายต่อเนื่อง และมีชุมชนฐานแฟนคลับมีผู้ติดตาม จะต้องเริ่มสร้างโปรไฟล์ร้านค้าบนอินสตราแกรมให้มีความน่าเชื่อถือ น่าซื้อ และมีตัวตนอยู่จริง

 

นี้เป็นด่านแรกที่คุณจะต้องเจอ พร้อมกันนี้แบรนด์ธุรกิจต้องชัดเจน โดดเด่น เห็นแล้วต้องจำได้ จำง่าย รับรู้ทันทีว่า “ร้านนี้ขายอะไร” ตอบได้ทันทีแบบลูกค้าไม่ต้องเดาต่อ

 

ชื่อบัญชีเป็นทางการ ชัดเจน เข้าใจง่าย เพราะการตั้งชื่อบัญชีเป็นสิ่งสำคัญ เพราะช่วยให้ลูกค้าค้นหาง่าย และเข้าใจได้ทันทีว่าจำหน่ายสินค้าและบริการหรืออะไร ไม่ควรตั้งชื่อบัญชีที่เข้าใจยาก หรือยาวจนเกินไป

 

ภาพโปรไฟล์ต้องเชื่อมโยงกับแบรนด์สินค้า ธุรกิจส่วนใหญ่นิยมใช้โลโก้แบรนด์เป็นภาพโปรไฟล์ สร้างความจดจำให้กับลูกค้าแบบเบื้องต้น

 

คำอธิบายในส่วนโปรไฟล์ต้องครอบคลุมภายใน 150 ตัวอักษร คุณควรกรอกข้อมูลให้กระชับได้ใจความเล่าให้ตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม แถมด้วยช่องทางติดต่อเพิ่มเติม เช่น มีลิงก์ เว็บไซต์หลัก ( website )  , ไลน์แอท (Line@) และเบอร์โทรระบุไปด้วยจะดีมาก

 

แน่นอนอยู่แล้วครับว่า IG นั้นเน้นภาพถ่าย สิ่งต้องทำได้คือ เล่าเรื่องผ่านภาพได้นั้นเอง

 

หากพูดถึงแอปพลิเคชัน  Instagram  สิ่งแรกที่นึกถึงคงหนีไม่พ้นรูปภาพสวย ๆ ที่จุดประกายไอเดีย สร้างแรงบันดาลใจให้กับชีวิต ดังนั้น การให้ข้อมูลสินค้าและบริการ หรือธุรกิจของคุณมากขึ้นจะต้องครีเอทผลงานที่ดีที่สุด ตราตรึงใจเลือกภาพที่เยี่ยมที่สุด
ค้นหาเรื่องราวแบรนด์ และมีเรื่องให้เล่าต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องผลิตภัณฑ์และบริการของธุรกิจคุณ

 

การสร้างแบรนด์ร้านค้าบนไอจี  instagram  ต้องมีความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อนจนเกินไป ต้องมีความรักและความใส่ใจในการทำโฆษณา มุ่งเน้นสร้างแรงบันดาลใจ บอกเล่าเรื่องราวให้สนับสนุนเป้าหมายและผลิตภัณฑ์

 

เข้าใจไลฟ์สไตล์ลูกค้า

 

การเข้าใจไลฟ์ ไตล์ลูกค้า ใน Instagram นั้นเป็นส่วนสำคัญมากเพราะถ้าเปรียบเทียบ นั้นก็คือ การเจาะ กลุ่มเป้าหมาย นั้นเอง ถ้าเรา เข้าใจ ว่าเรา ขายอะไร ไลฟ์สไตล์ เป็นอย่างไร ลูกค้าก็จะหันมาสนใจเรามากขึ้นนั้นเอง ทั้งนี้ ถ้าเราไม่ทำการตลาดศึกษาช่องทาง Instagram ว่าฐานลูกค้าเป็นอย่างไร ธุรกิจเราก็ไปต่อได้บากนั้นเอง

 

ซื้อขายต้องง่าย

 

การซื้อสินค้าและบริการต้องเป็นเรื่องง่าย เล่าเรื่องการโพสต์รูปเล่าเรื่อง โพสต์เล่าแบรนด์ธุรกิจในไอจีแล้ว มาถึงขั้นตอนลูกค้าอยากซื้อต้องได้ซื้อ  แบบ One Stop Servies ให้ช้อปได้ฟินแบบไร้รอยต่อกับฟีเจอร์ Shoppable Posts ให้เพิ่ม Shopping Bag ลงใน IG เพิ่มป๊อปอัพไอคอนถุงช้อปปิ้งจิ๋วสีขาวให้ลูกค้า แตะดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 

โปรโมทร้านใน IG instagram  ให้ครบครันทุกช่องทาง

 

ไม่ใช่ว่าช่องทางอินสตราแกรมไม่ดี การพีงพาเพียงช่องทางเดียวอาจทำให้ไม่เห็นผลเท่าที่ควร อย่างที่เราทราบว่า เมื่อปี 2012 เฟซบุ๊กซื้ออินสตราแกรมด้วยราคา 1,000 ล้านดอลลาร์ ดังนั้น การโปรโมทให้ครอบคลุมทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter เป็นต้น

 

เมื่อทำ Instagram ให้กลายเป็น Account สำหรับธุรกิจขึ้นมา สิ่งหนึ่งที่จะได้คือการได้ใช้ Feature ใหม่ ๆ ที่ออกแบบมาสำหรับแบรนด์โดยเฉพาะ เช่นล่าสุดที่ Instagram ออกแบบปุ่มซื้อขายให้กับแบรนด์ได้โดยตรง

 

ทำให้แบรนด์สามารถสร้างการขายทางธุรกิจผ่าน Instagram ได้ทันที และได้ลูกค้าใหม่ ๆ ผ่านเนื้อหาของการดูรูปและวิดีโอที่สร้างขึ้นไป แล้วกระตุ้นให้จบในการที่จะซื้อได้เลย

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก stepstraining

บทความที่เกี่ยวข้อง

Instagramสู่การขายของออนไลน์

ทำการตลาดบน Facebook ยังได้ผลดีหรือไม่?

เจาะกลุ่มลูกค้าระดับเทพ

Created : 22/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

ทำรูปภาพในเว็บไซต์ SEO แบบมืออาชีพ

การทำ SEO ด้วยกลยุทธ์ ออนไลน์ เพื่อกระตุ้น ความสนใจของ กลุ่มเป้าหมาย


phone line chat_facebook