Tips เขียน คอนเทนต์ ให้ติดอับดับ Google ด้วย SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ Tips เขียน คอนเทนต์ ให้ติดอับดับ Google ด้วย SEO

บทความ www.seolnwza.com



การเขียน คอนเทนต์ ( Content ) หรือ บทความ ใน เว็บไซต์ ให้มีคนมาอ่านให้ติดอันดับบน กูเกิล ( Google ) จะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ชมเว็บไซต์ ( Website ) มากขึ้น และสามารถขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้นได้อีกด้วย ถือเป็นช่องทางการทำการ ตลาดออนไลน์ ด้วย SEO

tips-for-writing-content-to-rank-on-google-with-seo

กูเกิล ( Google ) เป็นช่องทางที่นักอ่านจากทั่วทุกมุมโลก สามารถที่จะเข้าถึง บทความ ของเราได้ดีที่สุด ถ้าหาก บทความ ของเราติดอันดับบน กูเกิล ก็จะช่วยให้ เว็บไซต์ ( Website ) ของเราเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และ บทความ นี้ก็ได้บอกวิธีการเขียน คอนเทนต์ ให้ติดอันดับ Google

บทความ ใน เว็บไซต์ ของเรามีคนอ่านมากแค่ไหน แต่เชื่อหรือไม่ว่าการ เขียน บทความ หรือ คอนเทนต์ ที่มีคุณภาพ เมื่อติดอันดับบน Google จะสามารถเพิ่มจำนวน ผู้ชม เว็บไซต์ ( Website ) และสามารถขยายฐาน ลูกค้า ให้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งทาง สำหรับการทำการ ตลาดออนไลน์ ที่ใช้งบ การตลาด น้อยที่สุด

 

Tips เขียน คอนเทนต์ ให้ติดอับดับ Google ด้วย SEO

1.         วิเคราะห์ คีย์เวิร์ด ( Keyword )

การเขียน บทความ คีย์เวิร์ด ที่เราเลือก เราไม่จำเป็นต้องใช้คำเดียวกับหน้า เว็บไซต์ หลักของเราเสมอไป แต่เราควรเลือก คีย์เวิร์ด ที่มีความเหมาะสมกับ บทความ ที่เราจะเขียนมากกว่า และเน้นไปที่การสร้าง คุณภาพ ให้กับ บทความ เพื่อให้ เว็บไซต์ ของเราติดอันดับในการ ค้นหา ในหลาย ๆ คีย์เวิร์ด

 

การเลือก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) SEO คือ การเขียน บทความ ซึ่งเนื้อหาก็จะพูดถึงเรื่องของการทำ บทความ บน เว็บไซต์  หาก เว็บไซต์ ของเราเป็นธุรกิจค้าขาย หรือ ร้านค้าออนไลน์ เช่น เครื่องฟอกอากาศ เราก็อาจเขียน บทความ ที่เกี่ยวกับ วิธีการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ที่เหมาะกับคนในครอบครัว

การดูปริมาณการ ค้นหา ของ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ( Search Volume )

การดูปริมาณ คีย์เวิร์ด สามารถทำได้หลายวิธี แต่เราขอแนะนำวิธีที่ใช้ง่าย ๆ Ubersuggest เป็นเครื่องมือช่วยทำ  SEO ที่จะช่วยให้เราสามารถดู Search Volume ได้อย่างง่าย ๆ

 

2.         การวางโครงสร้างของ บทความ

การวางโครงสร้างของ บทความ จะช่วยให้เราจับประเด็นที่จะเขียน และเรียงลำดับความสำคัญของ เนื้อหา ได้ดีมากยิ่งขึ้น บทความ นี้จะพูดถึงเรื่องอะไรบ้าง และเอา เนื้อหา ไหนขึ้นก่อน โดยตั้งชื่อของหัวข้อหลัก และหัวข้อรอง ให้ชัดเจนขึ้น ซึ่งการวางโครงสร้าง บทความ จะช่วยให้ชัดเจน และยังช่วยให้ผู้ที่เข้ามาอ่าน บทความสามารถอ่านได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 

3.         การเขียน บทความ

เมื่อเราวางโครงสร้าง บทความ เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือลงมือเขียน บทความ นั่นเอง ซึ่งการเขียน บทความ ในช่วงแรกให้เขียนไปตามอารมณ์ของเราก่อน โดยที่ไม่ต้องกลัวผิด จะใช้ภาษาแบบไหนก็ได้ เพื่อให้ บทความ ของเราไหลลื่น และ เป็นธรรมชาติที่สุด

 

เคล็ดลับของการเขียน เนื้อหา

-           บทความ ที่ดีควรเขียนไม่ต่ำกว่า 500 คำ

บทความ ที่เราจะเขียน จำนวนคำจะเฉลี่ยอยู่ที่ 1000 คำ ซึ่งถ้าหากเราวางโครงสร้าง บทความ ไว้มากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งเขียน บทความ ได้ดียิ่งขึ้น

 

-           การแทรก คีย์เวิร์ด ในส่วนต่าง ๆ ของ บทความ

ย่อหน้าแรก หัวข้อหลัก หัวข้อรอง เราไม่จำเป็นต้องใส่ทุกหัวข้อ และตามส่วนต่าง ๆ ของ เนื้อหา โดยการแทรก คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ใน เนื้อหา และ ความเหมาะสมจะอยู่ที่ 5% ของจำนวนคำทั้งหมดใน บทความ และ สามารถใส่มากกว่านั้นก็ได้ แต่ไม่ควรมากจนเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้ Bot ของ กูเกิล ( Google ) มองว่าเป็นการสแปม คีย์เวิร์ด

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 Keyword เครื่องมือ ค้นหา ในการทำ SEO

ปัจจัย ในการ จัดอันดับ ของการทำ SEO

Created : 26/07/2022

บทความที่น่าสนใจ

Google เผยชื่อสมาร์ทโฟน หลังพบติดตั้งไวรัส Triada ฝังไว้ตั้งแต่ผลิต

Youtube กับช่องทางการทำเงิน


phone line chat_facebook