เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยยกระดับความสำคัญ ในการทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยยกระดับความสำคัญ ในการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



เคล็ดลับง่าย ๆ ของการทำ SEO ถ้าหากเราไม่รู้หลักการที่ถูกต้อง เว็บไซต์ ( Website ) หรือ บทความ ของเรานั้นถูก Google ( กูเกิล ) จะไม่มีทางจัด อันดับ ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นเราจึงต้องมีหลักการ ที่จะช่วยทำให้ เว็บไซต์ ของเราถูกยกระดับความสำคัญ ในการทำ SEO

simple-tips-to-enhance-the-importance-of-seo

หากเราคือ หนึ่งในบุคลากร ที่มีส่วนในการขับเคลื่อน การตลาดดิจิทัล ( Digital Marketing ) ที่ไม่ว่าจะในฐานะบุคลากร ขององค์กร ( In-House ) หรือในฐานะเอเจนซี ที่รับทำ การตลาด ให้กับลูกค้า แบรนด์ ต่าง ๆ  ก็ย่อมต้องรู้จักเครื่องมือยอดนิยมอย่าง SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นตัวช่วย ในการขยายชื่อเสียง ให้กับ แบรนด์ ด้วยการใช้คำสำคัญ คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ผ่านช่องทาง Search Engine  อย่างเช่น Google, Bing หรือ Yahoo ซึ่งทั้งนี้การทำ การตลาด ด้วยวิธี SEO นั้นจะมี เคล็ดลับ สำคัญ ๆ อะไรบ้าง ที่จะเข้ามาช่วยยกระดับ การตลาดออนไลน์ ของเราให้มีชั้นเชิง ซึ่งบทความนี้มีข้อมูลดี ๆ มาฝากกันทุกคนกัน

  1. การตั้งชื่อ Domain Name ให้สัมพันธ์กัน

ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการ การตลาด SEO ด้วยวิธี การใช้คำสำคัญอย่าง คีย์เวิร์ด ( Keyword ) ขั้นตอนสำคัญ อันดับ แรกเลย ก็คือการตั้งชื่อเว็บไซต์ ( Website ) หรือ Domain Name ซึ่งอย่างไรก็ตาม เคล็ดลับ อันดับ แรกที่จะเข้ามายกระดับ ของการทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพ นั่นก็คือชื่อ Domain Name นั้น ต้องมีความเกี่ยวข้อง และสัมพันธ์ กับผลิตภัณฑ์ หรือบริการของ แบรนด์ นั้นๆ ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ผู้ใช้งาน หน้า เว็บไซต์ ( Website ) ที่ผ่านไปผ่านมา และตลอดไปจนถึงเจ้าของ แพลตฟอร์ม ที่สามารถคาดเดาได้ โดยคร่าว ๆ ว่าหน้า เว็บไซต์ ( Website ) ชื่อนี้มีจุดประสงค์ หรือ เนื้อหา ภายใน เว็บไซต์ จะเป็นประเภทใด

2.   เนื้อหา ภายใน เว็บไซต์ ควรมีการ อัปเดต อย่างสม่ำเสมอ

ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความสำคัญ ของการทำ SEO ที่ว่าด้วยเรื่องของ เนื้อหา และลูกเล่นภายในหน้า เว็บไซต์ ( Website ) เองที่จะต้องมีความดึงดูด น่าสนใจ ทันต่อเหตุการณ์ เข้าถึงง่าย และมีการ อัปเดต ให้เป็นปัจจุบัน อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้คนที่เข้ามาชมหน้า เว็บไซต์ ( Website ) และเจ้าของ แพลตฟอร์ม เข้าใจได้ว่า หน้าเว็บไซต์ นี้ยังคง มีความเคลื่อนไหว ( Active ) แนะนำว่าไม่ควรปล่อย เนื้อหา เก่าทิ้งค้างเอาไว้บน หน้าเว็บไซต์ โดยที่ไม่หา ข้อมูล หรือ เนื้อหา ใหม่ ๆ มา อัปเดต เพราะถ้าหากเป็นเช่นนั้นแล้ว โอกาสในการทำ ยอดการ ค้นหา ( Search Rank ) ที่ทาง แบรนด์ ได้รับจากทั้งผู้เข้าใช้งาน และเจ้าของ แพลตฟอร์ม ก็อาจจะลดน้อยลงได้ ต่อให้ทางผู้ดูแล หน้าเว็บไซต์ จะมีการพัฒนา และปรับปรุงระบบ การเข้าใช้งานหลังบ้าน อยู่ตลอดเวลา ก็ตามที

3.   รู้จักการทำ Backlink ให้เชื่อมต่อกับเว็บไซต์ภายนอก

อีกหนึ่ง เคล็ดลับ ที่สำคัญ และถือว่ามีอิทธิพล ต่อการสร้างชื่อเสียง ให้กับ แบรนด์ ผ่านการทำ SEO อยู่มากพอสมควรเลย นั่นก็คือ การเชื่อมต่อหน้า เว็บไซต์ ( Website ) ของตนเองเข้ากับ ลิงก์ ของ เว็บไซต์ ( Website ) ภายนอก หรือที่เราเรียกกัน อยู่บ่อย ๆ ว่า Backlink วิธีการก็ง่าย ๆ  เพียงแค่เข้าไปเยี่ยมเยือน หน้าเว็บไซต์ ที่มีการทำ SEO เนื้อหา ผลิตภัณฑ์ หรือการให้บริการ คล้ายคลึงกัน กับ แบรนด์ ของตนเอง จากนั้นก็เข้าไปทำการกล่าวถึง ( Mention ) ลิงก์ เว็บไซต์ ( Website ) เราเข้ากับ เว็บไซต์ อื่น ๆ แต่เน้นย้ำว่าต้องเป็น หน้าเว็บไซต์ อื่น ๆ ที่มี เนื้อหา ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเพื่อให้เป็นไปตาม กฎที่เจ้าของ แพลตฟอร์ม Search Engine ได้ทำการกำหนดไว้ และยังเป็นการสร้าง Awareness หรือการถูกพูดถึง จนกลายเป็น ที่จดจำได้ ในสายตา ของผู้ที่ชอบเข้าชม เว็บไซต์ และยังมีโอกาส ในการทำยอด Search Rank หรือการทำ Traffic ก็จะเพิ่มขึ้น ได้อีกหนึ่งช่องทางด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

การทำ SEO กลยุทธ์การตลาด เพื่อดึงดูดใจ กลุ่มเป้าหมาย

เรื่องควรพึงระวัง สำหรับการทำ SEO Content

 

 

Created : 19/09/2022

บทความที่น่าสนใจ

แพลตฟอร์ม การตลาด สุดล้ำ TikTok for Business

ข้อควรระวังในการทำ SEO


phone line chat_facebook