ธุรกิจของคุณควรมีเว็บไซต์หรือไม่ ?

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ธุรกิจของคุณควรมีเว็บไซต์หรือไม่ ?

บทความ www.seolnwza.com



ทำไมต้องมีเว็บไซต์ เป็นคำถามที่หลายคนสงสัย ยิ่งในยุคการทำธุรกิจออนไลน์ การตลาดออนไลน์ การมี เว็บไซต์ ( Website ) จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้ผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ

 

     หากกำลังลังเลว่าธุรกิจของคุณ ควรมี เว็บไซต์ ( Website ) หรือไม่ ? ลองถามตัวเองดูว่า สินค้าหรือบริการของคุณ เวลาคนต้องการต้องเสิร์ชหาผ่าน Google ไหม ? ถ้าธุรกิจของคุณมีคนชอบค้นหาบน Google บอกได้เลยว่า เว็บไซต์ ( Website ) เป็นสิ่งที่คุณต้องลงทุน และต้องทำให้ดี

 

     การลงทุนทำ เว็บไซต์ ( Website) ถือเป็นการสร้างระบบที่สามารถทำงานได้ด้วยตัวมันเอง แถมใช้ค่าใช้จ่ายถูกกว่ามากในระยะยาว ยิ่งหากทำเว็บไซต์พร้อมทำ SEO ไปด้วยจะยิ่งดี เพราะถ้าติดหน้าแรกบน Google แล้ว เมื่อไหร่ที่ลูกค้าเสิร์ชหาจะเจอเราแน่นอน  ยิ่งคุณทำเร็ว ทำก่อนเท่าไหร่ ยิ่งได้เปรียบคู่แข่ง และต้องคอยพัฒนาระบบ ฟีเจอร์ต่างๆ บนเว็บไซต์อย่างต่อเนื่องด้วย

 

ประโยชน์ของการมี เว็บไซต์ ( Website )

1. ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ธุรกิจ

     การมี เว็บไซต์ ( Website ) เปรียบเสมือนการสร้างหลักสร้างฐานบนโลกออนไลน์อย่างมืออาชีพ ดูมีตัวตนทำให้ลูกค้าสามารถติดต่อ สอบถาม เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินค้าหรือบริการได้มากขึ้น จึงสร้างความน่าเชื่อถือในสายตาลูกค้ามากกว่าการไม่มีเว็บไซต์

 

2. เป็น Content Marketing

     Content marketing เป็นการทำการตลาดผ่านเนื้อหา ไม่ว่าจะ บทความ รูปภาพ วิดีโอ อินโฟกราฟฟิก ทุกอย่างที่อยู่ในเว็บไซต์จะมีลิงค์เฉพาะ หรือ URL ที่สามารถนำไปเผยแพร่ที่ใดก็ได้ เพื่อให้คนคลิกลิงก์แล้วกลับมาดูเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์ของคุณ ดังนั้น ควรสร้างเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ น่าสนใจต่อกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายนำไปเผยแพร่ยังช่องทางต่างๆ หรือทำเพื่อการติด SEO ให้เนื้อหาของเราไปติดในหน้าการค้นหา Google

 

3. เพื่ออันดับการค้นใน Google

     ในยุคปัจจุบันนี้ ไม่ว่าใครก็มักจะค้นหาสินค้าและบริการต่างๆ ผ่าน Google หากเว็บไซต์ของคุณมีการทำ SEO ไปด้วยจะดีอย่างมาก เพราะหากเว็บไซต์ได้ไปปรากฏตัวอยู่บนหน้าค้นหาของ Google จะยิ่งส่งผลดีต่อธุรกิจออนไลน์ของคุณมากขึ้น มีลูกค้า กลุ่มเป้าหมาย ได้เห็นมากขึ้น ซึ่ง Google จะให้ความสำคัญกับ Keyword ที่มาจากเว็บไซต์มากกว่า เพราะฉะนั้นหากธุรกิจไม่มีเว็บไซต์ หรือ เว็บไซต์ไม่มีคุณภาพ จะทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจ

 

4. สามารถติดตั้งระบบ E-commerce และ Digital marketing ได้

     ประเทศไทยในยุคปัจจุบัน มีการซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น หากเว็บไซต์ของคุณมีระบบการขายของออนไลน์อยู่ในมือ จะยิ่งส่งผลดีต่อธุรกิจ แถมสะดวก สบาย ต่อผู้ซื้อ-ผู้ขาย อีกด้วย มีนักพัฒนาหลายคนที่ช่วยกันพัฒนา Software และ Application เพื่อเป็นเครื่องมือทำการตลาดและการค้าขายออนไลน์ให้เป็นกึ่งอัตโนมัติที่สุด ขอเพียงแค่มี เว็บไซต์ ( Website ) แล้ว ก็สร้างระบบการขายของออนไลน์ได้แล้ว

 

     หวังว่าบทความนี้ จะช่วยให้คุณได้คำตอบในการตัดสินใจลงทุนสร้าง เว็บไซต์ ( Website ) ได้ง่ายขึ้นหากอยากได้คำปรึกษาดีๆ เรื่อง การทำการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร สามารถปรึกษาพวกเรา seolnwza ได้ หรือหากสนใจทำเว็บไซต์ เรามีบริการรับทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ ด้วยเช่นกันนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  wjames

บทความเพิ่มเติมที่น่าสนใจ

- การทำตลาดออนไลน์ให้ทันยุคปัจจุบัน

- แนวทางประสบความสำเร็จในธุกิจ E-Commerce

Created : 13/11/2019

บทความที่น่าสนใจ

ออกแบบเว็บไซต์เรียบง่าย แต่ตอบโจทย์

5 ซอฟต์แวร์ วิเคราะห์ข้อมูลที่ดีที่สุดในปี 2019


phone line chat_facebook