การทำ SEO หรือ การลงโฆษณา AdWords แบบไหนดีกว่า

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ การทำ SEO หรือ การลงโฆษณา AdWords แบบไหนดีกว่า

บทความ www.seolnwza.com



     คำถามที่นักทำเว็บหรือนักการตลาดออนไลน์จะต้องมีก็คือการทำ SEO หรือ การลงโฆษณา AdWords แบบไหนดีกว่ากัน ซึ่งทั้ง 2 วิธีก็เป็นแนวทางการทำ SEM ที่มีคนทำกันอย่างแพร่หลาย วันนี้เราเลยจะมาเขียนบทคววามบอกต่อเพื่อที่จะช่วยคุณตัดสินใจง่ายขึ้น

 

SEO ไปแบบช้าๆ แต่ผลลัพธ์ชัวร์

     SEO หรือ Search Engine Optimization คือวิธีการทำเว็บไซต์ของตนเองให้ติดอันดับต้นๆ ของ Search Engine นอกจากนี้ SEO ยังเป็นการจัดอันดับการค้นหาโดยธรรมชาติของ Google อีกด้วย จึงทำให้คุณไม่ต้องเสียเงินให้กับ Google แม้แต่บาทเดียว ดังนั้นการที่เว็บไซต์ของคุณจะขึ้นสู่หน้าแรกของ Search Engine มันก็ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร SEO จึงเหมาะกับเจ้าของเว็บไซต์ที่มีงบประมาณไม่มากแต่มีเวลามาก

 

Google AdWords สายเปย์เชิญทางนี้

     Google AdWords คือการโฆษณาเว็บไซต์เรากับ Google โดยตรง ซึ่งจะต้องเสียค่าโฆษณาให้กับ Google โดยคิดค่าบริการเป็นต่อคลิก ซึ่งหมายความว่า Google จะคิดค่าบริการก็ต่อเมื่อมีคนคลิกที่โฆษณา เพราะทุกบาทที่คุณเสียไปกับการโฆษณานั้นคือโอกาสในการขายของคุณ

 

SEO VS AdWords

     การจะเลือกใช้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง ทั้ง SEO และ AdWords ต่างก็มีข้อดีข้อเสียไปคนละแบบ แล้วทำไมไม่ทำ SEO กับ AdWords ร่วมกันล่ะ แต่ถ้าจะให้แนะนำว่าควรทำแบบไหน แนะนำว่า “ทำไปทั้ง 2 อย่างพร้อมๆ กัน” เพราะทั้ง 2 วิธีมีจุดที่ใช้เชื่อมโยงกันก็คือ Keyword เพราะเป็นสิ่งที่จะนำผู้คนต่างๆ เข้ามาสู่เว็บไซต์ของเรา ซึ่งเราสามารถทำ SEO ใน Keyword ที่ต้องการ ในขณะที่เว็บไซต์เรายังไม่ติดอันดับบนหน้าแรก เราก็ซื้อ AdWords ใน Keyword เดียวกันควบคู่ไปด้วย เพื่อให้เว็บไซต์เราติดอันดับหน้าแรกเสียก่อน จนกระทั่งเราทำ SEO ให้เว็บไซต์เราขึ้นอันดับที่ต้องการได้แล้ว เราจึงหยุดซื้อโฆษณาหรือลดเงินในการซื้อโฆษณาให้กับ Keyword นั้นๆ ลงได้ ทำให้เราไม่เสียโอกาสทางธุรกิจ และเป็นการช่วยให้เว็บไซต์เราติดอันดับระยะยาวในงบประมาณที่ไม่สูงมากอีกด้วย

 

     หวังว่าบทความนี้จะช่วยคลายความสงสัยให้กับทุกคนได้นะครับ ท้ายที่สุดแล้วก็อยู่ที่คุณเลือกไม่ว่าจะเป็นวิธีไหนก็สามารถนำพาให้เราไปสู่จุดหมายได้แน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก am2bmarketing

อ่านบทความที่น่าสนใจ

- ความรู้พื้นฐานทำแบรนด์ให้ติด Google สำหรับผู้ประกอบการ ด้วย SEO

- รู้จักปัจจัยในการทำ SEO

Created : 06/12/2019

บทความที่น่าสนใจ

แรงบันดาลใจ ในการทำ การตลาดออนไลน์

กลยุทธ์ SEO Content เพื่อเพิ่มผู้เข้าชม 100%


phone line chat_facebook