ทิศทางการทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ทิศทางการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



     การทำ SEO ในปัจจุบันง่ายกว่าการทำ SEO ในสมัยก่อน เพียงแค่เราใส่ใจ USER ให้มากขึ้น เราก็จะสามารถได้อันดับที่ดีใน GOOGLE ได้ บทความนี้จะมาให้ประโยชน์และเทคนิคในการทำ SEO กัน

 

     1.RankBrain & UX Signals

RankBrain AI ทำให้จำนวน Backlinks, ค่า DA/PA, Domain age และตัวเลขในเชิงปริมาณต่าง ๆ ของเว็บไซต์อาจจะถูกลดึวามสำคัญลงหรืออาจจะไม่มีความจำเป็นอีกเลย เพราะ RankBrain มีความคิดเป็นของตัวเอง พยายามเรียนแบบพฤติกรรมของ User อะไรที่เป็นกระแส หรือ เนื้อหาที่คนต้องการมากจริง ๆ ก็มักจะนำข้อมูลนั้นไปแสดงก่อน

 

     วิธีการเอาชนะ RankBrain

1.เพิ่มค่า CTR (Click Through Rate) ให้กับหัวข้อเว็บไซต์ ให้มีความน่าสนใจให้มากขึ้นเพราะถ้าต่อให้อยู่อันดับ1 แต่ถ้าเขียน Title Desription ไม่น่าสนใจทำให้คนคลิกน้อยก็มีโอกาสทำให้เว็บขึ้นมาแทน

 

     2.UX (User Experience) & Content

การปรับ On-Page ใน Post-Page ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ การปรับโครงสร้าง content ที่ดีจะช่วยทำให้ Google รู้ว่าเว็บไซต์ หรือ เว็บเพจของเราเกี่ยวข้องกับอะไร เมื่อ Google รู้แล้วว่าธุรกิจเราเกี่ยวกับอะไรก็จะทำการดึงหน้าเว็บไซต์ หรือ หน้า Content ของเราไปแสดงบน Search Engine

 

     สิ่งที่สำคัญของการเขียนบทความ SEO จะมี สองรูปแบบหลัก

     1.Body

ปรับเนื้อหา (Content) ให้มีความน่าสนใจ นำเสนอแต่สิ่งที่มีประโยชน์กับ User อย่าพยายาม Wards Keyword การมี Keyword Relevance (คำที่เกี่ยวข้อง) อยู่ในบทความถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ต้องใส่ถึง 100 Keyword เพราะจะทำให้บทความนั้นไม่มีน้ำหนักเพียงพอ บทความที่ดีควรมี Relevance คำที่เกี่ยวข้อง เนื้อหาเกี่ยวข้องกันอยู่ด้วยเพราะจะทำให้บทความเรามีความน่าเชื่อถือขึ้น Google Bot จะรู้ว่าเนื้อหาของเราดีหรือไม่ดีดูจาก User ว่าอยู่ในเว็บไซต์เรานานแค่ไหน ยิ่ง User อยู่นานยิ่งแปลว่าเนื้อหาของเราน่าสนใจ

 

     2.User Signal

Headline H1 : ตัวเดียว ใส่ Keyword

Subheading H2 :  Keyword Relevance (คำที่เกี่ยวข้อง)

Paragraph : 3 บรรทัดแรก ควรมี Keyword

Image Optimization : ตั้งชื่อให้กับรูปภาพ  อาทิ แมวสีส้ม.jpg หลังจากอัพขึ้นเว็บแล้วก็อย่าลืมใส่ ALT, Title เพิ่มด้วย

Video : แนะนำให้หาวิดิโอ ที่น่าสนใจมาใส่สักประมาณ 1-2 นาที สามารถทำให้ USER อยู่ได้นานยิ่งขึ้น

Internal Link : การทำลิ้งภายใน เชื่อมโยงไปหาเนื้อหาที่ใกล้เคียงหรือเกี่ยวข้อง ( ไม่ต้องซ่อน ทำประโยคยาวๆ เพื่อให้ User ได้คลิกจริง )

Site Speed : ความเร็วของการโหลดหน้าเว็บไซต์

Responsive : การแสดงผลอุปกรณ์ต่างๆ  มือถือ เว็บไซต์เป็นสิ่งจำเป็น

HTTPS : ความปลอดภัยของเว็บไซต์

 

     3.Optimize for Voice Search

Voice Search ในต่างประเทศถือว่าเป็นที่นิยมอย่างมาก ส่วนประเทศไทยก็เริ่มจะมีคนใช้บ้างแต่ยังน้อยอยู่ แต่อย่าลืมความพร้อมของเว็บไซต์ให้รองรับ Voice-Search เน้นคีย์เวิร์ดที่เป็น LSI หรือ Long tail keyword LSI ย่อมาจากคำว่า Latent Semantic Indexing : เป็นคีย์เวิร์ดช่วยให้ Search Engine สกัดความหมายจากคำที่มีความหมายมากกว่า 1 ความหมาย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- 5 เทคนิคการทำ SEO

- Keyword สำคัญยังไงกับการทำ SEO

Created : 14/05/2019

บทความที่น่าสนใจ

จาก LINE@ สู่ LINE Official Account รับมือยังไงกับความเปลี่ยนแปลง

ฟังก์ชัน ที่สำคัญของ กลยุทธ์การตลาด


phone line chat_facebook