SEARCH VOLUME ค่อนข้างต่ำ เกิดจากอะไร ?

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ SEARCH VOLUME ค่อนข้างต่ำ เกิดจากอะไร ?

บทความ www.seolnwza.com



สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ทำ SEO ให้กับเว็บไซต์คงเกิดความสงสัยว่า ทำไมหา Search Volume ในคำนั้นๆ มาแล้วถึงได้คะแนนต่ำ ซึ่งบทความนี้จะพาทุกคนไปไขข้อสงสัยการ Search Volume รวมถึงหลายคนที่อาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจถึงกระบวนการทำ SEO เรามาทำความเข้าใจถึง Search Volume กันว่ามันคืออะไรและมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนในการทำ SEO

 

Search Volume คืออะไร ?

Search Volume ก็คือจำนวนในการค้นหาคำหลักหรือคีย์เวิร์ดที่เราสนใจ โดยความสำคัญของ Search Volume ก็คือการนำไปเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกใช้คีย์เวิร์ดหรือการทำ SEO

 

ทำไม Search Volume ถึงต่ำ

หากคำค้นหาหลักที่คุณเลือกมาเป็นคำทั่วไป สั้น มีความหมายกว้างๆ เช่น รถยนต์, แฟชั่น, เครื่องประดับ ฯลฯ Search Volume ที่ได้ก็จะสูง เหตุผลเพราะเป็นคำที่มีคนค้นหาบ่อย เป็นคำง่ายๆ ที่ใครก็นึกถึงจึงทำให้การแข่งขันในคีย์เวิร์ดนี้สูงตามไปด้วย ในทางกลับกันหากคีย์เวิร์ดของคุณเป็นคำเฉพาะ หรือคำที่ยาวมากๆ อย่างเช่น รถยนต์ ฮอนด้า มือสอง, เสื้อยืดคอกลม ต่างหูคริสตัล ฯลฯ เป็นต้น คำเหล่านี้ก็จะมีค่า Search Volume ต่ำลงเพราะคนมักจะไม่ชอบพิมพ์ตัวหนังสือเยอะในการค้นหาสิ่งต่างๆ บน Google โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน ดังนั้นการค้นหาด้วยคำคีย์เวิร์ดยาวๆ จึงทำให้ Search Volume ที่ได้นั้นค่อนข้างต่ำนั่นเอง

 

การหา Search Volume เพื่อทำ SEO

สำหรับการทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ธุรกิจของเราติดอันดับหน้าแรกนั้นการดูเพียงแค่ Search Volume อย่างเดียวยังไม่พอเพราะการที่เว็บไซต์จะขึ้นไปติดอันดับบน Google ได้ เป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยให้แคมเปญ SEO ประสบความสำเร็จได้ไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บที่เพิ่งสร้างใหม่ การจะไปใช้คีย์เวิร์ดกว้างๆ เพื่อดึง Traffic เยอะๆ ทำให้เราต้องสู้กับขู่แข่งอยู่มาก ดังนั้นการเลือกใช้คีย์เวิร์ดเฉพาะธุรกิจ สินค้าบริการของตัวเองอาจจะมี Search Volume ที่ต่ำ แต่สิ่งที่คุณจะได้กลับมาคือคุณภาพของคนเข้ามาบนเว็บไซต์ ที่ตรงกลุ่มกว่า เป็นการช่วยเพิ่ม CTR, Conversion และเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ให้ใต่ลำดับไปอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

 

ความแตงต่างของคีย์เวิร์ด (keywords)

คีย์เวิร์ดสั้น คำกว้างๆ  (Search Volume สูง)

ได้ Traffic การเข้าเว็บไซต์ที่สูง แต่โอกาสในการขายสินค้าอาจจะมีน้อยกว่า เนื่องจากคีย์เวิร์ดมีการแข่งขันสูง (ใครๆ ก็เลือกใช้) และคนที่เข้ามาในเว็บไซต์มักจะไม่ใช่คนที่สนใจในธุรกิจของเราจริงๆ ทั้งหมด

 

คีย์เวิร์ดยาว คำเฉพาะ (Search Volume ต่ำ)

ปกติถ้าคนแค่สนใจรถมือสองมักจะค้นหาด้วยคำประเภท “รถมือสอง” “รถยนต์ มือสอง” แต่ถ้าคนสนใจรุ่นที่เฉพาะเจาะจงจริงๆ ก็จะเสิร์ชด้วยคำว่า “รถยนต์ ฮอนด้า ปี 2017 มือสอง” เป็นต้น โอกาสในการขายสินค้าหรือบริการจึงจะมีสูงกว่า เพราะว่าคีย์เวิร์ดที่เราใช้มีความเจาะจงมากขึ้นเข้าใจถึงกระบวนการทำ SEO หรือรูปแบบของการตลาดดิจิทัล ซึ่งป็นจุดเริ่มต้นในการนำไปต่อยอดจนถึงการจ้างทีมงานคุณภาพเข้ามาช่วยจัดการดูแลในงานส่วนนี้อย่างมีประสิทธิภาพ

         

 

จากบทความข้างบนนั้น เป็นเทคนิคที่สามารถสร้างเว็บไซต์และทำ SEO ให้คนหาเราเจอได้มากขึ้น  และสามารถเพิ่มลูกค้าให้เราได้ หากคุณอยากให้หน้าเว็บไซต์ดึงดูด Seolnwza มี บริการรับทำเว็บไซต์ นะคะ

 

 

                                                                                  ขอขอบคุณข้อมูลจาก SITVISUT ANANTNAKARAKUL

Created : 10/09/2019

บทความที่น่าสนใจ

SEO ตัวช่วยผลักดัน เว็บไซต์ สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

Google Translate แค่ส่องก็แปลภาษาได้


phone line chat_facebook