ปัจจัย คำค้นหา ในการทำ SEO

Share : facebook line twitter fb-messenger

บทความ ปัจจัย คำค้นหา ในการทำ SEO

บทความ www.seolnwza.com



การวิเคราะห์ คำค้นหา เป็นหนึ่ง ในการทำ SEO แบบพื้นฐาน ในบทนี้ ซึ่งคุณ จะต้อง เรียนรู้ วิธีค้นหา คำที่มี ความเฉพาะ เจาะจง และ วิธีการค้นหา คำหลัก ที่เป็น คำค้นหา ที่สามารถ ทำเงินได้ ซึ่งคำเหล่านั้น เป็นคำที่ คุณควร หยิบขึ้นมา ทำอันดับ นั่นเอง

search-keyword-factors-in-seo

3 ปัจจัย การโฟกัส คำค้นหา ว่าควรมี มากเท่าไหร่ ในการทำ SEO มีดังต่อไปนี้

1) ธุรกิจ ของคุณ มีหมวดหมู่ ของสินค้า ( Product Category ) มากน้อย เพียงใด

หากธุรกิจ ของคุณนั้น มีหมวดหมู่ สินค้า ที่หลากหลาย มากมาย ก็ต้องใช้ คำค้นหา ที่มากขึ้น เท่านั้น เพื่อให้ สินค้า ทั้งหมด ของคุณนั้น มีคำค้นหา ที่สามารถ ติดบนหน้า SERP ( Search Engine Result Page )

 

2) กลุ่มลูกค้า หรือ กลุ่มเป้าหมาย เป็นกลุ่ม ทั่วไป ( Mass Market ) หรือ ลูกค้า ในกลุ่ม ที่เฉพาะ ( Niche Market )

ถ้าธุรกิจ ของคุณ เป็นที่รู้จัก อย่างเช่น ธนาคาร สีต่างๆ ก็สามารถใส่ Branded Keyword ลงไปด้วย ก็ได้ เพราะว่า มีแนวโน้ม ที่คนจะ ได้ยินแบรนด์ ของคุณ ผ่านสื่อต่างๆ แล้วมา ค้นหาต่อใน Google ซึ่งสามารถ ทำควบคู่ กับ Non Brand Keyword ที่เกี่วข้อง กับหน้านั้นๆ ได้

 

ถ้าหาก ลูกค้าที่ Niche market หรือ แบรนด์ ยังไม่เป็น ที่รู้จัก ก็ไม่จำเป็น ที่จะ ต้องใส่ Brand Keyword ลงไป มากนัก เพราะว่า กลุ่มลูกค้า หรือ กลุ่มเป้าหมาย ( Lead ) อาจจะ ยังไม่รู้จัก แบรนด์คุณ ด้วยซ้ำ ควรเน้น โฟกัสที่ Generic Keyword ที่เกี่ยวข้อง กับสินค้า และ บริการของคุณ มากกว่า

Search-keyword-factors-in-SEO

3) เป้าหมาย ของหน้า เว็บไซต์นั้น ๆ ( Page Objective ) คืออะไร?

ก่อนที่คุณ จะกำหนด คำค้นหา จะต้อง ดูก่อนว่า คุณต้องการ ให้เว็บไซต์ หน้าไหน ติดอันดับ บน SERP ( Search Engine Result Page ) ซึ่งใน ขณะเดียวกัน ก็ต้อง ไปดูว่า ในหน้านั้นๆ บนเว็บไซต์ ของคุณ มีเป้าหมาย เพื่ออะไร? อย่างเช่น ให้ความรู้ เรื่องการ เลือกซื้อ ปลั๊กไฟ ผ่านบทความ

 

หลังจาก ที่ได้ทำ Keyword Research เบื้องต้น มีคำที่ เกี่ยวข้อง : ปลั๊กไฟ , เลือกซื้อปลั๊กไฟ, รีวิวปลั๊กไฟ , วิธีเลือกปลั๊กไฟ เป็นต้น ต่อจากนั้น เราก็นำ คำค้นหา ที่คุณ ได้ลิสต์ ออกมา เพื่อไปลอง ทำการ ค้นหาบน Google เพื่อดูว่า ผลลัพธ์ การค้นหา อยู่ใน รูปแบบไหน เป็นบทความ , วิดิโอ , E-commerce  และ Landing Page หรือ จะเป็นอื่นๆ และใน 1 คำค้นหานั้นๆ ก็สามารถ แสดงผลลัพธ์ การค้นหา ได้ใน หลากหลาย รูปแบบ ทั้งหมดนี้ ก็คือ ปัจจัย คำค้นหา ในการทำ SEO นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Tips เขียน คอนเทนต์ ให้ติดอับดับ Google ด้วย SEO

Keyword เครื่องมือ ค้นหา ในการทำ SEO

Created : 01/08/2022

บทความที่น่าสนใจ

SEO คืออะไร กลยุทธ์ทางการตลาด สร้างยอดขายได้อย่างมหาศาล

PANTONE มีดีมากกว่าแค่สี


phone line chat_facebook